"มาลี" เดินแผนการตลาดเชิงรุก ล่าสุดได้รับเลือกเป็น "เอ็กซ์คลูซีฟ แบรนด์" ในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ตามคาดหมาย

ข่าวทั่วไป Wednesday July 12, 2000 16:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
"มาลี" เดินแผนการตลาดเชิงรุก ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจผลไม้กระป๋อง ล่าสุดได้รับเลือกเป็น "เอ็กซ์คลูซีฟ แบรนด์" ในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ตามคาดหมาย
ผลไม้กระป๋อง "มาลี" ตอกย้ำความเป็นผู้นำในกลุ่มผลิตภัณฑ์ผลไม้กระป๋อง ด้วยคุณภาพและมาตรฐานของสินค้าที่เป็นที่ยอมรับและไว้วางใจจากผู้บริโภคมาโดยตลอด ล่าสุด ได้รับคัดเลือกให้เป็น Exclusive Brand กลุ่มผลไม้กระป๋องในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น
นายบรรจง จิตต์แจ้ง กรรมการอำนวยการสายงานปฏิบัติการและรักษาการสายงานการตลาด บริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยถึง แผนงานการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ ผลไม้บรรจุกระป๋อง ตรา "มาลี" ว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินนโยบายด้านการตลาดเชิงรุกมากขึ้น มีการพัฒนา ผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการเร่งหาพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อกระตุ้นยอดขายและรักษาความเป็นผู้นำทางการตลาด โดยล่าสุด ผลิตภัณฑ์ผลไม้บรรจุกระป๋อง ตรา "มาลี" ของบริษัทฯ ได้รับคัดเลือกจากบริษัท ซีพี เซเว่นอีเลฟเว่น จำกัด (มหาชน) ให้เป็น Exclusive Brand จำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น เพียงรายเดียว ตลอดระยะเวลา 1 ปี โดยเหตุผลหลักที่ทำให้มาลีได้รับการคัดเลือก คือ ผลไม้กระป๋องตรา "มาลี" เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากผู้บริโภคในเรื่องของการควบคุมคุณภาพและมาตรฐานการผลิตมาเป็นเวลากว่า 30 ปี จนทำให้ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีมาโดยตลอด กอปรกับทางบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพของสินค้าอย่างต่อเนื่อง
สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ ที่ได้รับเลือกให้เป็น Exclusive Brand ในร้านเซเว่น อีเลฟเว่นมี 2 รายการ ได้แก่ ผลไม้กระป๋อง "มาลี" ขนาด 20 ออนซ์ จำนวน 4 ชนิด คือ ลิ้นจี่ ลำไย เงาะ และเงาะสอดไส้สับปะรด ซึ่งล่าสุดผลไม้กระป๋อง "มาลี" ขนาด 20 ออนซ์นี้ได้มีการปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ ภายใต้ชื่อ "Grip Can" ซึ่งนับเป็นนวัตกรรมของบรรจุภัณฑ์รายแรกของโลก ปฏิวัติรูปแบบกระป๋องบรรจุภัณฑ์เดิมที่เป็นทรงกระบอกกลมธรรมดา มาเป็นกระป๋องที่มีเหลี่ยมและมีร่องโดยรอบ ทำให้สามารถจับได้ถนัดมือมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกระป๋อง จึงช่วยลดปัญหาการบุบของกระป๋อง ที่เป็นสาเหตุให้สินค้าที่บรรจุภายในเสื่อมเสียเร็วกว่าปกติ โดยล่าสุดบรรจุภัณฑ์ "Grip Can" ของผลไม้กระป๋อง ตรา "มาลี" ได้รับรางวัลการออกแบบบรรจุภัณฑ์ยอดเยี่ยม (Food Packaging Design 2000) จากกรมส่งเสริมการส่งออก ในงาน Thaifex & Thaimex 2000 ที่ผ่านมา และสินค้าอีกรายการหนึ่งคือ ผลไม้กระป๋อง "มาลี" ขนาด 8.25 ออนซ์ จำนวน 5 ชนิด คือ ลิ้นจี่ ลำไย เงาะ ลูกตาล และฟรุตคอกเทล ซึ่งผลไม้กระป๋องขนาด 8.25 ออนซ์นี้จะมีขนาดเล็ก กะทัดรัด และเพิ่มความสะดวกในการทานด้วยช้อนพลาสติกและฝาปิดสะอาด ซึ่งคาดว่าจะได้รับความนิยมจากผู้บริโภค ในร้าน เซเว่น อีเลฟเว่น เป็นอย่างดี
สำหรับในส่วนของแผนงานการตลาดของบริษัทฯ ในขั้นต่อไปหลังจากที่ผลไม้กระป๋อง "มาลี" ได้รับเลือกให้เป็น Exclusive Brand ในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น นั้น ภายในระยะเวลา 1 ปีที่ผลไม้กระป๋อง "มาลี" เข้าไปเป็น Exclusive Brand ในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น คาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายได้มากกว่าปีที่ผ่านมาถึง 50% เพราะทางบริษัทฯ ได้มีแผนงานโฆษณา ประชาสัมพันธ์เพื่อกระตุ้นยอดขาย และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง ร่วมกับทางเซเว่น อีเลฟเว่นตลอดปี ทั้งนี้เพื่อการเข้าถึงและสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างสูงสุด
ด้านนายชวน นิ่มกิตติกุล รองกรรมการผู้จัดการด้านจัดซื้อและคลังสินค้า บริษัท ซี พี เซเว่นอีเลฟเว่น จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวเสริมว่า เนื่องจากทางบริษัทฯ ได้กำหนดให้กลุ่มสินค้าผลไม้กระป๋องเป็นสินค้า Exclusive Brand เพิ่มขึ้นอีก 1 กลุ่มในร้าน เซเว่น อีเลฟเว่น ดังนั้นจึงได้แจ้งไปยังบริษัท ผู้ประกอบการต่าง ๆ ให้เข้ามาเสนอแผนงานเมื่อช่วงปลายปี 2542 ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้ประกอบการและบริษัทต่างๆ ได้นำเสนอแผนงานกลับมายังบริษัทฯ เป็นจำนวนมาก ทางบริษัทฯ ได้พิจารณาจากคุณสมบัติใน หลาย ๆ ด้านประกอบกัน อาทิ ความต้องการของผู้บริโภค คุณภาพของสินค้า ความเชี่ยวชาญในการผลิต แผนการตลาดของบริษัทฯ เป็นต้น ซึ่งเมื่อพิจารณาจากแผนงานและคุณสมบัติต่าง ๆ ของผลิตภัณฑ์ "มาลี" แล้วเชื่อว่า มาลีสามพราน จะเป็นบริษัทคู่ค้าที่ดี ที่จะสามารถนำพาประโยชน์สูงสุดซึ่งกันและกันได้
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จิดาภา ประมวลทรัพย์ , เบญจมาภรณ์ บำราพรักษ์
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 693 7835-8, 01-817 7153, 01-613 8426
โทรสาร 693 6919--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ