วันสื่อสารแห่งชาติปีนี้เน้น “สื่อสารก้าวไกล โลกไร้พรมแดน”

ข่าวทั่วไป Monday July 9, 2001 10:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ค.--กรมประชาสัมพันธ์
นายสุชาติ สุชาติเวชภูมิ รักษาราชการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ การจัดงานวันสื่อสารแห่งชาติ ปี 2544 เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีได้กำหนดให้วันที่ 4 สิงหาคมของทุกปี เป็นวันสื่อสารแห่งชาติ สำหรับในปีนี้ กระทรวงคมนาคมกำหนดวันสื่อสารแห่งชาติและการสัมมนาทางวิชาการ
งานนิทรรศการวันสื่อสารแห่งชาติปีนี้ จะมีหน่วยงาต่าง ๆ เข้าร่วมแสดงนิทรรศการจำนวนมากรวม 5 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มโครงสร้างพื้นฐานการสื่อสารและเทคโนโลยี กลุ่มการสื่อสารเพื่อการคมนาคมและขนส่ง กลุ่มการสื่อสารเฉพาะกิจ กลุ่มการสื่อสารวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์และกลุ่มการสื่อสารเพื่อการศึกษา ซึ่งจะมีหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ สมาคม สถาบันต่าง ๆ เข้าร่วมแสดงนิทรรศการประมาณ 30 หน่วยงาน
นอกจากนั้นยังมีเอกชน บริษัท หน่วยงานที่ประกอบกิจการทางด้านการสื่อสารและโทรคมนาคมเข้าร่วมงานแสดงนิทรรศการอีกเป็นจำนวนมาก
สำหรับรูปแบบของการจัดนิทรรศการจะชี้ให้เห็นถึงศักยภาพในด้านการให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมแก่สาธารณะ การพัฒนาวิทยาการด้านสื่อสารโทรคมนาคม การติดต่อสื่อสารเพื่อการศึกษา สาธารณสุข ทางด่วนข้อมูล รวมทั้งการพัฒนาระหว่างเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์กับการสื่อสารโทรคมนาคมเข้าด้วยกัน เป็นต้น
การจัดงานวันสื่อสารแห่งชาติปีนี้ คณะกรรมการจัดงานฯ ซึ่งมีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน ได้กำหนดหัวเรื่องการจัดงานว่า “สื่อสารก้าวไกล โลกไร้พรมแดน”--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ