“ปิคนิค..เปิดตัวการขยายธุรกิจใหม่”

ข่าวทั่วไป Thursday October 13, 2005 11:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ต.ค.--ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น
นายณัฐชัย อร่ามรัศมีวาณิชย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ทำพิธีลงนามสัญญาการลงทุนที่ประเทศบังคลาเทศ ด้วยการเข้าซื้อหุ้นของ SUMMIT SURMA PETROLEUM COMPANY LIMITED ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจพลังงานชั้นนำของบังคลาเทศ จำนวน 159,077 หุ้น หรือ 90% ของปริมาณหุ้นทั้งหมด ด้วยเม็ดเงินในการลงทุน 40 ล้านบาท โดยมี Mr. MUHAMMED FARID KHAN ( MANAGING DIRECTOR OF SUMMIT SURMA PETROLEUM COMPANY LIMITED ) เป็นคู่สัญญาในการลงนาม พร้อมกันนี้ ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น ได้ลงนามสัญญาการขายน้ำก๊าซกับ JAMUNA SPACETECH JOINT VENTURE LTD. โดยประมาณยอดขายอยู่ที่ 300 ล้านบาทต่อปี
นายณัฐชัย กล่าวว่า “ บริษัท ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ขยายลงทุนไปยังประเทศบังคลาเทศ ซึ่งเป็นประเทศมีความต้องการในการใช้ก๊าซปิโตรเลียมเหลว ไม่แพ้กับประเทศเวียดนามที่เราได้ขยายการลงทุนไปเมื่อปีที่แล้ว โดยที่ บังคลาเทศเราได้ลงทุนด้วยการเข้าซื้อหุ้นของ SUMMIT SURMA PETROLEUM COMPANY LIMITED จำนวน 159,077 หุ้น หรือ 90% ของปริมาณหุ้นทั้งหมด ด้วยเม็ดเงินในการลงทุน 40 ล้านบาท การลงทุนในครั้งนี้เกิดขึ้นโดยสอดคล้องกับเป้าหมายที่เราจะเป็น Energy network ของเอเชียอาคเนย์ และบังคลาเทศเป็นประเทศที่มีประชากรสูงถึง 144 ล้านคน ที่กำลังพัฒนาจึงมีความต้องการใช้ก๊าซปิโตรเลียมเหลวอย่างต่อเนื่อง จากปี 2004 ยอดขายรวมของประเทศมีการเติบโต 37% และปีนี้คาดว่าจะมีโอกาสเติบโตที่สูงขึ้น ”
“ SUMMIT SURMA PETROLEUM COMPANY LIMITED เป็นผู้ค้าก๊าซปิโตรเลียมเหลวรายใหญ่ในบังคลาเทศ มีพื้นที่โรงบรรจุ รวมท่าเรือ ขนาด 14.75 ไร่ กำลังการบรรจุก๊าซ 1,000 ตัน สิ่งเหล่านี้จะทำให้เราสามารถลดต้นทุนในการแข่งขัน เพราะเรามีโรงบรรจุและท่าเรือเป็นของตนเอง โดยปิคนิคฯ คาดหวังว่า อีกประมาณ 3 ปี เราจะสามารถรับรู้รายได้ที่ 600 ล้านบาท ” นายณัฐชัยกล่าว
นายณัฐชัยสรุปในช่วงท้ายว่า “ เพื่อให้ธุรกิจของเรามีความคล่องตัวและแข็งแกร่งยิ่งขึ้น วันนี้เราจึงได้ทำสัญญาอีกส่วนหนึ่งคือ การลงนามขายก๊าซให้กับ JAMUNA SPACETECH JOINT VENTURE LTD. ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผู้ค้าก๊าซรายใหญ่ของ บังคลาเทศ โดยการขายก๊าซครั้งนี้ จะสามารถสร้างรายได้ให้กับเราประมาณปีละ 300 ล้านบาท ”--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ