หลายหน่วยงานร่วมเดินรณรงค์ “วันเอดส์โลก”

ข่าวทั่วไป Monday November 12, 2001 10:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ย.--กทม.
พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุเสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงาน “เทียนส่องใจ” ณ สถานเสาวภา สภากาชาดไทย และกทม.ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนจัดเดินรณรงค์ เนื่องใน “วันเอดส์โลก” เพื่อให้ประชาชนมีความตื่นตัวในการป้องกันอันตรายจากโรคเอดส์
เมื่อวันที่ 9 พ.ย.44 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมปราโมช น้อยวัฒน์ ชั้น 6 กองควบคุมโรคเอดส์ นพ.ประพันธ์ กิติสิน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดงานเดินรณรงค์เนื่องในวันเอดส์โลก โดยมี นพ.อุดมศักดิ์ สังฆ์คุ้ม รองปลัดกรุงเทพมหานคร นพ.กฤษณ์ หิรัญรัศ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย ผู้แทนจากสำนักนายกรัฐมนตรี สภากาชาดไทย กระทรวงสาธารณสุข หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมประชุม
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครร่วมกับสภากาชาดไทย สำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวง สาธารณสุข หน่วยงานภาคเอกชน ตลอดจนประชาชนจากกลุ่มเขตต่าง ๆ จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ เนื่องในวันเอดส์โลก ในวันเสาร์ที่ 1 ธ.ค.44 เวลา 13.00-19.00 น. โดยมีผู้ร่วมเดินขบวนรณรงค์ ประมาณ 1,000 คน ประกอบด้วย กลุ่มผู้บริหาร กลุ่มชมรมเพื่อนวันพุธ กลุ่มมารีเกย์ พัฒน์พงศ์ กลุ่มกาชาดอาสาป้องกันเอดส์ กลุ่มกองยุวกาชาด กลุ่มเขตรัตนโกสินทร์และกลุ่มเขตบูรพา กลุ่มเขตเจ้าพระยาและกลุ่มเขตศรีนครินทร์ กลุ่มเขตกรุงธนเหนือและกลุ่มกรุงธนใต้ สำนักนายกรัฐมนตรี คณะกรรมการองค์การพัฒนาเอกชนต้านเอดส์และสำนักอนามัย กองควบคุมโรคเอดส์ ทั้งนี้ ขบวนเดินรณรงค์จะแบ่งเป็น 3 สาย ได้แก่ สายที่ 1 กลุ่มรัตนโกสินทร์และกลุ่มบูรพา รวมตัวที่บริเวณเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ เขตปทุมวัน เดินขบวนไปตามเส้นทางถนนราชดำริ สายที่ 2 กลุ่มเขตเจ้าพระยาและกลุ่มศรีนครินทร์ รวมตัวที่สนามกีฬาอาคารสงเคราะห์ เขตสาทร เดินขบวนมาตามเส้นทางถนนนราธิวาสราชนครินทร์ และสายที่ 3 กลุ่มกรุงธนเหนือและกลุ่มกรุงธนใต้ รวมตัวที่ลานบางรัก เขตบางรัก เดินขบวนไปตามเส้นทางถนนถนนสีลม โดยขบวนเดินรณรงค์ทั้ง 3 สายจะมารวมกันที่บริเวณด้านหลังลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี และจะเดินขบวนไปตามเส้นทางถนนพระรามที่ 4 เพื่อไปรวมขบวนกับกลุ่มต่าง ๆ ที่สถานเสาวภา สภากาชาดไทย ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเทียนส่องใจ โดยภายในงานจะมีกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจ อาทิ การจัดแสดงนิทรรศการงานด้านเอดส์และการแสดงต่าง ๆ จากองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน การประมูลของรักจากเหล่าดารา และในเวลา 17.00 น. พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุเสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงาน “เทียนส่องใจ” และประทานรางวัลแก่บุคคลดีเด่นและผู้ที่ทำประโยชน์เพื่อสังคมด้านการณรงค์ต่อต้านเอดส์--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ