สหพัฒน์จับมือวินสโตร์ ลุยอี-คอมเมิร์ช

ข่าวทั่วไป Friday June 16, 2000 16:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มิ.ย.--เครือสหพัฒน์
สหพัฒน์จับมือวินสโตร์ ลุยอี-คอมเมิร์ช แบบ บีทูบี ( B to B) หวังสร้างฐานการค้าไทย ให้ทัดเทียมระดับโลก ได้มีการลงนามในบันทึกข้อตกลงทำการค้าร่วมกัน (MOU) โดยผู้บริหารระดับสูงของบริษัทในเครือสหพัฒน์ฯ และบริษัท วินสโตร์ จำกัด การตกลงในครั้งนี้บริษัททั้ง 2 มีวัตถุประสงค์และเจตจำนงแน่วแน่ที่จะช่วยกันส่งเสริมและการพัฒนาธุรกิจ พาณิชย์ อิเล็กทรอนิกส์ ในลักษณะ B to B E-Commerce ได้แก่ ระบบการจัดซื้อ ขนส่ง และการกระจายสินค้าแบบทันสมัยด้วยเทคโนโลยี ผ่านอินเตอร์เน็ต (Web-Enabled Technology) ซึ่งธุรกิจดังกล่าวจำเป็นต้องเร่งพัฒนาให้ทัดเทียมกับนานาประเทศ และที่สำคัญคือ กระแสพาณิชย์ อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce) ที่กำลังหลั่งไหลเข้ามาในประเทศไทย และมีผลให้บริษัทของคนไทยเสียเปรียบในเชิงแข่งขัน
ในภาคปฎิบัติของการร่วมมือครั้งนี้ วินสโตร์จะใช้โครงสร้างปัจจัยพื้นฐานเทคโนโลยี ด้านต่างๆ ที่ได้ก่อตั้งกับพันธมิตรธุรกิจอื่น ๆ ก่อนหน้านี้แล้ว มาให้บริการแก่บริษัทในเครือสหพัฒน์ฯ ด้านของบริษัทในเครือสหพัฒน์ฯ ก็จะเป็นลูกค้ารายสำคัญสำหรับวินสโตร์ โดยการใช้บริการต่าง ๆ จากวินสโตร์ จะมีส่วนช่วยให้ บริษัทในเครือพัฒนา เข้าสู่ระบบ พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์(E-Commerce) อันจะเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้กระบวนการจัดซื้อ และส่งสินค้า (Supply Chain) ซึ่งสำคัญและจำเป็นสำหรับประเทศชาติให้ได้แข็งแกร่งและทัดเทียมกับนานาประเทศ
ผลได้ของการร่วมมือครั้งนี้บริษัทในเครือสหพัฒน์ฯ จะได้ใช้ปัจจัยพื้นฐานด้านเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต (Web-Enabled Technology) จากวินสโตร์และพันธมิตร เพื่อเข้าสู่ธุรกิจพาณิชย์ อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce) ได้พัฒนาศักยภาพทางการค้าทำให้กระบวนการการผลิต การกระจายสินค้าและการตลาด มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวดเร็วขึ้น ในต้นทุน--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ