กระทรวงสาธารณสุขเชิญชวนตั้งชื่อการแสดงผลงานโครงการ 30 บาท ชิงรางวัลเงินสด 5,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ

ข่าวทั่วไป Tuesday December 18, 2001 11:46 —ThaiPR.net

นนทบุรีฯ--18 ธ.ค.--สธ.
กระทรวงสาธารณสุข เชิญชวนผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์ ตั้งชื่อการแสดงผลงานโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคกับการปฏิรูปองค์กร ชิงรางวัลเงินสด 5,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศจากปลัดกระทรวงสาธารณสุข
นางนิตยา จันทร์เรือง มหาผล โฆษกกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า สำนักงานข้าราชการพลเรือนได้กำหนดจัดการแสดงผลงานหรือ Show Case ครั้งที่ 11 ขึ้นระหว่างวันที่ 25 มกราคม | 1 กุมภาพันธ์ 2545 ณ สำนักงาน ก.พ. เพื่อนำผลงานของหน่วยงานราชการต่าง ๆ ที่ดำเนินการประสบผลสำเร็จเป็นรูปธรรมแล้ว มาจัดแสดงให้สื่อมวลชนและประชาชนทั่วไปได้รับทราบ และเป็นการยกย่องผลงานของหน่วยงานราชการให้เกิดกำลังใจและมุ่งมั่นที่จะปฏิบัติหน้าที่อย่างดีต่อไป รวมทั้งเป็นแบบอย่างในการปฏิรูปให้กับหน่วยงานอื่น ซึ่งในปีนี้สำนักงาน ก.พ. ได้คัดเลือกผลงานโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค และการปฏิรูปองค์กรของกระทรวงสาธารณสุข มาแสดงในงาน เนื่องจากเห็นว่าโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคเป็นโครงการที่ประสบผลสำเร็จเป็นรูปธรรม มีการส่งเสริมการสร้างสุขภาพมากกว่าการซ่อมสุขภาพ ทำให้สามารถลดภาระค่าใช้จ่ายของระบบสาธารณสุขของประเทศ รวมทั้งมีการปรับปรุงโครงสร้างส่วนราชการ โดยการกระจายอำนาจจากส่วนกลางลงสู่ส่วนราชการในจังหวัดและชุมชน จัดโครงสร้างภายในหน่วยงานใหม่โดยใช้บุคลากรเท่าเดิมแต่ปฏิบัติงานได้หลายด้านทำให้สามารถใช้บุคลากรได้อย่างเต็มศักยภาพ
โฆษกกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า เพื่อให้ประชาชนทุกคน ได้รับทราบและมีส่วนร่วมในการจัดงาน กระทรวงสาธารณสุขจึงได้จัดประกวดตั้งชื่อการแสดงผลงานโครงการ 30 บาท กับการปฏิรูปองค์กร ชิงเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศจากปลัดกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งชื่อจะต้องประกอบด้วยข้อความสั้น กระชับ กินใจ ไม่เกิน 2 ประโยค หรือ 2 วลี เนื้อหาจะต้องมีคำว่า 30 บาท และสื่อความหมายว่า มีการปฏิรูปองค์กรใหม่เพื่อรองรับโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค โดย 1 ท่านสามารถส่งได้ 1 ชื่อเท่านั้น สนใจส่งผลงานได้ที่ สำนักงานสารนิเทศและประชาสัมพันธ์อาคาร 3 ชั้น 3 สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ถนนติวานนท์ จังหวัดนนทบุรี 11000 ภายในวันที่ 23 ธันวาคมนี้ หรือสอบถามรายละเอียดที่โทรศัพท์หมายเลข 0-2590-1401-3--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ