อคส. ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเป็นผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้า

ข่าวทั่วไป Tuesday March 27, 2001 15:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--อคส.
องค์การคลังสินค้า (อคส.) มีความประสงค์จะรับสมัครผู้อำนวยการเพื่อทำหน้าที่จัดการและดำเนินกิจการขององค์การคลังสินค้าให้เป็นไปตามนโยบายและข้อบังคับที่คณะกรรมการได้วางไว้ บุคคลที่สนใจสมัครเข้าดำรงตำแหน่งดังกล่าวขอให้สอบถามรายละเอียด และยื่นใบสมัครได้ที่ กองธุรการ องค์การคลังสินค้า เลขที่ 2 ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200 โทร. 623-6029, 623-6028, 623-6034 ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 20 เมษายน 2544
นายปิง คุณะวัฒน์สถิตย์ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้า เปิดเผยว่า “บุคคลที่ประสงค์สมัครเป็นผู้อำนวยการ อคส.ต้องมีสัญชาติไทย มีอายุไม่เกิน 60 ปี บริบูรณ์ในวันยื่นใบสมัคร ต้องมีคุณวุฒิการศึกษาไม่ต่ำกว่าปริญญาตรี เป็นต้น สำหรับเงื่อนไขการจ้างผู้อำนวยการ อคส. มีวาระอยู่ในตำแหน่งคราวละไม่เกิน 4 ปี”
รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการ อคส. กล่าวต่อไปว่า อคส.เป็นรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงพาณิชย์ มีวัตถุประสงค์ในการรักษาเสถียรภาพราคาสินค้าเกษตรและสินค้าอุปโภคบริโภคให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมตามนโยบายรัฐบาล เพื่อมิให้ผู้ผลิตและผู้บริโภคต้องได้รับความเดือดร้อน ดังนั้นผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งดังกล่าวข้างต้นจำเป็นจะต้องมีความรู้ และประสบการณ์ในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสินค้าเกษตร และสินค้าอุปโภคบริโภคไม่น้อยกว่า 5 ปี เพื่อให้สามารถบริหารงานในตำแหน่งให้เป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติต่อไป
ประกาศองค์การคลังสินค้า
เรื่อง การรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกผู้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้า
องค์การคลังสินค้า มีความประสงค์จะรับสมัครผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้า โดยมีรายละเอียด ดังนี้
1. วัตถุประสงค์ขององค์การคลังสินค้า
องค์การคลังสินค้าเป็นรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงพาณิชย์ มีวัตถุประสงค์ในการรักษาเสถียรภาพราคาสินค้าเกษตรและสินค้าอุปโภคบริโภคให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมตามนโยบายรัฐบาล เพื่อมิให้ผู้ผลิตและผู้บริโภคได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากราคาสินค้าสูงหรือต่ำจนเกินไป และบริหารจัดการทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับกิจการคลังสินค้า เช่น คลังสินค้า ท่าเรือ รวมทั้งดำเนินธุรกิจซื้อขายสินค้าเกษตรและสินค้าอุปโภคบริโภคเพื่อหารายได้เลี้ยงตัวเองด้วย
2. หน้าที่ความรับผิดชอบของผู้อำนวยการ
ผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้า มีอำนาจและหน้าที่จัดการและดำเนินกิจการขององค์การคลังสินค้าให้เป็นไปตามนโยบายและข้อบังคับที่คณะกรรมการได้วางไว้ และมีอำนาจบังคับบัญชาพนักงานทุกตำแหน่ง นอกจากนี้ต้องรับผิดชอบต่อคณะกรรมการในการจัดการและการดำเนินกิจการขององค์การคลังสินค้า
3. คุณสมบัติของผู้อำนวยการ
3.1 มีสัญชาติไทย
3.2 มีอายุไม่ต่ำกว่า 40 ปีบริบูรณ์ และไม่เกิน 60 ปีบริบูรณ์ในวันยื่นใบสมัคร
3.3 สามารถทำงานให้แก่องค์การคลังสินค้าได้เต็มเวลา
3.4 ไม่เป็นบุคคลวิกลจริตหรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ
3.5 ไม่เป็นหรือเคยเป็นบุคคลล้มละลาย
3.6 ไม่เคยได้รับโทษจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาทหรือความผิดลหุโทษ
3.7 ไม่เคยต้องคำพิพากษาหรือคำสั่งของศาลให้ทรัพย์สินตกเป็นของแผ่นดิน เพราะร่ำรวยผิดปกติหรือมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นผิดปกติ
3.8 ไม่เป็นผู้บริหารหรือพนักงานของรัฐวิสาหกิจอื่น หรือกิจการอื่นที่แสวงหากำไร
3.9 ไม่เป็นข้าราชการ พนักงาน หรือลูกจ้าง ซึ่งมีตำแหน่งหรือเงินเดือนประจำของราชการส่วนกลาง ราชการส่วนภูมิภาค ราชการส่วนท้องถิ่น หรือหน่วยงานอื่นของรัฐ
3.10 ไม่เป็นข้าราชการการเมือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา สมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น
3.11 ไม่เป็นกรรมการหรือที่ปรึกษาพรรคการเมือง หรือเจ้าหน้าที่ในพรรคการเมือง
3.12 ไม่เป็นผู้ที่อยู่ระหว่างพักงาน หรือสั่งให้หยุดงานเป็นการชั่วคราวในลักษณะเดียวกันกับถูกพักงาน
3.13 ไม่เคยถูกไล่ออก ปลดออก หรือให้ออกจากหน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจหรือบริษัทมหาชนจำกัด หรือบริษัทเอกชน เพราะทุจริตต่อหน้าที่ หรือเพราะประพฤติชั่วหรือกระทำความผิด หรือหย่อนความสามารถ
3.14 ไม่เป็นหรือภายในระยะเวลาสามปีก่อนวันได้รับแต่งตั้ง ไม่เคยเป็นกรรมการหรือผู้บริหารหรือผู้มีอำนาจในการจัดการหรือมีส่วนได้เสียในนิติบุคคล ซึ่งเป็นผู้รับสัมปทาน ผู้ร่วมทุน หรือมีประโยชน์ได้เสียเกี่ยวข้องกับกิจการขององค์การคลังสินค้า เว้นแต่การเป็นประธานกรรมการ หรือกรรมการในนิติบุคคลดังกล่าว โดยการมอบหมายขององค์การคลังสินค้า
3.15 ไม่เป็นกรรมการองค์การคลังสินค้า
4. คุณวุฒิทางการศึกษา
สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าปริญญาตรี
5. คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง
5.1 มีความรู้และประสบการณ์ในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสินค้าเกษตรและสินค้าอุปโภคบริโภคไม่น้อยกว่า 5 ปี และอยู่ในตำแหน่งผู้บริหารด้วย
5.2 มีความรอบรู้ ความสามารถสูงในการตัดสินใจ สั่งการ และกำหนดนโยบาย ตามที่ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการองค์การคลังสินค้าและรัฐบาล
5.3 กรณีที่เป็นพนักงานขององค์การคลังสินค้าจะต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าระดับรองผู้อำนวยการ และมีอายุงานในระดับดังกล่าวจนถึงวันสมัครไม่ต่ำกว่า 2 ปี
5.4 มีวิสัยทัศน์ และมนุษยสัมพันธ์ดี สามารถติดต่อประสานงานได้ดีทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ
6. เงื่อนไขการจ้างและค่าตอบแทน
6.1 ผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้า มีวาระอยู่ในตำแหน่งตามสัญญาจ้างคราวละไม่เกิน 4 ปี เมื่อครบกำหนดเวลาตามสัญญาจ้างแล้ว และผู้อำนวยการมีอายุ ไม่เกิน 60 ปีบริบูรณ์ ผู้อำนวยการ ซึ่งพ้นจากตำแหน่งสามารถเข้ารับการคัดเลือกอีกได้ แต่สัญญาจ้างจะกระทำได้อีกเพียงคราวเดียว
6.2 ผู้อำนวยการจะพ้นจากตำแหน่งเมื่อ
(1) ตาย
(2) ลาออก
(3) ขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้ามตามมาตรา 8 ตรี แห่งพระราชบัญญัติคุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2543
(4) ขาดการประชุมคณะกรรมการองค์การคลังสินค้าเกินสามครั้งติดต่อกัน โดยไม่มีเหตุอันสมควร
(5) สัญญาจ้างสิ้นสุดลง
(6) ถูกเลิกสัญญาจ้าง
6.3 อัตราเงินเดือนและผลประโยชน์ตอบแทนอื่นของผู้อำนวยการ ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติ และประสบการณ์ของผู้สมัคร โดยมีอัตราเงินเดือนสูงสุดประมาณ 160,000.- บาท
6.4 มีการประเมินผลงานของผู้อำนวยการใน 6 เดือนแรก ตามแผนการดำเนินงานที่ผู้อำนวยการเสนอต่อคณะกรรมการองค์การคลังสินค้า และหลังจากนั้นจะประเมิลผลการดำเนินงานทุก 1 ปี
7. เอกสารหลักฐานประกอบการสมัคร
7.1 ใบสมัครงานในตำแหน่งผู้อำนวยการ
7.2 หลักฐานแสดงคุณวุฒิการศึกษา
7.3 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรของหน่วยงานของรัฐ 1 ฉบับ
7.4 หลักฐานแสดงถึงความสามารถและประสบการณ์ในการทำงาน หรือ คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง
7.5 รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวกขนาด 2 นิ้ว 2 รูป (ถ่ายครั้งเดียวกัน ไม่เกิน 6 เดือน)
7.6 ให้นำเสนอแนวความคิดในการบริหารองค์การคลังสินค้าเพื่อให้เกิดผลดีตามวัตถุ ประสงค์ขององค์การคลังสินค้าที่ระบุไว้ในข้อ 1. คือ การรักษาระดับราคาสินค้าเกษตรเพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามที่ได้รับมอบหมายจากรัฐบาล การบริหารทรัพย์สินขององค์การคลังสินค้า ซึ่งประกอบด้วยคลังสินค้า ห้องเย็น ท่าเทียบเรือ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์การคลังสินค้า ตลอดจนการดำเนินธุรกิจซื้อขายสินค้าเกษฅร และสินค้าอุปโภคบริโภค เพื่อให้องค์การคลังสินค้ามีรายได้สามารถเลี้ยงตัวเองได้
8. การยื่นใบสมัคร
ผู้สนใจขอรับใบสมัคร และยื่นใบสมัครด้วยตนเอง พร้อมเอกสารหลักฐานประกอบการสมัคร หรือสอบถามราย ละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
กองธุรการ
สำนักผู้อำนวยการ
องค์การคลังสินค้า
เลขที่ 2 ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200 อาคารริมน้ำชั้น 2
โทรศัพท์ 623-6029, 623-6028, 623-6034
ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 20 เมษายน 2544 (ในวันและเวลาราชการ)
9. วิธีการพิจารณา
คณะกรรมการสรรหาฯจะพิจารณาคัดเลือกผู้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้าจากใบสมัครก่อน เมื่อได้ผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนตามประกาศแล้ว จะเชิญผู้สมัครที่มีคุณสมบัติครบถ้วนทุกท่านมาสัมภาษณ์ตามวัน เวลา ที่จะประกาศให้ทราบต่อไป
ประกาศ ณ วันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2544
ร้อยโทสุชาย เชาว์วิศิษฐ
(สุชาย เชาว์วิศิษฐ)
ประธานคณะกรรมการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่ง
ผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้า--จบ--
-อน--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ