ผนึกกำลังนักวิจัยทุน พสวท.จัดค่ายวิทยาศาสตร์ภาคฤดูร้อน

ข่าวเทคโนโลยี Thursday April 5, 2001 13:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--สสวท.
โครงการ พสวท. จัดค่ายวิทยาศาสตร์ ภาคฤดูร้อนสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาทั่วประเทศที่รับทุนในโครงการ ระหว่างวันที่ 1-7 เมษายน 2544 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเพิ่มความรู้และประสบการณ์ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เสริมสร้างความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ปลูกฝังทัศนคติที่ดี และให้เข้าใจถึงความสำคัญของวิทยาศาสตร์ที่มีต่อการพัฒนาประเทศ โดยมีรุ่นพี่ทุน พสวท.ทั้งที่เป็นนักวิจัยและอาจารย์มหาวิทยาลัยร่วมกันเป็นพี่เลี้ยงถ่ายทอดความรู้สู่รุ่นน้อง
ดร.นงนุช ชาญปริยวาทีวงศ์ รองผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอบวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า โครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (พสวท.) จะจัดค่ายวิทยาศาสตร์ภาคฤดูร้อนสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาชั้น ม.4-ม.6 จำนวน 170 คนที่รับทุนในโครงการ จากโรงเรียนที่เป็นศูนย์ พสวท. ระดับมัธยมศึกษา 7 แห่งทุกภูมิภาค ทั่วประเทศ ได้แก่ โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) สามแสนวิทยาลัย ศรีบุณยานนท์ พระปฐมวิทยาลัย ยุพราชวิทยาลัย แก่นนครวิทยาลัย หาดใหญ่วิทยาลัย โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-7 เมษายน 2544 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเพิ่มความรู้และประสบการณ์ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เสริมสร้างความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ปลูกฝังทัศนคติที่ดี และให้เข้าใจถึงความสำคัญของวิทยาศาสตร์ที่มีต่อการพัฒนาประเทศ กิจกรรมในค่ายดังกล่าว ประกอบด้วย การบรรยาย และการทดลองเพิ่มพูนทักษะความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ การสำเสนอผลงานของนักเรียนเพื่อพัฒนาบุคลิกภาพของการเป็นนักวิทยาศาสตร์ รวมทั้งการทัศนศึกษาและ กิจกรรมเสริมอื่นๆ เช่น ดูดาว การอบรมการเขียนโฮมเพจ
ทังนี้นักวิทยาศาสตร์และนักวิจัยมืออาชีพของประเทศ รวมทั้งรุ่นพี่ทุน พสวท. ที่ปฏิบัติงานในหน่วยงานวิจัยและมหาวิทยาลัยต่างๆ ได้ผนึกกำลังกันมาช่วยเป็นพี่เลี้ยงและเป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้สู่น้องๆ กันอย่างเต็มที่
โดยในปีนี้ ผศ.ดร.ธีรยุทธ วิไลวัลย์ อาจารย์ประจำคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เจ้าของรางวัลนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ปี 2543 หนึ่งในผู้สำเร็จการศึกษาทุน พสวท.รับหน้าที่เป็นประธานค่าย--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ