ผู้ลงทุนบุคคลจองซื้อหุ้นกู้แทคล้นหลามในวันแรกที่เปิดจอง

ข่าวทั่วไป Wednesday March 28, 2001 09:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มี.ค.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
ห้นกู้อายุ 5 ปี ของบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ แทค ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายใต้ชื่อ "ดีแทค" ที่เปิดให้ผู้ลงทุนบุคคลจองซื้อขั้นต่ำ 10 ล้านบาท และมียอดหุ้นกู้ที่เปิดให้จองได้ 7,500 ล้านบาท ผ่านผู้จัดการ และผู้ร่วมจัดการการจัดจำหน่ายเมื่อวันจันทร์ที่ 26 มีนาคม เป็นวันแรกนั้นปรากฏว่า ผู้ลงทุนให้ความสนใจจองซื้อเป็นจำนวนมาก
โดยก่อนหน้านี้ได้เปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนสถาบันแสดงความจำนงจองซื้อเมื่อวันพุธที่ 21 มีนาคม 2544 ผลปรากฏว่ามีผู้ลงทุนสถาบันแสดงความจำนงจองซื้อเกินกว่ายอดจำหน่าย 7,500 ล้านบาทกว่า 3 เท่า
นายสมชาย สัญญลักษณ์ศิริ ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจตลาดทุน ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้จัดการการจำหน่าย กล่าวว่า "การตอบรับของผู้ลงทุนบุคคลในวันเปิดจองวันแรกนั้นเป็นไปตามที่เราได้คาดการณ์ไว้ เนื่องจากทางธนาคารไทยพาณิชย์ และผู้จัดการการจัดจำหน่ายอื่นๆ ได้ทำการสำรวจความสนใจในการลงทุนมาบ้างแล้วก่อนหน้าที่จะเปิดให้จอง ลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์เองก็ให้ความสนใจในการลงทุนกับหู้นกู้แทคอยู่แล้ว เนื่องจากหุ้นกู้นี้ให้ผลตอบแทนที่เหมาะสมคือร้อยละ 5.6 ต่อปี และยังได้รับเครดิตความน่าเชื่อถือในระดับ A- ซึ่งถือเป็นระดับที่น่าลงทุนอีกด้วย"
"ผมเชื่อว่าผู้ลงทุนบุคคลได้มีการพิจารณาถึงปัจจัยต่างๆก่อนตัดสินใจลงทุนเช่นเดียวกับผู้ลงทุนสถาบัน ถ้าจะเปรียบหุ้นกู้แทคเป็นสินค้า ก็นับว่าเป็นสินค้าที่ดีมีคุณภาพ เพราะเป็นหุ้นกู้ที่ออกโดยบริษัทที่มีความมั่นคง มีทีมงานบริหารที่มีศักยภาพ และยังมีมูลค่าเพิ่มจากการที่มีบริษัทเทเลนอร์ มาเป็นผู้ร่วมทุนเสริมความแกร่ง ผู้ซื้อก็ต้องอยากซื้อเป็นธรรมดา และหากผู้ลงทุนมองไกลไปกว่านั้นก็จะทราบว่าอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไร้สายของไทยยังสามารถที่จะเติบโตได้อีกมาก เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆในโลก และนั่นหมายความว่าแทคก็ยังสามารถเติบโตได้อีกมากในอนาคต"
"ส่วนผลการจองซื้อผ่านผู้จัดการการจัดจำหน่ายอื่นๆ คือ บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ และ ธนาคารดอยซ์แบงก์ เอจี รวมทั้งผู้ร่วมจัดการการจัดจำหน่าย คือ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติ จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทยธนกิจ จำกัด นั้นคงจะสามารถสรุปได้ภายหลังจากวันปิดการจองในวันที่ 3 เมษายนนี้ และหุ้นกู้แทคจะจัดออกในวันที่ 4 เมษายน 2544" นายสมชาย กล่าวสรุป
นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการ และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "แทค ขอขอบคุณผู้ลงทุนทุกท่านทั้งผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนบุคคลที่ให้การสนับสนุนการดำเนินงานของแทค ผ่านการลงทุนกับหุ้นกู้แทคในครั้งนี้ ทุนประมาณ 15,000 ล้านบาทที่ได้จากการขายหุ้นกู้นี้ จะเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาที่ไม่หยุดยั้งเพื่อให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ "ดีแทค" เป็นบริการที่สมบูรณ์แบบ สามารถครองความเป็นผู้นำในตลาดโทรคมนาคมของไทยต่อไป"
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
นฑาห์ สังขะวัฒนะ
บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทร: 257-0300 โทรสาร: 257-0311
อีเมลล์: natha@shandwick.th.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ