กรมประชาสัมพันธ์ เลือก "โมเม-ลิฟท์" เยาวชนดีเด่น ปี 43 พรีเซนเตอร์ต้านยาเสพย์ติด

ข่าวทั่วไป Wednesday August 8, 2001 15:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--อาร์ เอส.โปรโมชั่น
สองศิลปินจากบริษัท อาร์ เอส.โปรโมชั่น 1992 จำกัด "โมเม-นภัสสร บุรณ- ศิริ"และ "ลิฟท์-สุพจน์ จันทร์เจริญ" ในฐานะเยาวชนดีเด่นแห่งชาติและผู้ทำคุณประโยชน์ต่อ เยาวชน สาขาสื่อ มวล ชนเพื่อเด็กและเยาวชนที่ป้องกันปัญหาสังคม ประจำปี 2543 ได้รับการคัด เลือกจากกรมประชาสัมพันธ์ และ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมและประสานงานเยาวชนแห่ง ชาติ(สยช.) ให้เป็นผู้แสดงแบบถ่ายโปสเตอร์ เรื่อง "การต่อต้านยาเสพย์ติด"
ซึ่งกรมประชาสัมพันธ์ ได้เป็นผู้จัดทำโครงการผลิตโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์รณรงค์นี้เพื่อสนองนโยบาย "การต่อ ต้านยา เสพย์ติด" ของรัฐบาล ซึ่งคอนเซ็ปต์ของโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์รณรงค์ "การต่อต้านยาเสพย์ติด" ครั้ง นี้ก็คือ "โมเม" และ "ลิฟท์" สามารถเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชนทั่วประเทศในเรื่องของการไม่ เข้าไปยุ่ง เกี่ยว กับยาเสพย์ติด การปฏิบัติตัวของทั้ง 2 คน ในเรื่องการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เช่นการเล่นดนตรี , กีฬา รวม ถึงความอบอุ่นของครอบครัว สามารถนำพาชีวิตให้ห่างไกลจากยา เสพย์ติดได้
ซึ่งการถ่ายโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ครั้งนี้ มีขึ้นที่สตูดิโอชั้น 6 ของกรมประชาสัมพันธ์ โดยครั้งนี้ทั้ง "โมเม" และ "ลิฟท์" ต่างก็เตรียมพร้อมมาในชุดนักศึกษาของสถาบันของตัวเอง ซึ่ง "โมเม"นั้นกำลัง ศึกษาอยู่ที่คณ ะนิเทศ ศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ส่วน "ลิฟท์" ศึกษาอยู่ที่ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ คณะนิเทศศาสตร์ เช่น เดียวกัน และทั้งสองคนต่างก็เป็นมืออาชีพทาง ด้านโพสท่ากันทั้งคู่อยู่แล้ว จึงทำให้ทีมงานทำงานกัน ได้อย่างไม่ ลำบาก โดย "โมเม" เผยถึงความภูมิใจที่ได้รับการคัดเลือกครั้งนี้ว่า " รู้สึกภูมิใจมากเลยค่ะ และขอขอบ พระคุณทาง กรมประชาสัมพันธ์ และ สยช. ที่คัดเลือกเมมาทำหน้าที่ตรงนี้ เมก็ขอ ปฏิบัติตัวให้เป็นตัวอย่างที่ดีกับน้องๆ เยาว ชน เรื่องการไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพย์ติดทุกชนิด ถึง แม้ว่าเมจะอยู่ตรง ณ จุดนี้ซึ่งบางคนอาจ จะคิดว่ามีสิ่ง ล่อตาล่อใจทำให้เรามีโอกาสเข้าไปยุ่งเกี่ยว กับยาเสพย์ติดมาก แต่เมก็ไม่เคยไปแตะต้องเลย เพราะรู้ว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดีทั้งกับตัวเราและครอบครัว ของเรา ก็ขอฝากถึงน้องๆ ด้วยนะคะเราสามารถเท่ และดูทันสมัยได้โดยไม่ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเสพย์ติด ค่ะ…ส่วนทาง.. ส่วนทางด้าน "ลิฟท์" กล่าวว่า "ผมคิดว่าหน้าที่ที่ผมได้รับในครั้งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญ มาก เพราะเราสองคนจะต้องทำหน้าที่เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับ ยาเสพย์ติด ให้น้องๆ เค้าเห็นเป็นตัวอย่างที่ดี ซึ่งขณะนี้ปัญหาเรื่องยาเสพย์ติดเป็นปัญหาที่เราทุก คนต้องช่วยกันแก้ไขคนละไม้ละมือ และผมในฐานะศิลปินคนหนึ่งก็จะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด เพื่อช่วยให้เยาวชน และคนใน ประเทศ ของเรา ไม่ตก เป็นทาสของยาเสพย์ติดครับ" สำหรับโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์รณรงค์ "การต่อต้านยาเสพย์ติด" ของ "โมเม" และ "ลิฟท์" ที่จัดทำขึ้น โดยกรม ประชาสัมพันธ์นั้น จะนำออกเผยแพร่และรณรงค์ตามโรงเรียนและหน่วย งานราชการทั่วประเทศ เร็วๆ นี้--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ