อัลลายด์ ดาต้า มั่นใจเลือกไทยผลิตโมเด็มป้อนตลาดโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday August 15, 2001 14:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--ZDnetthailand.com
อัลลายด์ ดาต้า เลือกประเทศไทยเป็นฐานการผลิตโมเด็มเพียงแห่งเดียวเพื่อป้อนตลาดทั่วโลก ล่าสุดสบช่องตลาดผู้ใช้อินเทอร์เน็ตโต ขยายสู่การเปิดสำนักงานขายเพิ่มเพื่อดูแลตลาดในเอเชียเต็มตัว พร้อมเจรจาผู้จัดจำหน่ายและผู้ให้บริการเครือข่ายสื่อสารความเร็วสูงในไทย หนุนแผนสร้างฐานลูกค้าในประเทศจากที่ผ่านมาเน้นส่งออกถึงราว 90 เปอร์เซ็นต์
ปีเตอร์ ไกเปอร์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อัลลายด์ ดาต้า เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทซึ่งมีสำนักงานใหญ่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์แห่งนี้ ตัดสินใจเลือกประเทศไทยเป็นฐานผลิตอุปกรณ์โมเด็มเพียงแห่งเดียว เพื่อป้อนตลาดทั้ง 3 ภูมิภาคทั่วโลก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเชีย ขณะที่สำนักงานใหญ่ในเนเธอร์แลนด์ จะรับผิดชอบด้านงานวิจัยและพัฒนาเป็นหลัก
สำหรับสายการผลิตปัจจุบัน ประกอบด้วย 3 กลุ่ม ได้แก่ โมเด็มสำหรับตลาดคอนซูเมอร์ ในชื่อยี่ห้อ Tornado โมเด็มสำหรับการใช้งานภาคธุรกิจ เพื่อรองรับการติดต่อธุรกรรมในระดับบีทูบี ในชื่อยี่ห้อ Tron และการรับจ้างผลิตแบบโออีเอ็มโดยมีลูกค้าเด่นๆ ได้แก่ บริษัทผู้ผลิตเครื่องอ่านบาร์โค้ดในสหรัฐอเมริกา ผู้ผลิตกล่องแปลงสัญญาณ (เซ็ตท็อปบ็อกซ์) เป็นต้น โดยการผลิตของโรงงานแห่งนี้ จะครอบคลุมตั้งแต่โมเด็มแบบอะนาล็อก ไอเอสดีเอ็น ไปจนถึงโมเด็มที่รองรับการทำงานในเทคโนโลยีเครือข่ายความเร็วสูงอย่างเอดีเอสแอล ปัจจุบันฐานการผลิตแห่งนี้ผลิตเพื่อส่งออกประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ และมีเพียง 5-10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่ป้อนตลาดในประเทศ--จบ--
-สส-

แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ