10 อันดับซอยอันตรายในกรุงเทพฯ

ข่าวทั่วไป Tuesday October 24, 2000 10:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ต.ค.--กทม.
กรุงเทพมหานครได้ทำการรวบรวมเสียงร้องเรียนของชาวบ้านในเขตต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯ ทั้ง 50 เขต เกี่ยวกับเรื่องราวความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน สามารถนำมาจัดอันดับเป็น 10 ยอดซอยเปลี่ยวอันตรายของกรุงเทพฯ ได้ จึงนำมาเล่าสู่กันฟังว่ามีซอยอะไรกันบ้าง อาจจะเป็นซอยของบ้านเราเองก็ได้ รู้แล้วจะได้เตรียมตัวเตรียมใจ หรือจะทำใจก็ตามแต่ ส่วนคนที่ไม่ได้พักอาศัยอยู่แถวนั้น แต่เกิดมีความจำเป็นต้องไปทำธุระแถวๆ นั้น ก็จะได้ให้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ
อันดับแรกคือ ซอยลาดพร้าว 21 เขตจตุจักร เป็นซอยลึกประมาณ 500 เมตร มีบ้านเรือนอยู่ประมาณ 150 หลัง ทั้งหมดเป็นบ้านพักอาศัย ไม่มีร้านค้า ภายในซอยจึงไม่พลุกพล่าน และมีพงหญ้ารก ต้นไม้พุ่มค่อนข้างสูง ยิ่งตอนกลางคืนจะมืดและเปลี่ยวมาก มีการปล้นจี้กันบ่อยครั้งมาก เคยมีการทำร้ายกันจนถึงชีวิตมาแล้ว
อันดับที่สองคือ ซอยวิภาวดี 64 เขตหลักสี่ เป็นซอยที่ตั้งของหมู่บ้านจินตรา โครงการ 4 สภาพในซอยบางแห่งรกร้างและทรุดโทรม การฉกชิงวิ่งราวในยามวิกาลเกิดขึ้นเป็นปกติ
อันดับที่สามคือ ซอยจรัลสนิทวงศ์ 37 เขตบางกอกน้อย เป็นแหล่งมั่วสุมของมิจฉาชีพและนักเสพยา การงัดแงะรถยนต์ และ ลวนลามสตรีเพศ เกิดขึ้นเป็นประจำ กลางคืนจะดูเปลี่ยวและมืด น่าหวาดหวั่นมาก
อันดับที่สี่คือ ซอยจรัลสนิทวงศ์ 89 เขตบางพลัด จุดนัดพบของนักค้ายาเสพติด เป็นที่น่าหวาดกลัวของชาวบ้านทั่วไป ตอนกลางคืนจะเต็มไปด้วยกลุ่มวัยรุ่นและมิจฉาชีพ ดูแล้วเป็นที่น่าอันตรายอีกซอยหนึ่ง
อันดับที่ห้าคือ ซอยสวนผัก 11 เขตตลิ่งชัน เป็นซอยแยกจากถนนสวนผัก ชุมชนใหญ่ย่านชานเมือง กลางคืนจะเปลี่ยวมาก มีการจี้ปล้นกันบ่อย ๆ แล้วคนร้ายก็ลอยนวลไปได้ทุกครั้ง
อันดับที่หกคือ ซอยภิรมย์ เขตสัมพันธวงศ์ เป็นซอยแยกจากถนนทรงวาด มีวัยรุ่นติดยาเข้าไปมั่วสุมกันทุกวัน กลางคืนเปลี่ยว เหตุปล้นจี้ ลักขโมย งัดแงะรถยนต์ เกิดขึ้นเป็นประจำ
อันดับที่เจ็ดคือ ซอยเจริญนคร 23 หรือ ซอยอู่ใหม่ เขตคลองสาน กลางคืนจะเปลี่ยวและมืดมาก การปล้นจี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง รถจักรยานยนต์หายเป็นประจำ
อันดับที่แปดคือ ซอยวิมุตยาราม เขตบางพลัด เป็นซอยที่นักเลงนัดหมายมาพบปะเพื่อปะทะกำลังกันอยู่เป็นประจำ กลางคืนจะเปลี่ยวมาก ทั้งวัยรุ่นและมิจฉาชีพแวะเวียนเข้าออกภายในซอยเป็นว่าเล่น เป็นแหล่งอาชญากรรมและแหล่งมั่วสุมยาเสพติดที่น่ากลัว
อันดับที่เก้าคือ ซอยร่วมรักษา เขตห้วยขวาง เป็นแหล่งซื้อขายยาเสพติดที่ขึ้นชื่อมานับสิบปี และนักจี้ปล้นยังแวะเวียนเข้าออกภายในซอยกันเป็นว่าเล่น
อันดับที่สิบคือ ซอยวัดมะกอก ถนนราชวิถี ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นซอยที่เต็มไปด้วยปัญหายาเสพติดและอันธพาล กลางคืนชาวบ้านไม่กล้าก้าวเท้าออกจากบ้าน ไม่ถูกปล้นจี้ก็อาจถูกทำร้ายทางเพศได้ มาถึงตรงนี้ แม้ว่าบ้านจะไม่ได้อยู่ในซอยเหล่านี้ก็ตาม ก็อย่าเพิ่งดีอกดีใจทำประมาทไป อาชญากรรมบ้านเราทุกวันนี้เกิดขึ้นได้ไม่เลือกซอยเหมือนกัน จำคาถาแห่งความปลอดภัยให้ขึ้นใจว่า "ไม่ประมาท ปลอดภัยไว้ก่อน" แล้วคอยเก็บเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจาก Security Tips ไปใช้ จากนั้นชีวิตก็ดูจะเริ่มอบอุ่นปลอดภัยสบายใจมากขึ้น--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ