สยช.ร่วมกับ “ นมคันทรีเฟรช” จะจัดอบรม “ วาดการ์ตูนอย่างง่ายด้วยตนเอง” สำหรับเด็กเยาวชน

ข่าวทั่วไป Thursday November 22, 2001 09:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--สยช.
นายสาธิต อภัยโรจน์ ผู้อำนวยการกองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ สำนักงานคณะกรรมการ ส่งเสริมและประสานงานเยาวชนแห่งชาติ หรือ สยช. ร่วมกับ “ นมคันทรีเฟรช” จะจัดอบรม “ วาดการ์ตูนอย่างง่ายด้วยตนเอง” สำหรับเด็กเยาวชน ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นประถมและมัธยมศึกษา และครู อาจารย์ผู้สอนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 100 คน ในวันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายนนี้ เวลา 08.30 — 16.00 น. โดยมีนักวาดการ์ตูนชื่อดัง “ อาจารย์รงค์ ประภาสะโนบล” เป็นวิทยากร
การจัดสอนวาดการ์ตูนครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 18 แล้ว ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนฝึกทักษะการคิดการแสดงออก มีประสบการณ์ในการวาดการ์ตูนด้วยตนเอง มีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และเป็นกิจกรรมที่ดึงเด็กและเยาวชนให้ห่างไกลจากยาเสพติด ตลอดจนเห็นคุณค่าและอนุรักษ์การ์ตูนไทยให้คงอยู่ต่อไป นอกจากนี้ ยังเป็นการรณรงค์ให้เยาวชนไทยเห็นคุณค่าของอาหารนม ซึ่งมีส่วนในการพัฒนาร่างกายและสมองของเด็กและเยาวชนได้เป็นอย่างดี การอบรมครั้งนี้ อาจารย์รงค์ ประภาสะโนบล จะถ่ายทอดความรู้ในเรื่องต่าง ๆ ที่สามารถนำมา สร้างสรรค์เป็นการ์ตูน ความรู้เกี่ยวกับการฝึกวาดการ์ตูนเบื้องต้นให้กับผู้เข้าเรียนโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น
ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ โครงการรณรงค์เพื่อการบริโภคนม สำนักงานคณะกรรมการ ส่งเสริมและประสานงานเยาวชนแห่งชาติ โทรศัพท์หมายเลข 0 — 2251 — 9501 หรือ 0 — 2651 — 6969--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ