ชาร์ปเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศ ตั้งเป้ายอดขายเพิ่ม 30%

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday November 20, 2001 12:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ย.--ชาร์ป (ประเทศไทย)
บริษัท ชาร์ป ผู้นำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องใช้สำนักงานในเมืองไทย ที่ได้รับความเชื่อถือมานานนับ 10 ปี ขอนำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องใช้สำนักงานใหม่ล่าสุดเพื่อปฎิรูปสภาพแวดล้อมในที่ทำงานให้ทันสมัยยิ่งขึ้น
ชาร์ป จะทำธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศ/เครืองใช้สำนักงานโดยแนวคิดระบบการจัดการเอกสาร ระบบนี้เป็นการนำเสนอระบบเอกสารครบวงจร ซึ่งจะทำให้แต่ละแผนกในที่ทำงานจัดการเอกสารและข้อมูลภาพได้อย่างง่ายดาย ราบรื่น และมีประสิทธิภาพ อาทิฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์สำเร็จรูป การบริการบำรุงรักษา และการให้คำปรึกษาแก่ผู้ใช้
เทคโนโลยีหลักของโซลูชั่นดังกล่าวคือดิจิตอลและเครือข่าย ด้วยแนวคิดระบบการจัดเอกสาร บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะขยายธุรกิจเครื่องใช้สำนักงานด้วยกลยุทธ์ดังต่อไปนี้
1. เสริมสร้างหน่วยงานตรงให้เป็นทีมมืออาชีพที่แข็งแกร่งเพื่อเข้าถึงลูกค้ารายใหญ่หรือลูกค้าที่มีกิจการอยู่ทั่วประเทศ
2. จัดอบรมการขาย หรือสัมมนาด้านผลิตภัณฑ์ให้กับผู้แทนจำหน่ายเพื่อให้สามารถนำเสนอโซลูชั่นการจัดการเอกสารแก่ผู้บริโภค
3. เป็นพันธมิตรกับบุคคลภายนอกที่ให้บริการด้านซอฟท์แวร์และเครือข่ายเพื่อให้โซลูชั่นครบวงจรเป็นรูปธรรม
ผลิตภัณฑ์กลยุทธ์
ชาร์ปขอนำเสนอผลิตภัณฑ์กลยุทธ์ 2 ประเภท คือ เครือข่ายเอกสารระบบดิจิตอล ในลักษณะระบบเอกสารและแอลซีดี มอนิเตอร์
เครื่องถ่ายเอกสาร
ชาร์ปได้พัฒนา ผลิต และจำหน่ายเครื่องถ่ายเอกสารไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกมาเป็นเวลา 30 ปี นับตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจเครื่องถ่ายเอกสารในปี พ.ศ. 2515 เครื่องถ่ายเอกสารที่ชาร์ป ผลิตจนถึงปัจจุบันมีจำนวนกว่า 10 ล้านเครื่อง นับเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของโลก
ชาร์ปประมาณการณ์ว่ามีเครื่องถ่ายเอกสารที่ใช้กันทั่วโลกประมาณ 50 ล้านเครื่อง ซึ่งหมายความว่า 1 ใน 5 ของจำนวนเครื่องถ่ายเอกสารที่ใช้กันทั่วโลกผลิตโดยชาร์ป
ในสหรัฐอเมริกา ชาร์ปได้ดำเนินธุรกิจเครื่องถ่ายเอกสารได้อย่างมั่นคงและสามารถครองอันดับ 2 ในผลิตภัณฑ์เครื่องถ่ายเอกสาร ระบบดิจิตอล ปีที่แล้ว ชาร์ปประสพความสำเร็จมีส่วนแบ่งการตลาดถึง 16.9% ในสหรัฐอเมริกา แนวโน้มความต้องการเคลื่องถ่ายเอกสารในสหรัฐอเมริกา เครื่องถ่ายเอกสารแบบอนาล๊อกมีแนวโน้มลดลง ในขณะที่เครื่องถ่ายเอกสารระบบมัลติฟังก์ชั่นมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 50% ทุกปี
เทคโนโลยีสารสนเทศได้กระตุ้นการเติบโตของสำนักงานในสภาพแวดล้อมแบบเครือข่ายมากยิ่งขึ้น ดังนั้นความต้องการเครื่องมืออิมพุทและเอาท์พุทจึงเปลี่ยนแปลงไป ปัจจุบันเราใช้เครื่องโทรสารน้อยลง แต่หันมาใช้อีเมล์มากขึ้น เนื่องจากต้นทุนต่ำ และสามารถส่งภาพสีหรือแหล่งข้อมูลได้ด้วย ด้วยเหตุนี้ ในสหรัฐอเมริกาความต้องการเครื่องถ่ายเอกสารที่ทำหน้าที่ถ่ายเอกสารได้อย่างเดียวลดน้อยลง แต่ความต้องการเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่นที่มีพรินเตอร์และสแกนเนอร์ด้วยกลับมีแนวโน้มเพิ่มสูงขี้น
ชาร์ปขอเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อรองรับความต้องการดังกล่าว ความสามารถในด้านเครือข่ายของผลิตภัณฑ์ประกอบกับการรองรับความต้องการเป็นประเด็นสำคัญของชาร์ปในการตอบสนองความเคลื่อนไหวนี้ ชาร์ปขอเสนอเครื่องถ่ายเอกสารทั้งหมด 11 รุ่น ตั้งแต่ความเร็ว 8 แผ่นต่อนาที ถึง 50 แผ่นต่อนาทีสำหรับเครื่องถ่ายเอกสารขาวดำ พร้อมด้วยเครื่องถ่ายเอกสารสี 1 รุ่น เครื่องถ่ายเอกสารทั้ง 11 รุ่นนี้ สามารถทำหน้าที่เป็นพรินเตอร์ได้ ซี่งในจำนวนนี้มี 6 รุ่นที่ทำหน้าที่เป็นสแกนเนอร์เครือข่ายได้ด้วย
ชาร์ปได้แบ่งกลุ่มลูกค้าเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มโซโฮ กลุ่มบริษัทขนาดกลางและขนาดใหญ่ รวมถีงหน่วยงานราชการและกลุ่มคัลเลอร์ ยูสเซอร์
สำหรับตลาดเครื่องถ่ายเอกสารในประเทศไทย บริษัทฯ คาดว่าความต้องการของตลาดจะเพิ่มขึ้นพอสมควร และในปี 2545 ความต้องการโดยรวมจะอยู่ที่ 19,000 ล้านเครื่อง ชาร์ปมุ่งที่จะได้รับส่วนแบ่งตลาดกว่า 25% ในปี 2545
แอลซีดี มอนิเตอร์
ชาร์ปเป็นเครื่องหมายการค้าที่รู้จักอย่างแพร่หลายในวงการอุตสาหกรรมแอลซีดี บริษัทฯ มีห้องปฎิบัติและโรงงานในประเทศญี่ปุ่นดังต่อไปนี้
ที่เมืองเทนริ ห้องปฎิบัติการใหญ่ทำการวิจัยเทคโนโลยีใหม่สำหรับแอลซีดี
ที่เมืองโคริยามะ โรงงานผลิตแอลซีดี ขนาดเล็ก และ
ที่เมืองมัตซูซาคะ โรงงานผลิตแอลซีดีที่ใหญ่ที่สุดโลก
ปัจจุบันชาร์ปสามารถผลิต Mother glass ได้ 90,000 แผ่นต่อเดือน นั่นหมายความว่า สามารถผลิตแอลซีดีแพนเนิลได้ 2.2 ล้าน แพนเนิลต่อไปนี้ซึ่งแสดงให้เห็นว่ากำลังการผลิตของชาร์ปมากว่าผู้ผลิตแอลซีดีรายอื่นถึง 1.5 เท่า
ตลาดแอลซีดีมอนิเตอร์เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วเนื่องจากต้นทุนของแอลซีดีลดลง และประโยชน์ของ LCD เป็นที่ยอมรับมากขึ้นในตลาดความต้องการ แอลซีดีมอนิเตอร์ในระดับโลกโดยรวมเพิ่มขึ้นประมาณ 20% ในแต่ละปี และในปี 2546 ความต้องการโดยรวมจะอยู่ที่ 6.3 ล้าน เครื่องต่อปี นั่นหมายความว่าชาร์ปสามารถจัดจำหน่ายได้ 35% ของความต้องการโดยรวม จะเห็นได้ว่าธุรกิจแอลซีดีของชาร์ปมีขนาดใหญ่เพียงใด
ชาร์ปได้พัฒนาเทคโนโลยีล้ำสมัยสำหรับแอลซีดีอย่างไม่หยุดยั้ง
ตัวอย่างหนึ่งก็คือ TFT LCD ชนิด Reflective
แอลซีดีชนิดที่ไม่ต้องการ Back light ดังนั้นอายุการใช้งานแบตเตอร์รีจึงมีอายุใช้งานนานกว่า แอลซีดีที่ต้องใช้ Back Light ถึง 5 เท่า อีกประเภทหนึ่ง คือ พลาสติคแอลซีดี แอลซีดีนี้มีน้ำหนักเบามาก ซึ่งเหมาะกับโทรศัพท์เคลื่อนที่และเครื่องมือสื่อสารเคลื่อนที่อื่น ๆ เป็นอย่างมาก
ในประเทศไทย ธุรกิจแอลซีดี พีซีมอนิเตอร์เพิ่งจะเริ่มต้น อย่างไรก็ดี ชาร์ปคาดว่าาตลาดแอลซีดี พีซีมอนิเตอร์จะเติบโตอย่างรวดเร็วภายใน 2 ปีนี้ ด้วยเหตุผลหลายประการ อาทิ ต้นทุนในการผลิตสินค้าต่ำ ลงทุนในในการบริหารงานลดลง และการดูแลและเอาใจใส่สุขภาพมากขึ้น คาดว่าในปี 2545 ความต้องการแอลซีดี พีซีมอนิเตอร์ในประเทศไทยจะอยู่ที่ 18,000 เครื่อง ในฐานะที่เป็นผู้ผลิตชั้นนำ ชาร์ปมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมแอลซีดี พีซีมอนิเตอร์นี้ ด้วยการนำเสนอแอลซีดี พีซี มอนิเตอร์รุ่นใหม่ที่ล้ำสมัยและมุ่งหวังที่จะได้รับส่วนแบ่งทางการตลาด 12% ในปี 2545
ชาร์ปยึดมั่นที่จะสนับสนุนธุรกิจของลูกค้าด้วยการสำเสนอผลิตภัณฑ์ครบวงจรผ่านตัวแทนจำหน่ายและขายตรง นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เสริมสร้างเครือข่ายการบริหารให้แข็งแกร่งขึ้นด้วย
ช่องทางการจำหน่าย
การขายผ่านผู้แทนจำหน่าย
ชาร์ปแบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับแต่ละช่องทางการจำหน่ายดังนี้
ผู้แทนจำหน่ายเครื่องใช้สำนักงาน เครื่องถ่ายเอกสาร แฟกซ์
ห้างสรรพสินค้า/ไฮเปอร์ เครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องคิดเลข (บริษัทแม่มีแผนที่จะเริ่ม SKU ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ อาทิ แอลซีดี มอนิเตอร์ อิงค์เจ็ตพรินเตอร์ รวมทั้งเครื่องถ่ายเอกสารขนาดเล็ก
ไอที ซูเปอร์สโตร์ แฟกซ์ ผลิตภัณฑ์อิงค์เจ็ต เครื่องถ่ายเอกสารดิจิตอล และแอลซีดี พีซี มอนิเตอร์
ดิสทริบิวเตอร์ ผลิตภัณฑ์อิงค์เจ็ตและเครื่องฉายโปรเจคเตอร์
VAR/SI เครื่องถ่ายเอกสารดิจิตอลระบบมัลติฟังก์ชั่น และพรินเตอร์เลเซอร์ขนาดใหญ่ แอลซีดี พีซี มอนิเตอร์ สำหรับ VAR ที่พัฒนา Touch Screen
ธุรกิจขายตรง
ชาร์ปขอเน้นในการทำตลาดในส่วนเครื่องถ่ายเอกสารดิจิตอล และมัลติฟังก์ชั่นในทุกเซ็กเม้นท์ โดยจะรักษาส่วนแบ่งในตลาดระดับล่าง ซึ่งมีชาร์ปแบ่งส่วนตลาดมากกว่า 30% ของตลาด และเร่งขยายฐานตลาดในระดับกลางและระดับสูง โดยรวมตั้งเป้าไว้ที่ 1,800 เครื่อง ในปี 2544 และ 2,500 เครื่อง ในปี 2545
ในวันนี้ บริษัทฯ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ชุดใหม่ทีเพียบพร้อมด้วยกระบวนการดิจิตอลที่เป็นเลิศ มีความสามารถในด้านเครือข่าย และความสามารถในการจัดการเอกสารได้หลากหลายชนิด อาทิ แอลซีดี มอนิเตอร์ เครื่องฉายโปรเจคเตอร์ และอิงค์เจ็ตพรินเตอร์ระบบมัลติฟังก์ชั่น เพื่อพัฒนาผลิตผลของงานสำนักงานและทำให้สภาพแวดล้อมในที่ทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขี้น
ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่เหล่านี้โดยการขายผ่านผู้แทนจำหน่ายและขายตรง ในปี้นี้ บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถทำยอดขายได้ 900 ล้านบาทในส่วนธุรกิจเครื่องใช้สำนักงาน ซึ่งเพิ่มขึ้น 25% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และจะเพิ่มขี้นเป็น 30% ในปีหน้า
ประวัติบริษัท ชาร์ปกรู๊ป (โดยสังเขป)
2445 บริษัท ยาสูบสยาม จำกัด ได้ก่อตั้งขึ้นเพื่อดำเนินกิจการจำหน่าย ยาสูบตรากินรี
2455 บริษัท ฮายาคาว่า อีเล็คทริค อินดัสทรี จำกัด (ชื่อเดิม บริษัท ชาร์ป คอร์ปอเรชั่น จำกัด) ได้ก่อตั้งขึ้น ณ ประเทศญี่ปุ่น โดยมิสเตอร์โทคุจิ ฮายาคาว่า
2458 มิสเตอร์โทคุจิ ฮายาคาว่า ประดิษฐ์คิดค้นดินสอ SHARP ที่แหลมตลอดกาล ซี่งเป็นที่แพร่หลายไปทั่วโลก อันเป็นที่มาของชื่อ บริษัท ชาร์ป คอร์ปอเรชั่น จำกัด
2468 ผลิต วิทยุแก้วผลึก เครื่องแรกของประเทศญี่ปุ่น
2473 บริษัท ยาสูบสยาม จำกัด เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ห้างเทพนครพาณิชย์ จำกัด พร้อมกับเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ SHARP จากบริษัทฯ ชาร์ป คอร์ปอเรชั่น จำกัด นับได้ว่า บริษัท ห้างเทพนคร พาณิชย์ จำกัด เป็นบริษัทต่างชาติ ชาติแรกที่ บริษัท คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้เริ่มดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศด้วย
2503 ผลิต โทรทัศน์สี (จำนวนมากเพื่อการพาณิชย์) ครั้งแรกของประเทศญี่ปุ่น
2507 ผลติ เครื่องคิดเลขแบบตั้งโต๊ะอีเล็กทรอนิค เครื่องแรกของโลก
2513 บริษัท ฮายาคาว่า อีเล็กทรอนิค อินดัสทรี้ จำกัด ได้เปลี่ยนชื่อ เป็น บริษัท ชาร์ป คอร์ปอเรชั่น จำกัด
2515 บริษัท กรุงไทยการไฟฟ้า จำกัด ก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายะเครื่องใช้ไฟฟ้า ภายในบ้านยี่ห้อ SHARP ทั้งนำเข้าและผลิตในประเทศ
2516 ผลิต เครื่องคิดเลขอีเลคโทรนิค จอ LCD เครื่องแรกของโลก
2521 บริษัท เฟดเดอรัล อีเลคตริค จำกัด ก่อตั้งขี้นเพื่อเป็นฐานการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านให้แก่ บริษัทกรุงไทยการไฟฟ้า จำกัด
2530 บริษัท ชาร์ป แอพพลายแอ็นซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นฐานการผลิตสินค้า
2531 ผลิตทีวีสี จอ TFT LCD ขนาด 14 นิ้ว เครื่องแรกของโลก
2532 ผลิต แอลซีดิวิวแคม เครื่องแรกของโลก
2533 ผลิต เครื่องโทรสารแบบ Full Color เครื่องแรกของโลก
2535 ผลิต แอลซีดีวิวแคม เครื่องแรกของโลก บริษัท ชาร์ป เทพนคร จำกัด ได้ก่อตั้งโรงงาน STTM เพื่อผลิตเครื่องรับโทรทัศน์สี ภายใต้ชื่อ SHARP สำหรับตอบสนองความต้องการภายในประเทศ รวมทั้งส่งออกไปแข่งขันยังต่างประเทศทั่วโลก
2543 ผลิต พรินเตอร์ AJ-1800 และ AJ 2000 ก้าวเข้าสู่ตลาดผู้บริโภคคอมพิวเตอร์
ตลอดระยะเวลากว่า 89 ปีที่ บริษัท ชาร์ป คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้ผลิตสินค้าที่เป็นประโยชน์ต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน จำนวนมากมาย โดยเน้นความโดดเด่นเรื่องคุณภาพและเทคโนโลยีทีก้าวล้ำนำสมัยอยู่เสมอเพื่อตอบสนองความสะดวกสบายและประโยชน์ให้สอยแก่ผู้ใช้สูงสุด สินค้าทุกชนิดภายใต้ชื่อ SHARP จึงเป็นที่รู้จักและยอมรับจากคนทั่วโลก รวมทั้งคนไทยด้วย
ประวัติผู้บริหาร
บริษัท ชาร์ป เทพนคร จำกัด
มร. โทชิคาซึ โมริ กรรมการผู้จัดการ
คุณเสกสม ภูผา ผู้จัดการทั่วไป
ส่วนการขายเครื่องใช้สำนักงาน
มร.ทาเคชิ มัตซูโมโท รองผู้จัดการทั่วไป
ฝ่ายการตลาด ส่วนการขายเครื่องใช้สำนักงาน
คุณ กมล ทองเจือ รองผู้จัดการทั่วไป
ส่วนการขายเครื่องใช้สำนักงาน
มิสเตอร์โทชิคาซึ โมริ
ชื่อ-สกุล : โทชิคาซี โมริ
วันเกิด : 19 สิงหาคม 2496
ปัจจุบันอายุ : 48 ปี
ประวัติการทำงาน
2519 : ร่วมงานกับ บริษัท ชาร์ป คอร์ปอเรชั่น จำกัด
2520-2529 : ดูแลผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องกับระบบสารสนเทศและระบบเอกสาร
2529-2536 : ร่วมงานกับบริษัท ชาร์ป อิเล็กทรอนิกส์ จำกัด ประเทศอังกฤษ
ในตำแหน่งรองผู้จัดการทั่วไป กลุ่มระบบสารสนเทศ
ในโครงการสำคัญต่างๆ อาทิ
1. ขยายธุรกิจระบบ POS โดยตรง สู่เครือข่ายโรงกลั่นขนาดใหญ่ PUB
2. จัดตั้งธุรกิจขายตรงในระบบเช่าซื้อ ผลิตภัณฑ์เครื่องถ่ายเอกสาร
3. ริเริ่มและขยายธุรกิจเครื่องโทรสารในตลาดประเทศอังกฤษ
ผลงานโครงการสำคัญต่างๆ ระหว่างประเทศ
2537-2538 : ธุรกิจลูกข่ายระบบจีเอสเอ็ม ในยุโรปและเอเชีย
(สินค้าผลิตโดย Ericsson)
2538-2539 : สรุปผลสัญญาความร่วมมือระหว่าง ชาร์ปและอัลคาเทล รวมถึงผลิตภัณฑ์ลูกข่ายจีเอสเอ็มและพีดีเอ
2539-2541 : โครงการพีซีทีโดยร่วมกับ บริษัท เทเลคอมเอเชีย จำกัด ใน ประเทศไทย
2541 : ดูแลธุรกิจเครื่องโทรสารในเอเชีย โอเชียเนีย จีน ตะวันออกกลาง
2542 : รับผิดชอบผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ เครื่องเก็บเงินสด และ
2543 : จอแอลซีดี สำหรับพีซี ในตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไป ส่วนการขายและการตลาด
พฤษภาคม 2543 - : ร่วมงานกับ บริษัท ชาร์ป เทพนคร จำกัด
ปัจจุบัน
คุณ เสกสม ภูผา
ชื่อ-สกุล : คุณ เสกสม ภูผา
วันเกิด : 14 พฤษภาคม 2503
ปัจจุบันอายุ : 41 ปี
การศึกษา
: KMIT
ปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า
: มหาวิทยาลัยโอกลาฮามา สหรัฐอเมริกา
ปริญญาโท สาขาบริหารธุรกิจ
ประวัติการทำงาน
2530 : ร่วมงานกับองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ในตำแหน่ง วิศวกรประจำ
ฝ่ายวิศวกรรม(กำหนดคุณสมบัติและจัดซื้อเครื่องใช้สำนักงาน)
2534 : ร่วมงานกับบริษัท ชาร์ป เทพนคร จำกัด ในตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายขาย
: เครื่องถ่ายเอกสาร (ตัวแทนจำหน่ายและขายตรง)
2537 : ผู้จัดการอาวุโส ส่วนการขายเครื่องใช้สำนักงาน
2540 : รองผู้จัดการทั่วไป ส่วนการขายเครื่องใช้สำนักงาน
2543 : ผู้จัดการทั่วไป ส่วนการขายเครื่องใช้สำนักงาน
มิสเตอร์ทาเคชิ มัตซูโมโท
ชื่อ-สกุล : ทาเคชิ มัตซูโมโท
วันเกิด : 8 ธันวาคม 2504
ปัจจุบันอายุ : 40 ปี
การศึกษา
: มหาวิทยาลัยคันไซ
ปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต
ประวัติการทำงาน
2527 : ร่วมงานที่ แผนกวิจัยข้อมูลส่งเสริมการตลาด บริษัท ชาร์ป คอร์ปอเรชั่น จำกัด
2534 : ศึกษาวิชา ภาษาไทย ที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
2538 : หัวหน้างานที่ประเทศญี่ปุ่น ส่วนการขายเครื่องใช้สำนักงานระหว่างประเทศ
บริษัท ชาร์ป คอร์ปอเรชั่น จำกัด
2538 : ร่วมงานกับบริษัท ชาร์ป เทพนคร จำกัด
ตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายวางแผนธุรกิจ ส่วนการขายเครื่องใช้สำนักงาน
2541 : ผู้จัดการอาวุธโส ฝ่ายการตลาด ส่วนการขายเครื่องใช้สำนักงาน
ปัจจุบัน : รองผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการตลาด ส่วนการขายเครื่องใช้สำนักงาน
คุณกมล ทองเจือ
ชื่อ-สกุล : กมล ทองเจือ
วันเกิด : 17 มีนาคม 2497
ปัจจุบันอายุ : 47 ปี
การศึกษา
: มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ปริญญาตรี พาณิชย์ศาสตร์บัณฑิต สาขาการตลาด
: นิด้า
ปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต
ประวัติการทำงาน
2521 : ร่วมงานกับ บริษัท เก็สเต็ตเนอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ในตำแหน่งผู้แทนขาย
2523-2544 : ร่วมงานกับ บริษัท ไทยฟูจิซีร็อกซ์ จำกัด
ตำแหน่งสุดท้ายคือ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด
2544-ปัจจุบัน : ร่วมงานกับบริษัท ชาร์ป เทพนคร จำกัด
ในตำแหน่ง รองผู้จัดการทั่วไป ส่วนการขายเครื่องใช้สำนักงาน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ