กทม. เตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม CITYNET Congress ยิ่งใหญ่ปลายปีนี้

ข่าวทั่วไป Thursday March 22, 2001 09:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--กทม.
นายมุดตาฝ้า หมันงะ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 28 ต.ค. - 3 พ.ย.44 กรุงเทพมหานครจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม CITYNET Congress ครั้งที่ 5 ณ ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ กรุงเทพมหานคร โดยจะมีผู้บริหารเมืองหลวงและเมืองสำคัญ 119 เมือง ของประเทศในแถบเอเชีย - แปซิฟิค จำนวนประมาณ 300 คน เดินทางมาร่วมประชุม
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อว่า กรุงเทพมหานครได้เข้าเป็นสมาชิกองค์การเครือข่ายความร่วมมือส่วนภูมิภาคเอเซีย - แปซิฟิคว่าด้วยการตั้งถิ่นฐานของมนุษย์ หรือองค์การ CITYNET มาตั้งแต่ปี 2535 และในปี 2544 กรุงเทพมหานครได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม CITYNET Congress ครั้งที่ 5 ตามฉันทามติของสมาชิกสภาองค์การ CITYNET เมื่อปี 2540 ในการนี้ กรุงเทพมหานครได้ประชุมคณะทำงานเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการต้อนรับ การอำนวยความสะดวก และการรักษาความปลอดภัย ผู้แทนจากเมืองสมาชิกที่จะเดินทางมาประชุมอย่างต่อเนื่อง
สำหรับการประชุม CITYNET Congress ครั้งที่ 5 ที่จะจัดขึ้นนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่มประเทศเอเซียและแปซิฟิก เพื่อเป็นเวทีสำหรับแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการบริหารเมืองและการแก้ไขปัญหาเมืองในด้านต่าง ๆ อาทิ การบริหารเมือง การบริหารสิ่งแวดล้อม และการควบคุมมลภาวะ การช่วยเหลือผู้ยากไร้ในเมือง การร่วมมือด้านสังคม สาธารณสุข การศึกษา วัฒนธรรม และเพื่อส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานครและประเทศไทย--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ