ทีเอ็นทีประกาศซื้อกิจการของซีทีไอ ลอจิสท์ซ พร้อมก้าวเป็น 1 ใน 3 ยักษ์ใหญ่ด้านบริการลอจิสติกส์ของโลก

ข่าวทั่วไป Tuesday October 3, 2000 15:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--Spark Communications
ทีพีจี บริษัทแม่ของทีเอ็นที ทุ่ม 650 ล้านเหรียญสหรัฐ ซื้อกิจการด้านลอจิสติกส์ของซีทีไอ ลอจิสท์ซ จากบริษัทแม่ซีเอสเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทขนส่งสินค้าทางเรือและทางรถไฟที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา และทำรายได้ได้ถึง 500 ล้านยูโรในปี 2542 ส่งผลให้ทีพีจีตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านบริการลอจิสติกส์สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์และก้าวเป็น 1 ใน 3 บริษัทบริการจัดการลอจิสติกส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และนับเป็นการลงทุนซื้อกิจการครั้งใหญ่ที่สุดของทีพีจีนับตั้งแต่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในปี 2541
ซีทีไอ ลอจิสท์ซเป็นบริษัทรับช่วงต่อทางด้านบริการลอจิสติกส์ชั้นนำแห่งหนึ่งในอเมริกาเหนือ โดยเฉพาะบริการลอจิสติกส์สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์และเอฟเอ็มซีจี (FMCG) ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจหลักที่สอดคล้องกับกิจการของทีพีจีในส่วนของทีเอ็นที และการซื้อกิจการในครั้งนี้จะช่วยขยายฐานลูกค้าในกลุ่มธุรกิจที่เอื้อต่อกันได้อย่างดีเยี่ยม
มร. แอ็ด ชีพเบาเวอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของทีพีจี กล่าวว่า "การซื้อกิจการของซีทีไอ ลอจิสต์ซเป็นการตัดสินใจที่เหมาะสมที่สุดสำหรับกิจการลอจิสติกส์ของทีเอ็นที เราได้พยายามหาโอกาสที่จะเสริมความแข็งแกร่งทางด้านบริการลอจิสติกส์ของเราในอเมริกาเหนือมานานแล้ว และพบว่าซีทีไอเป็นหุ้นส่วนที่เหมาะสมที่สุดเนื่องจากเป็นบริษัทที่มีบริการครอบคลุมทั่ว อเมริกาเหนือ มีประสบการณ์ที่กว้างขวางทางด้านบริการลอจิสติกส์สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ และมีทีมงานบริหารผู้เชี่ยวชาญ เราจึงยินดีกับการซื้อกิจการในครั้งนี้ ซึ่งเป็นอีกก้าวสำคัญที่จะนำไปสู่เป้าหมายการขยายการเติบโตอย่างมุ่งมั่นของทีเอ็นที"
ซีทีไอ ก่อตั้งขึ้นในปี 2523 และเป็นผู้ให้บริการรับช่วงต่อการขนส่งสินค้าที่มุ่งมั่นให้บริการอย่างเต็มที่ โดยจัดแบ่งกลุ่มธุรกิจออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ การจัดการด้านการขนส่ง ที่ปรึกษาด้านลอจิสติกส์ และ การปรับปรุงกระบวนการขนส่ง สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองแจ็คสันวิลล์ มลรัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา และให้บริการทั่วไปครอบคลุมกว่า 26 รัฐในสหรัฐอเมริกา แคนาดา อเมริกาใต้และยุโรป ในปี 2542 บริษัทฯ มีรายได้ 500 ล้านยูโร
"ซีทีไอคือช่องทางการเติบโตที่ดียอดเยี่ยมในอนาคต ความสามารถในการเพิ่มมูลค่าการบริการบนพื้นฐานระบบจัดเก็บคลังสินค้าสอดคล้องไปกันได้ดีกับความเชี่ยวชาญทางด้านลอจิสติกส์ที่ทีเอ็นทีมีอยู่แล้วนอกจากนี้ เรายังมีเป้าหมายและกลยุทธ์ที่เข้ากันได้อย่างเสมอต้นเสมอปลาย และต่างก็ให้ความสำคัญกับความสมบูรณ์แบบด้านการดำเนินงาน นอกจากนี้ ซีทีไอยังมีทีมงานที่มีประสบการณ์และทักษะสูง ซึ่งเรามีความยินดีที่จะได้มาร่วมงานกับทีมบริหารและบุคลากรของเรา" มร. ชีพเบาเวอร์ กล่าว
อนึ่ง ภายหลังการซื้อกิจการ มร. เดวิด คูลิค ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซีทีไอ ตลอดจนทีมงานบริหารกลุ่มเดิมจะยังคงรับผิดชอบดูแลกิจการของซีทีไอจากสำนักงานใหญ่แห่งเดิมที่เมืองแจ็คสันวิลล์ มลรัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา
ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ
ทีพีจี แบ่งกิจการออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ ทีเอ็นทีและโรยัล พีทีที โพสต์ โดยเป็นผู้ให้บริการขนส่งไปรษณีย์ ขนส่งสินค้าด่วนและบริการลอจิสติกส์ทั่วโลก มีบุคลากรมากกว่า 116,000 คน ใน 64 ประเทศ และเครือข่ายบริการมากกว่า 200 ประเทศ บริษัทฯ มียอดขาย 8.5 พันล้านยูโรในปี 2542 และได้เพิ่มขึ้น 19.5% ในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ ทีพีจีจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในอัมสเตอร์ดัม นิวยอร์ค ลอนดอน และแฟรงค์เฟิร์ท
ซีทีไอ ลอจิสต์ท เป็นบริษัทในเครือซีเอสเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทขนส่งที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองริชมอนด์ มลรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา โดยมีเอกลักษณ์การบริการที่ผสมผสานบริการขนส่งทางรถไฟ บริการขนส่งทางเรือด้วยตู้คอนเทนเนอร์ บริการขนส่งแบบผสมผสาน (Intermodal) และบริการลอจิสติกส์ที่ครอบคลุมทั่วโลก และมีเป้าหมายที่จะพัฒนาประสิทธิภาพและบริการในหน่วยธุรกิจทุกหน่วย ได้แก่ ซีเอสเอ็กซ์ ทรานสปอร์เทชั่น อิงค์, ซีเอสเอ็กซ์ อินเตอร์โมดัล อิงค์, ซีเอสเอ็กซ์ ไลน์ส, ซีเอสเอ็กซ์ เวิล์ด เทอร์มินัลส์ และซีทีไอ ลอจิสต์ท ซีทีไอ ลอจิสต์ทได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ให้บริการชั้นนำที่สุดในโลกแห่งหนึ่งทางด้านระบบลอจิสติกส์ที่ได้รับออกแบบเป็นพิเศษสำหรับลูกค้าแต่ละรายให้แก่บริษัทชั้นนำ 500 แห่งจากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์จูน (Fortune 500) ซึ่งรวมถึงธุรกิจรถยนต์ ยางรถยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ รถไฟ อุตสาหกรรมทั่วไป ซีทีไอ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแจ็คสันวิลส์ มลรัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา สนใจค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ WWW.CTILOGISTX.COM
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ภัทธิรา จุธากรณ์ Spark Communications
โทร 653-5044 หรือ 01-815-7862--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ