ม.ธรรมศาสตร์จัดประชุมสัมมนา เรื่อง "การเตรียมการจัดตั้งกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ สำหรับมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐบาล"

ข่าวทั่วไป Thursday September 14, 2000 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--ม.ธรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดประชุมสัมมนาระดมความคิด เรื่อง "การเตรียมการจัดตั้งกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ สำหรับมหาวิทยาลัย ในกำกับของรัฐบาล" วันศุกร์ที่ 15 กันยายน นี้ ณ ห้องประชุมสัญญา ธรรมศักดิ์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กำหนดให้มีการจัดประชุมสัมมนาเพื่อระดมความคิด เรื่อง "การเตรียมการจัดตั้งกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ สำหรับมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐบาล" ในวันศุกร์ที่ 15 กันยายน 2543 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมสัญญา ธรรมศักดิ์ ตึกโดม ชั้น 2มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.นริศ ชัยสูตร อธิการบดี เป็นประธาน
สืบเนื่องจากที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ได้มีมติให้จัดตั้งกลุ่มเสวนา (Forum) จำนวน 10 กลุ่ม เพื่อศึกษาการดำเนินงานด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา ในระดับอุดมศึกษา โดยอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นประธานกลุ่ม Superannuation Forum เพื่อส่งเสริมการจัดตั้งกองทุนสำรองเลี้ยงชีพสำหรับ พนักงานมหาวิทยาลัย หรือเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยอันเนื่องจากการที่รัฐบาล ได้มีนโยบาย ที่จะให้สถาบันอุดมศึกษาของรัฐทุกแห่ง ออกจากระบบราชการไปเป็นมหาวิทยาลัย ในกำกับของรัฐบาล ภายในปี พ.ศ. 2545 และการที่คณะกรรมการ ปฏิรูประบบราชการ (คปร.) ให้ใช้วิธีการจ้างบุคคลเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย ในระบบใหม่ทดแทนการบรรจุ เป็นข้าราชการ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2542 ซึ่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้แต่งตั้ง คณะทำงานขึ้นชุดหนึ่ง โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ม.ร.ว.พงษ์สวัสดิ์ สวัสดิวัฒน์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคลเป็นประธาน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ประภัสสร เลียวไพโรจน์ รองอธิการบดีฝ่ายการคลังและทรัพย์สิน เป็นรองประธาน และนายสุวิทย์ เมืองพรหม ผู้อำนวยการกองการเจ้าหน้าที่ เป็นเลขานุการ เพื่อทำการรวบรวม และศึกษาข้อมูล หาแนวทางที่เหมาะสม และเป็นไปได้ในการจัดตั้งกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ สำหรับพนักงานมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และข้าราชการที่เปลี่ยนสถานภาพ เมื่อมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ออกนอกระบบ ไปเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐบาล
การประชุมสัมมนาครั้งนี้มีวิทยากรที่จะมาให้ความรู้ ข้อมูล และแนวคิดหลายท่านด้วยกัน ประกอบด้วย ผู้แทนจากคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) ผู้แทนจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ซึ่งเป็นสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ ที่ออกนอกระบบเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐแห่งแรก และได้จัดตั้งกองทุนสำรอง เลี้ยงชีพแล้ว และผู้แทนจากธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่เป็น ผู้จัดการกองทุนฯ และสำหรับผู้ที่เข้าร่วมประชุมสัมมนาจะประกอบด้วย อธิการบดีหรือผู้แทนจากสถาบันอุดมศึกษาของรัฐทั่วประเทศ ผู้บริหารมหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ คณะทำงานเตรียมการจัดตั้งกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ พนักงานมหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ และผู้แทนพนักงานมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์แต่ละหน่วยงาน--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ