ไทยบูม เน็ตพรีเพดเกลื่อนบริการเน็ตพรีเพดแนวโน้มโต ISP ถางทางดูดลูกค้าสมาชิก

ข่าวทั่วไป Tuesday October 17, 2000 15:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ต.ค.--ล็อกซเล่ย์ อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิส
ธุรกิจอินเทอร์เน็ตที่ผู้ให้บริการหรือไอเอสพีกำลังสาดกลยุทธ์เข้าใส่กันอย่างหนัก ไม่ว่า จะเป็นการลดแลก แจกแถม ตลาดที่เป็นฐานใหญ่และเป็นบันไดที่ลูกค้าจะก้าวเข้าสู่การเป็นสมาชิก คือ อินเทอร์เน็ตที่ใช้บัตรหรือพรีเพด เนื่องจากจะสามารถเรียนรู้และได้ทดลองใช้จากไอเอสพี ว่ามีคุณภาพมากน้อยขนาดไหนก่อน อินเทอร์เน็ตแบบการ์ดเท่าที่ดูไทยเรานำประเทศอื่น เพราะประเทศอื่นเขาไม่ค่อยใช้กัน แต่ไทยใช้มาก เพราะการเข้าถึงลูกค้าต้องหาอะไรง่ายๆ ให้ทดลอง ใช้ก่อน และกลุ่มลูกค้าก็ชัดเจนคือ นักเรียน นักศึกษา
นายธัชพงษ์ โหตรภวานนท์ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท ล็อกซเล่ย์ อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิส จำกัด ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต กล่าว สำหรับนโยบายเกี่ยวกับการแข่งขันในตลาดอินเตอร์เน็ตมีการแบ่งกันชัดเจน ประเภทพรีเพด จะเน้นกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ส่วนสมาชิกจะเน้นกลุ่มคนทำงานหรือองค์กร ล่าสุด ล็อกซ์อินโฟ ได้ออกบัตรบีไทย ซึ่งเป็นบัตรท่องเว็บไซต์ภายในประเทศที่หวังให้เป็นอินเตอร์เน็ตใบแรก ของเด็กในวัยตั้งแต่ 8 - 12 ปี ปลอดภัยสำหรับเยาวชน เนื่องจากจะกลั่นกรองเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสม สำหรับเยาวชนออกไป การสร้างความแปลกใหม่ในตลาดอินเตอร์เน็ตแบบพรีเพด
นอกจาก ล็อกซ์อินโฟแล้ว ยังมีสามารถอินโฟเนต ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตภายใต้ ชื่อสามารถคอนเน็ค ได้ประกาศออกมายการ์ด ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มุ่งเจาะกลุ่มวัยรุ่นที่มีอายุระหว่าง 15 - 24 ปี นอกจากการใช้บัตรอินเตอร์เน็ตแบบธรรมดาแล้ว ไอเอสพียังมองถึงการทำอินเทอร์เน็ตแบบ บัตรเครดิต ซึ่งล็อกซ์อินโฟร์ก็เป็นอีกรายหนึ่งที่เล็งจะรุกเข้าไปในส่วนนี้เช่นกัน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ