รัฐบาลเตรียมปิดถนนสีลมจัดงาน “7 มหัศจรรย์ที่สีลม”

ข่าวท่องเที่ยว Friday November 16, 2001 09:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--กรมประชาสัมพันธ์
นายพิทักษ์ อินทรวิทยนันท์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนเพื่อส่งเสริมอนุรักษ์พลังงาน เปิดเผยว่า รัฐบาลเลือกถนนสีลมเป็นโครงการนำร่อง โครงการปิดถนนเพื่อประหยัดพลังงาน ลดมลพิษ และส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยใช้ชื่องาน “7 มหัศจรรย์ที่สีลม” เพื่อส่งเสริมให้เกิดถนนคนเดิน ลดการใช้ยานพาหนะส่วนบุคคล มาใช้การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน
โดยเริ่มโครงการปิดถนนตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน ถึงวันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม และจะให้ต่อเนื่องถึงวันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม นี้ หลังจากโครงการนำร่องดังกล่าว จะมีการปิดถนนสีลมเป็นการถาวรในทุกวันอาทิตย์ และจะขยายโครงการไปยังถนนข้าวสารและถนนท่าพระอาทิตย์
ทั้งนี้ในช่วงการปิดถนนสีลมในวันอาทิตย์เป็นเวลา 7 สัปดาห์จะมีกิจกรรมเพื่อดึงดูดให้ประชาชนมาร่วมงาน ซึ่งจะมีกิจกรรมเปิดโลกสีเขียว การแข่งแรลลี่ กิจกรรมพลังกายพลังใจ กิจกรรมถนนสาย-ดนตรี เป็นการอัญเชิญเพลงพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว บรรเลงต่อเนื่องจากเที่ยงวันยันเที่ยงคืน และวันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม จะมีกิจกรรม “สุขสันต์ปีใหม่” ซึ่งจะมีการแสดงต่าง ๆ ตามถนนสีลม และนำภาพเขียนที่ยาวที่สุดมาแสดง รวมทั้งการดื่มฟรี ในวันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม 2544จะมีกิจกรรมการแข่งขันจักรยาน ขบวนพาเหรด เต้นรำบอลรูท และร่วมกันนับถอยหลังเพื่อต้อนรับ พุทธศักราชใหม่--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ