สุดยอด 12 ดีไซเนอร์ ปรากฏโฉมในคืน “กล้วยไม้แห่งอนาคตกาล” ในงานกล้วยไม้โลกนานาชาติ

ข่าวทั่วไป Thursday December 29, 2005 10:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ธ.ค.--เซ็นทรัลพัฒ
การประกวดดีไซน์เนอร์หน้าใหม่ และการเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประเทศไทยกลายเป็นเมืองแห่งแฟชั่น ยังคงเป็นกระแสที่มาแรงไม่หยุดจนถึงขณะนี้ เพราะไม่ว่าจะหน่วยงานเอกชนหรือภาครัฐ ต่างก็หันมาให้ความสำคัญกันมากขึ้น ล่าสุดมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ขอร่วมจัดการประกวดดีไซเนอร์หน้าใหม่ประจำภาคเหนือ ในงานกล้วยไม้โลกนานาชาติครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นการรวมดีไซเนอร์มือสมัครเล่นที่ผ่านเข้ารอบมาจากการประกวด “แฟชั่นผ้าใยธรรมชาติ“ ทั้งสิ้น 12 คน เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมาได้เตรียมพร้อมแจ้งเกิดกันอีกครั้ง ในงาน “กล้วยไม้โลกนานาชาติ ครั้งที่ 2” กับผลงานการตัดเย็บ ชุดราตรีและชุดลำลองใน Concept “Real Fabric to Real Love”
หลังจากเวลาผ่านไปเกือบเดือน 12 ดีไซเนอร์หน้าใหม่ ต่างเร่งตัดเย็บเสื้อผ้าให้เสร็จ สวยงามตามแบบสเก็ตที่ได้ร่างไว้ เมื่อถึงเวลาต้องขึ้นเวที ทุกคนต่างพร้อมที่จะแสดงผลงานการตัดเย็บให้คณะกรรมการผู้ทรงเกียรติชมอย่างกับมืออาชีพเลยทีเดียว ถ้าไม่บอกก็คงจะไม่รู้แน่ๆว่างานนี้มีแต่มือสมัครเล่นเท่านั้น แม้กระทั่งคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่นเสื้อผ้า ต่างก็ต้องยอมรับและพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “เด็กรุ่นใหม่พัฒนาไปเร็วและก้าวไกลอย่างเหลือเชื่อ ทั้งความคิดและฝีมือ ไม่แน่อาจจะเห็นเด็กไทย ไปมีชื่อเสียงเป็นดีไซเนอร์ระดับโลกก็ได้”
สำหรับนายจิรพงษ์ ลำเทียน ผู้ชนะเลิศการประกวดแฟชั่นผ้าใยธรรมชาติ กล่าวว่า “กว่าจะมาถึงวันนี้ ต้องผ่านอะไรมามากมาย ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เรียนทางด้านดีไซน์มาโดยตรง แต่ด้วยความชอบและมีใจรัก จึงได้นำสิ่งที่เรียนคือวิชาปรัชญา มาปรับใช้กับการออกแบบตัดเย็บในครั้งนี้”
“สำหรับคอนเซ็ปต์ของการออกแบบเสื้อผ้าครั้งนี้คือ “Crystal Flower” ทั้งชุดราตรีและชุดลำลอง จะเลือกใช้ผ้าฝ้ายในการตัดเย็บ โดยจะเน้นโทนสีธรรมชาติของผ้าฝ้ายและสีฟ้า ตามสีของ Crystal เป็นหลัก พร้อมกับต้องออกแบบให้สามารถใส่ได้จริง และเข้ากับยุคปัจจุบันได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้น งานดีไซน์ของผมจึงเป็นการนำเอาจินตนาการ มาผสมผสานกับความเป็นจริง เหมือนกับ คำพูดที่ว่า “มันไม่ใช่แค่แนวคิด แต่มันเป็นแรงบันดาลใจ” นายจิรพงษ์กล่าวเสริม
ดังนั้น เพื่อเป็นการการันตีถึงฝีไม้ลายมือ และผลงานการออกแบบตัดเย็บเสื้อผ้าของผู้ชนะเลิศทั้ง 12 คนให้เป็นที่ประจักษ์กันอีกครั้ง จึงขอเชิญชวนประชาชน และผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน “กล้วยไม้โลกนานาชาติ ครั้งที่ 2” และร่วมชมการแสดงแฟชั่นโชว์ ที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ในค่ำคืนแห่งราตรี “Orchid The Future”หรือ กล้วยไม้แห่งอนาคตกาล ในวันที่ 25 มกราคม 49 ณ ศูนย์กีฬากาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่
แผนกประชาสัมพันธ์
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
โทร. 02-264-5555 ต่อ 4113
โทรสาร 02-264-5575 Call Center 02-635 1111
E-Mail: pr.ho@centralplaza.co.th
ภัทรวรรณ ตีระวนิช
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ