ไอเอสพีไทย เตรียมตั้งรับระบบเสรีอินเทอร์เน็ต ประเดิมรายแรกด้วย "ฟรีไอเน็ต" สำหรับทุกเลขหมายของทศท.

ข่าวทั่วไป Wednesday October 25, 2000 12:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ต.ค.--กสท.
จากนโยบายการเปิดเสรีอินเทอร์เน็ตของการสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) ที่ประกาศ จะเปิดเสรีอินเทอร์เน็ตหลังผู้ให้บริการหรือไอเอสพีซื้อหุ้นที่กสท. และ พนักงานจำนวน 35% คืน และนโยบายขององค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทยที่จะให้ฟรีอินเทอร์เน็ต ซึ่งถือเป็นการ สนองตอบนโยบายของกระทรวงการคลังที่ต้องการแพร่กระจายอินเทอร์เน็ตเข้าไปถึงทุกคน และเป็นประโยชน์โดยตรงในแง่การศึกษา และเป็นผลประโยชน์ที่สะท้อนกลับมายังทศท.
สำหรับบริษัทที่เสนอบริการฟรีอินเทอร์เน็ตให้ทศท. เป็นรายแรกคือ ฟรีไอเน็ต ซึ่งมีบริษัทแม่อยู่ที่ สหรัฐอเมริกาชื่อบริษัท ฟรีไอเน็ตเวิร์ก มีผู้ถือหุ้นอย่างบิล เกตต์ เครก แม็คครอว์ โซนี่ อเมริกันเอ็กซ์เพรส ให้บริการฟรีอินเทอร์เน็ต โดยผู้ใช้บริการไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น บริษัทฟรีไอเน็ตจะให้ บริการฟรีอินเทอร์เน็ตสำหรับทุกเลขหมายของทศท. ในลักษณะทุกคนได้ประโยชน์ เพียงแต่มี คอมพิวเตอร์กับโมเด็มและเลขหมายทศท.จะเสียก็แค่เพียงค่าโทรศัพท์ครั้งละ 3 บาทเท่านั้น
คอนเซ็ปต์หลักของการทำธุรกิจฟรีอินเทอร์เน็ตของฟรีไอเน็ต คือ ผลักภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้เจ้าของสินค้าหรือคนที่ต้องการโฆษณา แทนที่จะผลักภาระให้ผู้บริโภคในรูปแบบการเสียค่า เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เปรียบเหมือนการดูป้ายโฆษณาขนาดใหญ่หรือการเปิดทีวีรับชมรายการที่น่าสนใจ พร้อมทั้งรับชมโฆษณา จากนโยบายของทั้ง 2 หน่วยงานรัฐ ทำให้ไอเอสพีเริ่มปรับตัวกันยกใหญ่ สิ่งที่ไอเอสพีต้องเร่งทำในอันดับแรกคือการลดต้นทุนในการดำเนินงาน รวมถึงการหาบริการใหม่เข้ามาเป็นตัว เสริมเพื่อมัดใจลูกค้าที่ต้องการใช้อินเทอร์เน็ตจริงๆ ให้อยู่--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ