โซนี่ เตรียมเปิดให้บริการเกมออนไลน์

ข่าวเทคโนโลยี Friday December 14, 2001 13:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--zdnn.zdnetthailand.com
โซนี่ คอมพิวเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และ เอ็นทีที บอร์ดแบนด์ จะเปิดให้บริการออนไลน์สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของเครื่องเล่นเกม เพลย์สเตชัน2 ในญี่ปุ่น ภายในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้
สำหรับเครื่องเพลย์สเตชัน2 ที่ต้องการจะเข้าใช้บริการออนไลน์นั้นจะต้องซื้อฮาร์ไดร์ฟและพอร์ต Ethernet ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับเครื่องโซนี่ เพลย์สเตชัน2 รุ่นใหม่ที่ออกจำหน่ายในปีนี้ และนอกจากประเทศญี่ปุ่นแล้ว ทางโซนี่ยังมีแผนที่จะเปิดการบริการเกมออนไลน์นี้ในประเทศแถบยุโรปและอเมริกาด้วย
ด้านคู่แข่งอย่างไมโครซอฟท์ที่เพิ่งจะปล่อยเครื่องเล่นเกม เอ็กซ์บ๊อกซ์ ออกสู่ตลาดหมาด ๆ ก็ได้ตกลงทำสัญญากับบริษัท เอ็นทีที คอมมูนิเคชัน ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ เอ็นทีที เช่นเดียวกับ เอ็นทีที บอร์ดแบนด์ ในการที่จะนำเครื่องเล่นเกมเอ็กซ์บ๊อกซ์เข้าสู่ระบบออนไลน์เช่นกัน โดยแม้ว่าสัญญาดังกล่าวจะทำเอาไว้ตั้งแต่เมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา ก่อนที่เครื่องเอ็กซ์บ๊อกซ์จะออกวางจำหน่าย แต่ก็ยังไม่มีการออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าเครื่องเอ็กซ์บ๊อกซ์จะสามารถเริ่มให้บริการออนไลน์ได้เมื่อใด ตอนนี้เราทราบเพียงแต่ว่าเป็นภายในปีหน้าเท่านั้น
ไมโครซอฟท์มีแผนที่จะนำเอาเครื่องเอ็กซ์บ๊อกซ์เข้าไปขายในประเทศญี่ปุ่นในเดือนมกราคมปีหน้า โดยเครื่องเอ็กซ์บ๊อกซ์นั้นมีพอร์ต Ethernet และฮาร์ดไดร์ฟขนาด 8 GB เป็นมาตรฐานอยู่แล้ว ดังนั้นมันจึงสามารถเชื่อมต่อเข้าสู่ระบบออนไลน์ได้ทันทีที่ไมโครซอฟท์เปิดให้บริการ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ