ชูมัคเคอร์: "ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะคว้าชัยชนะไปจากเรา" เฟอร์รารี่…ว่าที่แชมป์เปี้ยนของการแข่งขันประเภททีม

ข่าวทั่วไป Tuesday October 24, 2000 13:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ต.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
ไมเคิล ชูมัคเคอร์ ประกาศกร้าวผ่านงานแถลงข่าวของทีมเฟอร์รารี่ไปยังทีมแม็คแลเรนก่อนการแข่งขัน เดอะ เพ๊ตโทรเนส มาเลเซีย เอฟวัน กรังปรีด์ ที่ ซีแปง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 20-22 ตุลาคม ศกนี้ ว่าทีมของเขาสามารถที่จะคว้าตำแหน่งผู้ชนะเลิศรายการ Constructors Championship อย่างแน่นอน
จากการแข่งขันอย่างดุเดือดเพื่อคว้าตำแหน่งชนะเลิศเพียงหนึ่งเดียวในรายการ Drivers Championship ที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อสองสัปดาห์ก่อน เป็นผลให้ ชูมัคเคอร์ และเพื่อนร่วมทีม รูเบ็นส์ บาร์ริเคโล่ สามารถที่จะรักษาตำแหน่งที่ Maranello ด้วยคะแนนเพียง 3 คะแนนเท่านั้น ซึ่งถ้าหากเป็นไปตามความคาดหมาย ทีมเฟอร์รารี่จะสามารถทำสถิติคว้าแชมป์ทั้งสองรายการไปครองเป็นครั้งที่สองนับตั้งแต่ปี ค.ศ.1979
เฟอร์รารี่สามารถทำคะแนนนำในขณะนี้อยู่ที่ 13 คะแนน ซึ่งด้วยเหตุผลนี้เองที่ทำให้ ชูมัคเคอร์มีความมั่นใจเป็นอย่างสูงในการคว้าชัยชนะประเภททีมในการแข่งขันสิ้นสุดฤดูกาล "ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะคว้าชัยชนะไปจากเรา" นักแข่งชื่อก้องโลกกล่าวด้วยความมั่นใจ "ชัยชนะจะต้องอยู่ในมือของเราแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น…อีกเพียงสามคะแนนเราจะสามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศอันดับที่สี่มาครอง แต่เท่านั้นคงไม่เพียงพอเพราะผมต้องการคว้าตำแหน่งสูงสุด"
"ผลจากการแข่งขันที่สนามซูสุก้าช่วยทำให้ผมรู้สึกสบายใจขึ้นมาก" ชูมัคเคอร์เปิดใจ "เหมือนกับยกภูเขาหลายๆลูกออกไปจากอกของผม…วันนั้นเป็นวันที่ดีที่สุดสำหรับอาชีพการแข่งรถทั้งหมดของผม ขณะนี้ไม่มีความกดดันใดๆแล้วและผมก็เชื่อว่าการแข่งในช่วงสุดสัปดาห์นี้คงมีความง่ายขึ้น…ขณะนี้ผมรอคอยสุดสัปดาห์แห่งความท้าทายที่กำลังจะมาถึง"
ถึงแม้ว่าทีมของ ไมเคิล และ รูเบ็นส์ มีแนวโน้มที่จะคว้าชัยชนะแต่ทั้งคู่ก็มิได้ตั้งมั่นอยู่บนความประมาท "แน่นอนว่าคงไม่มีใครที่เฝ้ารอการแข่งขันมาถึง 21 ปีเพื่อให้ทีมเฟอร์รารี่ก้าวขึ้นเป็นแชมป์โลกอีกครั้งหนึ่ง" ชูมัคเคอร์กล่าว "เราสามารถพิชิตเป้าหมายแรกเป็นผลสำเร็จแล้ว และในขณะนี้เราจะทำการบรรลุเป้าหมายที่สองให้ได้"
"ขณะนี้ผมมีอายุเพียงแค่ 31 ปีเท่านั้น…ผมร่วมงานกับเฟอร์รารี่มา 5 ปี ตั้งแต่การแข่งครั้งแรกจนถึงครั้งสุดท้าย ผมดีใจที่สามารถยืนอยู่ตรงจุดนี้…ผมรักการขับรถและเฟอร์รารี่…ผมอยากที่จะทำสิ่งที่รักทั้งสองในเวลาเดียวกัน" นักแข่งสายเลือดเยอรมันกล่าว
หลังจากการแข่งขันสุดหินทั้ง 17 สนามที่ผ่านมา นักแข่งชื่อก้องโลกผู้นี้พร้อมแล้วที่จะคืนสู่สังเวียนประลองความเร็วที่ ซีแปง เอฟวัน เซอร์กิต อีกครั้งหนึ่งหลังจากที่เคยประสบอุบัติเหตุขณะแข่งเมื่อปีที่แล้ว ณ สนามแข่งขันแห่งนี้ "ที่นี่เป็นประเทศที่สวยงามมาก" เขากล่าว "เราสามารถทำกิจกรรมในวันหยุดหรือสิ่งอื่นๆอีกมากมายได้ที่นี่…จริงแล้วๆเราควรจัดการแข่งกรังปรีด์ที่นี่ 10 ครั้งและอีก 5 ครั้งในยุโรปแทนที่จะไปจัดแบบกระจัดกระจายทั่วโลก…คงไม่มีปัญหาอะไรที่จะจัดการแข่งขันครั้งที่สองหรือการแข่งขันสิ้นสุดฤดูกาลในที่แห่งเดียวกัน เพราะถึงอย่างไรสถานที่แห่งนี้ก็ควรค่าต่อการจดจำ"
สาส์นถึงบรรณาธิการ
ซีแปง เอฟวัน เซอร์กิต คือสนามแข่งกรังปรีด์ใหม่ล่าสุดซึ่งใช้งบประมาณในการก่อสร้างถึง 286 ล้านริงกิตมาเลเซีย โดยใช้เวลาก่อสร้างทั้งสิ้นเพียง 15 เดือน สนามแข่งแห่งนี้สามารถจุผู้ชมได้มากกว่า 100,000 คน และได้ถูกออกแบบตามหลักการของฟอร์มูล่าวันในทุกรายละเอียด อีกทั้งทางสนามยังได้จัดเตรียมพื้นที่จอดรถซึ่งสามารถจุปริมาณยานพาหนะได้มากถึง 20,000 คัน พร้อมช่องทางเข้า-ออก 11 แห่ง
ซีแปง เอฟวัน เซอร์กิต ทำสัญญาเป็นเวลา 7 ปี กับ Formula One Administration Limited ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เดอะ เพ๊ตโทรเนส มาเลเซียน กรังปรีด์ ตั้งแต่ ปี ค.ศ. 1999 - 2005 การแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลกประเภทนี้ถูกตั้งเป้าหมายในการทำรายได้ประมาณ 500 ล้านริงกิตมาเลเซียต่อปี จากกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วโลกและกิจกรรมการท่องเที่ยวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
ท่านสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากทางเว็บไซต์ www.malaysiangp.com.my
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
คุณรสธร พูลทวี / คุณสรพรรษ์ ธารมรรค
โทรศัพท์: (66-2)260-5820/3; โทรสาร: (66-2)260-5847/8
E-mail: tqprthai@ksc9.th.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ