แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ โรงแรมแห่งแรกในไทยที่ใช้บริการเวิลด์รูม คอนเน็ค

ข่าวทั่วไป Thursday March 9, 2000 17:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มี.ค.--โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ
นับเป็นเหตุการณ์ครั้งสำคัญในธุรกิจการโรงแรมของประเทศไทย เมื่อบริษัท ไอ-เควสท์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศ ในวันนี้ว่า โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ เป็นโรงแรมแห่งแรกในประเทศไทยที่มีบริการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตด้วยความเร็วสูงในห้องพักแขกและห้องประชุม ทั้งนี้ เวิลด์รูม คอนเน็ค เป็นบริการอินเตอร์เน็ตผ่านคลื่นสัญญาณแถบกว้างที่ทันสมัยที่สุดของไอ-เควสท์ ที่ทำให้ ผู้ที่มาพักในโรงแรมสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ด้วยความเร็วที่สูงกว่าการหมุนผ่านโมเด็มเดิม 175 เท่า
มิสอลิซาเบ็ธ เฮอร์นานเดซ ประธานบริษัท เวิลด์รูม คอนเน็ค กล่าวว่า การติดตั้งเวิลด์รูม คอนเน็ค ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท ซึ่งสามารถเชื่อมโยงนักธุรกิจ และนักท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ เข้าสู่เทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตของศตวรรษที่ 21 นับเป็นเหตุการณ์ที่น่าตื่นเต้นยิ่ง ดังที่ทราบกันดีว่า เทคโนโลยีจะเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เศรษฐกิจของภูมิภาคเอเชียฟื้นตัวขึ้น และเหตุการณ์ในวันนี้ ก็เป็นการยืนยันว่าประเทศไทยอยู่ในระดับแนวหน้าของกระแสการปฎิวัติอินเตอร์เน็ต"
ที่ผ่านมา นักธุรกิจที่เดินทางไปพักตามโรงแรม จะต้องพึ่งพาการหมุนโทรศัพท์เพื่อเชื่อมต่อเข้าสู่โลกอินเตอร์เน็ต ซึ่งใช้เวลานาน และต้องมีการตั้งค่าคอนฟิกูเรชั่นของแล็บท็อปด้วย ในขณะที่บริการ เวิลด์รูม คอนเน็ค ช่วยให้สามารถเชื่อมต่อสู่โลกอินเตอร์เน็ตได้รวดเร็วกว่าที่ความเร็วสูงถึง 10 เมกะบิต และนวัตกรรมนี้ได้อำนวยความสะดวกให้แก่แขกที่พักในโรงแรมอย่างยิ่งเพราะไม่ต้องมีความยุ่งยากในการปรับค่าคอนฟิกูเรชั่นและสามารถต่ออินเตอร์เน็ตได้โดยไม่ต้องหมุนโทรศัพท์"
"เราได้ช่วยขจัดความยุ่งยากในการเชื่อมต่อเข้าสู่อินเตอร์เน็ตขณะที่เดินทางได้ โดยผู้ใช้บริการสามารถเสียบปลั๊กเชื่อมแล็บท็อปเข้ากับเดสท์พอร์ต เปิดอินเตอร์เน็ต เอ็กซ์พรอเรอร์ หรือเน็ทสเคป บราวเซอร์ ก็สามารถทำงานได้ทันที การเชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็วนี้ ทำให้ แขกที่พักในโรงแรมไม่ต้องเสียเวลานานในการโลดอีเมล์ หรือไฟล์ขนาดใหญ่ที่มีกราฟฟิคจำนวนมาก" มิส เฮอร์นานเดซ อธิบาย"เวิลด์รูม คอนเน็ค จะเปลี่ยนวิธีการทำธุรกิจโดยการช่วยให้นักธุรกิจที่เดินทางไปที่ต่างๆ สามารถทำงานได้ในระหว่างทาง และบริการนี้จะช่วยทำให้ประเทศไทยกลายเป็นทำเลในการทำธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย" มร. ปีแอร์ เอ. โบนาร์ด ผู้จัดการทั่วไป โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ กล่าว "เราพบว่ามีแขกจำนวนมากที่ใช้แล็บท็อปและเชื่อว่ามีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น โรงแรมที่สามารถให้บริการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็วและเชื่อถือได้จะกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้โรงแรมนั้นเป็นที่ที่นักธุรกิจเลือกพักเป็นแห่งแรก"
"เราได้รับคำชมจากแขกที่พักถึงความสะดวกสบายในการทำงานในห้องพัก การให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในห้องพักแขกไม่เพียงแต่ทำให้นักธุรกิจที่มาพักทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเท่านั้น ยังทำให้ห้องพักโรงแรมมีความสะดวกสบายเสมือนบ้านของพวกเขาอีกด้วย" มร. โบนาร์ด กล่าวเสริม
คุณจุฑาทิพย์ หงษ์โสภณ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย บริษัท ไอ-เควสท์ กล่าวว่า "เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เสนอ เวิลด์รูม คอนเน็ค ให้แก่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ เพราะเป็นโรงแรมระดับห้าดาวชั้นนำในภูมิภาคนี้ เรากำลังเจรจากับโรงแรมชั้นนำขนาดใหญ่อีกหลายแห่งในกรุงเทพฯ เพื่อให้บริการเวิลด์รูม คอนเน็ค โดยคาดว่าจะมีหลายโรงแรมที่จะติดตั้งบริการของไอ-เควสท์ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้"
ไอ-เควสท์ เปิดสำนักงานในกรุงเทพฯ และมีโครงการขยายบริการสู่ 6 ประเทศหลักในภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ ประเทศไทย ฮ่องกง เกาหลี ฟิลิปปินส์ สิงค์โปร์ และไต้หวัน ทั้งนี้ ไอ-เควสท์ มีแผนที่จะเสนอขายหุ้นสามัญแก่คณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์ของธุรกิจขนาดกลาง (GEM) ของฮ่องกงในเดือนเมษายนนี้ แขกของโรงแรมที่ใช้บริการ เวิลด์รูม คอนเน็ค จะได้ประโยชน์จากบริการข้อมูลสำหรับนักธุรกิจที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศอยู่เสมอ โดยผ่านเว็บไซต์ เวิลด์รูม ดอต คอม (Worldroom.com) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ชั้นนำเพื่อการดำเนินธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย
มิส เฮอร์นานเดซ กล่าวว่า "เราได้ออกแบบเว็บไซต์ขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อให้บริการข้อมูลแก่นักธุรกิจที่เดินทางไปต่างประเทศที่ต้องการประสบความสำเร็จในการเดินทาง เวิลด์รูม ดอต คอม ไม่เพียงแต่เป็นให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรมเท่านั้น แต่ยังเป็นแหล่งรวมข้อมูลต่างๆ มากมาย ทั้ง ข่าว ข้อมูลด้านการเงิน แผนที่เมือง แผนที่อินเตอร์แอคทีฟ บริการจองตั๋วเครื่องบิน และบริการสมัครงาน และด้วย เวิลด์รูม สมาร์ทเมล์ แขกที่พักในโรงแรมสามารถรับ-ส่งอีเมล์ได้จากเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ต่อเชื่อมอินเตอร์เน็ตโดยไม่ต้องเปลี่ยนโปรแกรมคอมพิวเตอร์แต่อย่างใด"
"เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ ได้ร่วมใช้บริการนี้เช่นเดียวกับที่ฮ่องกง ฟิลิปิปินส์ สิงค์โปร์ และไต้หวัน และเป็นโรงแรมแห่งแรกในประเทศที่จะให้บริการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตความเร็วสูง "เวิลด์รูม คอนเน็ค" เมื่อประกอบกับแนวคิด Technology Concierge ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ แนะนำไปเมื่อปีที่แล้ว ก็เป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นของโรงแรมที่จะให้บริการเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดสำหรับนักเดินทางที่จะท่องโลกไซเบอร์" มร. โบนาร์ด กล่าว
ข้อมูลเพิ่มเติม :
บริษัท ไอ-เควสท์ คอร์ปอเรชั่น
ไอ-เควสท์ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2539 ที่ฮ่องกง เป็นบริษัทชั้นนำในเอเชียที่ให้บริการเทคโนโลยีและบริการอินเตอร์เน็ตสำหรับธุรกิจโรงแรมและท่องเที่ยว มีพนักงานกว่า 100 คน ในฮ่องกง สิงค์โปร์ มะนิลา ไทเป กรุงเทพฯ และกรุงโซล และจะเปิดสำนักงานเพิ่มที่ โตเกียว เซี่ยงไฮ้ จาร์กาต้า และกัวลาลัมเปอร์ ภายในต้นปี 2543 ไอ-เควสท์ คาดว่ามีลูกค้าเป็นโรงแรมชั้นนำเพิ่มจำนวนเป็น 100 แห่ง และมีห้องพักรวม 50,000 ห้องที่ติดตั้งเวิลด์รูม คอนเน็ค ภายในปลายปี 2543
ไฮแอท อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น
เครือไฮแอท มีโรงแรมและรีสอร์ทกว่า 190 แห่งทั่วโลก ขณะนี้ ไฮแอท อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น มีโรงแรม 59 แห่งและรีสอร์ท 20 แห่ง ใน 35 ประเทศ และมีโรงแรมอีก 26 แห่ง อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ไฮแอท โฮเต็ลส์ คอร์ปอเรชั่น เป็นบริษัทที่แยกตัวออกมา เพื่อบริหารโรงแรมและรีสอร์ท 111 แห่งในสหรัฐอเมริกา แคนาดา และแคริบเบียน การสำรองที่พักและต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงแรมไฮแอท ติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1-800-233-1234 ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา หรือติดต่อโรงแรมไฮแอทในท้องถิ่นหรือสำนักงานขายทั่วโลก หรือฝ่ายวางแผนการเดินทาง สามารถเข้าชมเว็บไซต์ไฮแอท ที่ www.hyatt.com สำหรับข่าวเกี่ยวกับไฮแอท ขอเชิญที่ห้องข่าว www.hyatt.com/athyatt/press/.--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ