สองมหาวิทยาลัยนานาชาติชื่อดังของไทยจับมือร่วมเป็นพันธมิตรทางวิชาการ

ข่าวเทคโนโลยี Thursday May 3, 2001 17:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--สถาบันเอไอที
มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งเอเชียขยายพันธมิตรทางการศึกษากับสถาบันระดับนานาชาติเพิ่มเติมจากอิมพีเรียลคอลเลจในอังกฤษมาจับมือกับสถาบันเอไอทีในโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษา-คณาจารย์และการทำวิจัย เพื่อขยายโอกาสการเรียนรู้ และยกระดับคุณภาพการศึกษาให้แก่เยาวชนไทย
ดร.วิพรรธ์ เริงพิทยา อธิการบดีมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งเอเชีย (Asian University of Science and Technology) เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการกับสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย (Asian Institute of Technology) - เอไอที ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำระดับนานาชาติ เพื่อขยายโอกาสการเรียนรู้และยกระดับคุณภาพการศึกษา ซึ่งครอบคลุมการแลกเปลี่ยนนักศึกษา คณาจารย์ระหว่างทั้งสองสถาบัน รวมถึงการดำเนินการวิจัยและกิจกรรมอื่นๆ ที่จะเป็นประโยชน์ร่วมกัน
ความร่วมมือดังกล่าวช่วยเพิ่มจุดแข็งของมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งเอเซีย ซึ่งมีข้อตกลงอยู่แล้วในด้านความสนับสนุนทางวิชาการจากอิมพีเรียล คอลเลจประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลก
"สถาบันเอไอที เป็นสถาบันการศึกษาที่ก่อตั้งมายาวนานกว่า 40 ปีภายใต้ความร่วมมือของประเทศต่างๆในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค มีความเชี่ยวชาญและทำวิจัยมากมายเกี่ยวกับสาขาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี โดยมีคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญจากยุโรปและเอเชีย มีนักศึกษาจากประเทศต่าง ๆ ทั่วเอเซียเข้ามาเรียน ส่วนมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งเอเชียเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่มีคณาจารย์กว่าร้อยละ 60 เป็นชาวต่างชาติจากอังกฤษ อเมริกา แคนนาดา และออสเตรเลีย ฯลฯ ดังนั้นความร่วมมือกันครั้งนี้จึงจะส่งผลดีอย่างมากแก่มาตรฐานการศึกษาของประเทศไทยในระยะยาว"
ดร.วิพรรธ์ กล่าวว่า สิ่งที่มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งเอเชียมุ่งเน้นคือคุณภาพการศึกษาที่ดีที่สุด ทั้งคุณภาพของครู คุณภาพของนักเรียน และคุณภาพการสอน เพื่อให้มหาวิทยาลัยสามารถให้บริการการศึกษาได้ทัดเทียมกับการไปศึกษาในต่างประเทศ โดยผู้เรียนยังอยู่ในสังคมและวัฒนธรรมของไทย ซึ่งจะเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย
นอกเหนือจากความร่วมมือในครั้งนี้ มหาวิทยาลัยยังได้ขยายความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกอีกหลายแห่ง อาทิ The Kenan - Flagler Business School, University of North Carolina at Chapel Hill, U.S.A. Vienna University of Economic & Business Administration, Austria ฯลฯ ซึ่งมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักและมีความเชี่ยวชาญในสาขาบริหารธุรกิจ ในโครงการแลกเปลี่ยน นักศึกษา เพื่อเป็นการเสริมสร้างคุณค่าให้แก่นักศึกษาของมหาวิทยาลัย ให้มีโอกาสไปศึกษา แลกเปลี่ยนประสบการณ์และการเรียนรู้จากมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ โดยจะเริ่มในปีการศึกษา 2544 ที่จะถึงนี้
มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งเอเชีย ตั้งอยู่ที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนนานาชาติ ซึ่งใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อการสอน ได้เปิดทำการสอนมาตั้งแต่ปี 2541 ในสาขาวิศวกรรมศาสตร์ และบริหารธุรกิจ ทั้งในระดับปริญญาตรีและปริญญาโท โดยมี ฯพณฯนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นนายกสภามหาวิทยาลัย
ข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ คุณกานดา วงศ์สุขุมอมร โทร .253-4771-2--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ