โนเกียโตต่อเนื่องในไตรมาส 3 แข็งแกร่งด้วยการพัฒนาด้านระบบเครือข่ายและผลิตภัณฑ์ใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday October 24, 2000 11:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ต.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์
โนเกียประกาศยอดขายสุทธิและกำไรในไตรมาส 3 ที่แข็งแกร่ง ด้วยยอดขายสุทธิ 276,487 ล้านบาท (7,575 ล้านยูโร) เพิ่มขึ้น 50% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่กำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 39% เป็น 48,253 ล้านบาท (1,322 ล้านยูโร) ซึ่งทำให้มีอัตรากำไรจากผลประกอบการสูงถึง 17.5%
มร. จอร์มา โอลลิลา ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โนเกีย กล่าวว่า "การที่ตลาดยังคงมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพของเราทำให้เรายังคงมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในไตรมาสที่ 3 โนเกีย เน็ตเวอร์คส์ประสบความสำเร็จในการเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีระบบเครือข่าย ขณะที่โนเกีย โมบาย โฟนส์สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ได้อย่างรวดเร็วและราบรื่น ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งเสริมผลประกอบการในไตรมาสนี้ซึ่งเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างยิ่ง"
"โนเกียมีความพร้อมยิ่งขึ้นในการเป็นผู้นำตลาดและการพัฒนาเทคโนโลยี เรายังคงเพิ่มความแข็งแกร่งในด้านความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยี ดีไซน์และตราสินค้าที่เป็นที่ยอมรับ ซึ่งทำให้โนเกียเป็นบริษัทชั้นนำของโลกในธุรกิจการสื่อสารไร้สาย นอกจากนี้ เรายังเห็นช่องทางที่จะเพิ่มความสะดวกสบายในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค และประสิทธิภาในการดำเนินงานของบริษัทโดยการเพิ่มความสามารถในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไร้สาย"
"เราเชื่อว่าเรามีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นในด้านเทคโนโลยีระบบเครือข่ายใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านเครื่องโทรศัพท์มือถือ เราเชื่อว่าพื้นฐานในการพัฒนาตลาดยังคงเหมือนเดิม คาดว่าในปีนี้ การจำหน่ายเครื่องโทรศัพท์มือถือจะมีจำนวนสูงถึง 400 ล้านเครื่อง และในปี 2545 จะมีจำนวนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทั่วโลก 1,000ล้านคน ในปีหน้าเราคาดว่าตลาดโทรศัพท์มือถือในภูมิภาคนี้จะสูงถึง 500 ล้านเครื่อง"
"เราจะก้าวเข้าสู่ไตรมาสที่ 4 ของปีนี้อย่างแข็งแกร่ง เพราะมีคำสั่งซื้อระบบเครือข่ายเข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือที่หลากหลาย ในด้าน EPS เราเชื่อว่าไตรมาสที่ 4 จะเป็นช่วงที่มีการขยายตัวมากที่สุด และคาดว่าในปี 2544 เราจะสามารถเพิ่มยอดขายได้ 25-35% และจะยังคงมีผลกำไรสูงต่อเนื่องต่อไป" มร. โอลลิลากล่าว
โนเกีย เป็นผู้นำในคลาดการสื่อสารไร้สายหลายแห่งในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยได้พัฒนาเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่เพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมชั้นนำของวงการสำหรับตลาดต่างๆ กว่า 30 แห่งในภูมิภาคนี้
โนเกีย กำลังก้าวสู่สังคมการสื่อสารไร้สายเต็มรูปแบบด้วยผลิตภัณฑ์อุปกรณ์และโซลูชั่นการสื่อสารที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ โนเกียเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นผู้นำในการผลิตระบบเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ โทรศัพท์พื้นฐาน และเครือข่ายไอพี รวมทั้งบริการที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนคอมพิวเตอร์ระบบมัลติมีเดีย ในปี 2542 มียอดขายสุทธิ 19,800 ล้านยูโร โนเกีย ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ฟินแลนด์ เป็นบริษัทจดทะเบียนทั้งในตลาดหลักทรัพย์ 5 แห่งของยุโรป คือ เฮลซิงกิ, สต็อกโฮล์ม, ลอนดอน, ปารีส และแฟรงค์เฟิร์ต รวมทั้ง ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค (NYSE) โดยมีพนักงานกว่า 60,000 คนทั่วโลก
ผู้สนใจสามารถชมเว็บไซต์ กลุ่มบริษัทโนเกีย ที่ http://www.nokia.com หรือ
เว็บไซต์ โนเกีย เอเชีย แปซิฟิก ที่ http://nokia-asia.com
** อัตราแลกเปลี่ยน 1 ยูโร = 36.5 บาท
แถลงข่าวในนาม : บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : พิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์
ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด
โทร. 642-7020 ต่อ 1649
ยุวนา ลิ้มวัฒนะกูร
ผู้จัดการฝ่ายการตลาด - โนเกีย โมบาย โฟน
โทร. 642-7020 ต่อ 1909
: จิราพร บุนนาค
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ จำกัด
โทร. 632-8300-7--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ