เบอร์แทรมฯจับมือสำนักจุฬาฯหนุนผู้แสวงบุญพิธีฮัจย์ อัดงบกว่าสามแสนมอบ "เซียงเพียวอิ๊ว" 6,000 ชุดสู่มักกะห์

ข่าวทั่วไป Wednesday February 21, 2001 14:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.พ.--อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค
เบอร์แทรมฯร่วมกับสำนักจุฬาราชมนตรี สนับสนุนพี่น้องไทย-อิสลามผู้ร่วมแสวงบุญ ณ เมืองมักกะห์ มอบยาหม่องน้ำและบาล์มเซียงเพียวอิ๊วกว่า 6,000 ชุด อัดงบกว่าสามแสนบาทมอบเป็นเทรเวิลเซ็ทติดตัวผู้แสวงบุญ สำนักจุฬาฯชี้ปัญหาที่ผ่านทางการซาอุฯ ให้การรับรองเต็มที่แต่คนไปแสวงบุญมาก ทำให้บริการด้านสุขภาพไม่ทั่วถึง หากคนไทยให้การสนับสนุนกันเองมากขึ้นจะทำให้การเดินทางประสบความสำเร็จสูง
ฯพณฯจุฬาราชมนตรี อ.สวาสดิ์ สุมาลยศักดิ์ เปิดเผย ณ สำนักจุฬาราชมนตรี มีนบุรี ถึงการรับมอบผลิตภัณฑ์เซียงเพียวอิ๊วว่ายาหม่องน้ำเซียงเพียวอิ๊วเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีสำหรับพี่น้องชาวไทยมุสลิม เนื่องจากมีจำหน่ายมานานถึง 40 ปี และได้รับเครื่องหมายฮาลาล ซึ่งเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งที่พี่น้องชาวไทยมุสลิมซึ่งจะเดินทางไปร่วมแสวงบุญ ประกอบพิธีฮัจย์ ณ เมืองมักกะห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย จะนำติดตัวไป ทั้งนี้เพราะปกติการเดินทางไปแสวงบุญที่เมืองมักกะห์ ทุกปีจะมีผู้ร่วมแสวงบุญจากทั่วโลกนับล้านคน ในขณะที่ทางการซาอุดิอาระเบียได้พยายามที่จะอำนวยความสะดวกทุกอย่างให้กับผู้ร่วมแสวงบุญแต่ดูเหมือนว่าจะไม่สามารถดำเนินการได้อย่างพอเพียง จึงเป็นหน้าที่ของผู้ดูแลจากแต่ละประเทศที่จะต้องให้การสนับสนุนผู้ร่วมแสวงบุญของตนเองให้ได้รับความสะดวกและปลอดภัยสูงสุด การรับมอบผลิตภัณฑ์เซียงเพียวอิ๊วในครั้งนี้จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดียิ่ง
นางสุวรรณา อัครพงศ์พิศักดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เบอร์แทรมเคมิคอล (1982) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาหม่องน้ำและบาล์มภายใต้ชื่อ "เซียงเพียวอิ๊ว" เปิดเผยว่า คณะผู้บริหารของบริษัทได้เดินทางเข้าพบ อ.สวาสดิ์ สุมาลยศักดิ์ จุฬาราชมนตรี ณ สำนักจุฬาราชมนตรี มีนบุรี เพื่อนำยาหม่องน้ำและบาล์มเซียงเพียงอิ๊ว จำนวน 6,000 ชุด มอบให้ทางสำนักจุฬาราชมนตรี เพื่อนำไปใช้ในการเดินทางของผู้ไปแสวงบุญที่จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ณ เมืองมักกะห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ทั้งนี้เพื่อช่วยสนับสนุนให้ผู้แสวงบุญสามารถเดินทางไปร่วมงานได้ด้วยดี โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับสุขภาพโดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีมูลค่าประมาณ 300,000 บาทเศษ การสนับสนุนของบริษัทในครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งที่บริษัทให้การสนับสนุนกิจกรรมทางสังคมในโอกาสที่บริษัท เบอร์แทรมเคมิคอล (1982) จำกัด ดำเนินการมาครบ 40 ปี ก้าวสู่ปีที่ 41 ในปัจจุบัน
สำหรับความมั่นใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เซียงเพียวอิ๊วต่อการสนับสนุนการเดินทางของผู้แสวงบุญในครั้งนี้ นางสุวรรณา กล่าวว่า ในฐานะที่ผลิตภัณฑ์ยาหม่องน้ำและบาล์มเซียงเพียวอิ๊วได้รับเครื่องหมายฮาลาล ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องตามศาสนาบัญญัติ ที่พี่น้องชาวไทยมุสลิมจะสามารถนำไปใช้ได้โดยไม่ผิดต่อหลักของศาสนา นอกจากนี้เซียงเพียวอิ๊ว ยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากสมุนไพร 100% เหมาะสำหรับใช้ดูแลสุขภาพระหว่างการเดินทาง ในการมอบผลิตภัณฑ์เพื่อสนับสนุนการเดินทางของผู้ร่วมแสวงบุญครั้งนี้ บริษัทได้มอบผลิตภัณฑ์เซียงเพียวอิ๊ว 6,000 ชุด ในหนึ่งชุดประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ยาหม่องชนิดน้ำขนาด 3 มล. 1 ขวด ยาหม่องชนิดบาล์มสีขาวขนาด 4 กรัม 1 ตลับ ซึ่งถ้าใช้ในปริมาณปกติ 1 คนจะใช้ได้ประมาณ 1 เดือน คุณสมบัติเบื้องต้นคือการบรรเทาอาการวิงเวียนศีรษะ ขับลม แก้อาการจุกเสียดท้อง ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะเกิดขึ้นเสมอเวลาที่ผู้แสวงบุญต้องอยู่ร่วมกันเป็นจำนวนมาก สำหรับรายที่มีอาการป่วยมากเซียงเพียวอิ๊วจะช่วยบรรเทาระหว่างการเดินทางไปรักษาตัวยังโรงพยาบาล นอกจากนี้เซียงเพียวอิ๊วยังได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิต GMP ซึ่งเป็นมาตรฐานสากล ดังนั้นเมื่อผู้แสวงบุญจะนำเซียงเพียวอิ๊วติดตัวไปจึงไม่มีปัญหาระหว่างการตรวจสอบของหน่วยงานตัวคนเข้าเมืองในประเทศนั้นๆ ทางบริษัทเบอร์แทรมฯมั่นใจว่าเซียงเพียวอิ๊วจะต้องเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องชาวไทยมุสลิมในการเดินทางไปแสวงบุญครั้งนี้ไม่มากก็น้อย
บริษัท เบอร์แทรม เคมิคอล (1982) จำกัด ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการในปี 2526 ด้วยทุนจดทะเบียน 15 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจด้านการเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายยาหม่องน้ำและบาล์ม ภายใต้เครื่องหมายการค้า "เซียงเพียวอิ๊ว" (มาตั้งแต่ปี 2503 ในนามหจก.จักรินทร์เภสัช) โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทเป็นสมุนไพรแท้ 100% ปราศจากส่วนผสมของสารเคมี ผลิตด้วยระบบการผลิตอันทันสมัยได้รับการรับรองมาตรฐาน GMP ปัจจุบันยาหม่องน้ำและบาล์ม "เซียงเพียวอิ๊ว" มีจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศสำหรับในประเทศไทยจำหน่ายโดยผ่านตัวแทนจำหน่ายกว่า 6,000 แห่งทั่วประเทศ ส่วนในต่างประเทศมีจำหน่ายทั้งในกลุ่มยุโรป แคนาดา เอเชียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยสำนักงานของบริษัทตั้งอยู่ ณ เลขที่ 35 ซอยจันทิมา 5 ลาดพร้าว 80 แขวงวังทองหลาง กรุงเทพฯ และมีโรงงานผลิตตั้งอยู่เลขที่ 71 ซอนจันทิมา 5 ลาดพร้าว 80 แขวงวังทองหลาง กรุงเทพฯ
รายละเอียดข่าวเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จินตนา ตรีพิชิต (ประชาสัมพันธ์)
บจก.อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค โทร.585-1841 (อัตโนมัต)--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ