ไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับชาติ"World Ramen Summit" ครั้งที่ 3

ข่าวทั่วไป Monday February 26, 2001 17:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.พ.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
สมาคมผู้ผลิตบะหมี่นานาชาติ (The International Ramen Manufacturers Association) หรือ IRMA เตรียมจัดงานประชุมครั้งยิ่งใหญ่ "World Ramen Summit" ครั้งที่ 3 ที่ประเทศไทย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพ ภายในงานจะมีการสัมมนาเชิงวิชาการในหัวข้อ Instant Noodle : The world best alternative basic food for the new millennium ระหว่างวันที่ 15-16 มีนาคม 2544 โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดวันที่ 16 มีนาคม 2544 ณ โรงแรมเซ็นทรัล แกรนด์ พลาซ่า ลาดพร้าว
นายพิพัฒ พะเนียงเวทย์ ประธานจัดงาน กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานประชุม World Ramen Summit ว่า เพื่อให้สมาชิกจากนานาประเทศได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับการพัฒนาคุณภาพ ความปลอดภัย สิ่งแวดล้อมและเทคนิคที่เกี่ยวข้องในการผลิตบะหมี่ ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ IRMA ตั้งไว้ นั่นคือต้องการพัฒนาคุณภาพของบะหมี่ให้มีมาตรฐานและเป็นอาหารนานาชาติของคนทั่วโลก อีกทั้งตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มปริมาณการบริโภคบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของประชากรโลกเป็น 100 พันล้านซองในปี 2553 เพื่อรองรับภาวะการขาดแคลนอาหารของโลกที่อาจจะเกิดขึ้นในศตวรรษที่ 21
นอกจากนี้ การจัดประชุมดังกล่าวยังเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศสมาชิก ซึ่งปัจจุบัน IRMA ประกอบด้วยสมาชิกจาก 9 ประเทศ ได้แก่ Nestle S.A (สวิสเซอร์แลนด์) Nissin Ajinomoto Alimentos LTDA (บราซิล) Nong Shim Co.,Ltd. (เกาหลีใต้) President Enterprises Corp. (ไต้หวัน) Sinarmas Group (Hwafeng Food Industry Group) (จีน) Ting Hsin International Group (จีน) Salim Group (อินโดนีเซีย) Universal Robina Corp (ฟิลิปปินส์) Saha Patthana Inter-Holding Co.,Ltd. (ไทย) และ Japan Convenience Food Industry Association (ญี่ปุ่น)
นายพิพัฒ กล่าวเพิ่มเติมว่า งาน World Ramen Summit จัดขึ้นเป็นประจำทุก 2 ปี โดยครั้งแรกจัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2540 และครั้งที่ 2 จัดที่ประเทศอินโดนีเซียเมื่อปี 2542 สำหรับครั้งที่ 3 ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพ โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีเปิด ซึ่งในโอกาสนี้ ทาง IRMA จะทูลเกล้าถวายบะหมี่จำนวน 3 ล้านซอง เพื่อทรงใช้ตามพระราชอัธยาศัย
"การจัดงานในครั้งนี้แตกต่างจากงานทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมาเนื่องจากที่ผ่านมามีเพียงการประชุมระหว่างประเทศสมาชิกเท่านั้น แต่การจัดงานครั้งนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ช่วงคือ วันพุธที่ 15 มีนาคม จะมีการประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลและหาแนวทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์บะหมี่ระหว่างประเทศสมาชิก ส่วนวันพฤหัสที่ 16 มีนาคม จะมีการสัมมนาเชิงวิชาการในหัวข้อ Instant Noodle : The world best alternative basic food for the new millennium ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมให้อุตสาหกรรมบะหมี่แพร่หลายมากยิ่งขึ้น คาดว่าจะมีผู้มาร่วมงานจากหน่วยงานต่างๆ กว่า 600 คน อาทิ สมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางอาหารแห่งประเทศไทย นักวิชาการ อาจารย์มหาวิทยาลัย ผู้เกี่ยวข้องจากกระทรวงสาธารณสุข ทูตจากประเทศสมาชิก IRMA ประจำประเทศไทย และผู้ที่อยู่ในวงการอุตสาหกรรมบะหมี่ เป็นต้น
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ นันทนา หาญทวิชัย อุษณีย์ ถาวรกาญจน์ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด โทร.247-4228 Email : incom@incom.co.th-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ