'กระทิงแดง' รุกสร้างสีสันส่งท้ายปลายปี ทุ่มกว่า 150 ล้าน เขย่าวงการโฆษณาไทยด้วยภาพยนตร์โฆษณา "งานวัด" ความยาวสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 90 วินาที

ข่าวทั่วไป Tuesday November 20, 2001 10:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
'กระทิงแดง' รุกสร้างสีสันส่งท้ายปลายปี ทุ่มกว่า 150 ล้าน เขย่าวงการโฆษณาไทยด้วยภาพยนตร์โฆษณา "งานวัด" ความยาวสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 90 วินาที พร้อมจัดกิจกรรมสนับสนุนยิ่งใหญ่เต็มรูปแบบ
บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม "กระทิงแดง" เผยทุ่มงบสร้างบรรยากาศสนุกสนานในช่วงเทศกาลปลายปีกว่า 150 ล้านบาท สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการโฆษณาไทยด้วยการส่งภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์เรื่องใหม่ "งานวัด" ที่มีความยาวสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 90 วินาทีลงจอ สนับสนุนยิ่งใหญ่เต็มรูปแบบด้วยกิจกรรมรากแก้ว "คาราวานลูกทุ่ง" ที่จะเดินสายไปจัดงานวัดและการแสดงดนตรีลูกทุ่งสร้างความรื่นเริงใน 24 จังหวัด พร้อมให้การสนับสนุนภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ และรายการวิทยุ ตลอดจนจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายมากมาย ตอกย้ำจุดยืนผลิตภัณฑ์ในฐานะเครื่องดื่มที่ทำให้ชีวิตสนุกสนานสดชื่นยิ่งขึ้น และเจตนารมณ์ในการสืบสานเอกลักษณ์ความเป็นไทย
นายสานิต หวังวิชา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ใช้งบโฆษณาประมาณ 10 ล้านบาทในการสร้างสรรค์และผลิตภาพยนตร์โฆษณาเรื่องล่าสุดซึ่งมีความยาวถึง 90 วินาที โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสื่อแนวคิดการกระตุ้นให้คนมุ่งมั่นฟันฝ่าอุปสรรคเพื่อความสุขของบุคคลอันเป็นที่รัก ตลอดจนสะท้อนเจตนารมณ์ที่ต้องการให้คนไทยหันมาร่วมอนุรักษ์ "งานวัด" ซึ่งเป็นรูปแบบงานรื่นเริงแบบไทยๆ ซึ่งกำลังจะสูญหายไป รวมถึงดนตรีลูกทุ่งซึ่งอยู่คู่สังคมไทยมาช้านานให้คงอยู่ต่อไป
"เราเล็งเห็นว่า 'งานวัด' และ 'ดนตรีลูกทุ่ง' เป็นเอกลักษณ์หนึ่งของไทยที่มีเสน่ห์ตามแบบฉบับไทยๆ ถือได้ว่าเป็นรากเหง้าทางวัฒนธรรมของไทยแต่ดั้งเดิมที่ควรอนุรักษ์ไว้ให้ชนรุ่นหลังได้ชื่นชมและเห็นคุณค่า ที่น่าสังเกตก็คือ ทั้งงานวัดและดนตรีลูกทุ่งต่างก็สื่อถึงบรรยากาศสนุกสนานตามวิถีชีวิตที่เรียบง่ายแบบชาวบ้านท้องถิ่นไทย ซึ่งไม่เพียงเหมาะกับบรรยากาศเทศกาลปลายปี แต่ยังเหมาะกับยุคที่ผู้คนในสังคมกำลังมองหาความพอเพียงง่ายๆ ให้กับชีวิต" นายสานิต กล่าว
ภาพยนตร์โฆษณาเรื่อง "งานวัด" มีเนื้อหาเกี่ยวกับคาราวานงานวัดที่กำลังเดินทางไปจัดงานในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง แต่เมื่อมาถึงสะพานไม้ซึ่งเป็นเส้นทางเดียวที่จะเข้าถึงหมู่บ้าน ปรากฏว่าสะพานนั้นผุพังจนไม่น่าปลอดภัยพอที่จะข้ามไปได้ ขบวนคาราวานแทบจะล้มเลิกความตั้งใจ แต่สีหน้าที่มีทั้งความหวังและความตื่นเต้น รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ รวมทั้งอาการลิงโลดของเด็กๆ ที่ยืนอยู่ท่ามกลางสายฝนอีกฟากฝั่ง ด้วยความรู้สึกว่าความสุขกำลังเข้ามาใกล้ทุกที ทำให้เห็นว่างานวัดมีค่าและความหมายสำหรับเด็กๆ และชาวบ้านมากมายเพียงใด ตัวเอกของเรื่องจึงต้องตัดสินใจฟันฝ่าอุปสรรคเพื่อไปให้ถึงจุดหมายโดยมีแรงบันดาลใจจากเด็กๆ เป็นพลังผลักดัน งานวัดครั้งนี้จึงเกิดขึ้นและสำเร็จได้ด้วยดี ติดตามชมภาพยนตร์ที่น่าประทับใจเรื่องนี้ได้ตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป ในช่วงเวลาที่มีผู้ชมมากที่สุด (ไพรม์ไทม์) ทางโทรทัศน์ช่อง 3, 5, 7 และ 9 ทั่วประเทศ
ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์เรื่องล่าสุดของกระทิงแดงสร้างสรรค์ขึ้นโดยมีแนวคิดจากการจัดกิจกรรม "คาราวานลูกทุ่ง" ของบริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดงฯ ไปตามหมู่บ้านในต่างจังหวัดที่ด้อยโอกาส เพื่อให้ชาวบ้านได้มีโอกาสสัมผัสกับงานรื่นเริงที่น้อยครั้งจะมีคนนำไปจึงถึงหมู่บ้านของตน กิจกรรมนี้ได้เริ่มขึ้นมาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2544 และจะสิ้นสุดในเดือนธันวาคมปีเดียวกัน โดยมีการเดินสายไปยังภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือพร้อมกัน 2 สาย เพื่อจัดงานในรูปแบบงานวัดขึ้นพร้อมกันในวันศุกร์และเสาร์ ทุกสัปดาห์ตลอด 3 เดือนเต็ม ใน 24 จังหวัด
"กิจกรรม 'คาราวานลูกทุ่ง' มีความโดดเด่นและยิ่งใหญ่แตกต่างจากกิจกรรมอื่นๆ ในรูปแบบเดียวกันตรงที่เป็นการผสมผสานระหว่างงานวัดและการแสดงดนตรีลูกทุ่งเข้าด้วยกัน เพื่อให้สามารถดึงดูดกลุ่มคนทุกรุ่นทุกวัยเข้ามาร่วมรับความสนุกสนานได้ ไม่ว่าจะเป็นเด็ก หนุ่มสาว หรือ ผู้สูงวัย สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของเราที่ต้องการส่งเสริมสถาบันครอบครัว โดยใช้เสียงเพลงและดนตรีเป็นสื่อกระชับสัมพันธ์ของผู้คนทั้งในระดับครอบครัวและระดับชุมชม หากมองในแง่การตลาดกิจกรรมนี้นับเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่เปิดกว้างให้เราได้เข้าไปกระชับสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้าที่มีอยู่ในต่างจังหวัด ในขณะเดียวกันก็เป็นการสร้างฐานลูกค้าใหม่ๆ ด้วย" นายสานิต กล่าวเสริม
เพื่อความแรงอย่างต่อเนื่อง กระทิงแดงยังให้การสนับสนุนกิจกรรมบันเทิงที่เกี่ยวเนื่องอีกหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ การเป็นผู้สนับสนุนหลักของภาพยนตร์ย้อนยุค "มนต์รักทรานซิสเตอร์" ของค่ายไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น ซึ่งมีกำหนดฉายในเดือนธันวาคม ตลอดจนรายการโทรทัศน์ "ทไวไลท์ โชว์" ในช่วง "ไทยลูกทุ่ง" รวมถึงการสนับสนุนรายการวิทยุ และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในช่วงปลายปีอีกมากมาย
"ภาพยนตร์โฆษณาเรื่องใหม่ กิจกรรมรากแก้วที่เข้าถึงท้องถิ่นอย่าง "คาราวานลูกทุ่ง" ประกอบกับกิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนอื่นๆ ที่มีขึ้นพร้อมๆ กันในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า คาดว่าจะส่งผลตอกย้ำให้ชื่อของกระทิงแดงเป็นที่จดจำในหมู่ผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น" นายสานิต กล่าวสรุป
อนึ่ง บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มภายใต้ 3 แบรนด์หลัก ได้แก่ "กระทิงแดง" "เรดบูล เอ็กซ์ตร้า" และ "สปอนเซอร์" มีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ อันสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพความสามารถของคนไทยที่ทัดเทียมกับต่างประเทศ รวมทั้งอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมไทย ผ่านแบรนด์ทั้งสาม กิจกรรมในปีนี้ที่สะท้อนเจตนารมณ์ดังกล่าว ได้แก่ "งานเทศกาลวัดอรุณ" ซึ่งเป็นงานที่มุ่งเผยแพร่คุณค่าทางศิลปวัฒนธรรมของไทยให้เป็นที่ประจักษ์ของคนไทยและคนต่างชาติ
แถลงข่าวในนาม : บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : อัจฉราพร วงศ์วรชาติ
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2632 8300-7--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ