ดีเอชแอลเปิดตัวซอฟแวร์ อีซี่ชิพ วี4 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดเพิ่มเครื่องทุ่นแรงและลดขั้นตอนการจัดการสินค้าด่วนแบบเบ็ดเสร็จ

ข่าวทั่วไป Wednesday October 10, 2001 09:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส ผู้นำบริการขนส่งพัสดุสินค้าด่วนทางอากาศและระบบลอจิสติกส์ เปิดตัวซอฟต์แวร์ระบบจัดการขั้นตอนการขนส่งสินค้าแบบเบ็ดเสร็จ อีซี่ชิพ วี4 (EasyShip v4) เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ภาคภาษาอังกฤษ เพิ่มความสะดวกในทุกขั้นตอนการขนส่งสินค้าด่วนแบบอัตโนมัติด้วยระบบการทำงานผ่านเครื่องพีซีในโปรแกรมวินโดว์ส พร้อมเปิดตัวโปรโมชั่น "อีซี่ชิพ รีวอร์ดส์" สำหรับลูกค้าอีซี่ชิพ วี4
ดีเอชแอล อีซี่ชิพ เป็นชุดซอฟต์แวร์ระบบจัดการขั้นตอนการขนส่งสินค้าแบบเบ็ดเสร็จบนฐานระบบปฏิบัติการวินโดว์สในเครื่องพีซีที่ได้รับความนิยมอย่างสูง เนื่องจากลูกค้าสามารถดำเนินการตามขั้นตอนการ ขนส่งสินค้าตั้งแต่ต้นจนจบได้เอง ไม่ว่าจะเป็นการส่งใบแจ้งการขนส่งสินค้า ค่าบริการการสอบถามข้อมูลการ ขนส่ง และการแจ้งตำแหน่งและสถานะของพัสดุโดยผ่านเครื่องพีซีเพียงเครื่องเดียว
ดร. ดอน ภาสะวนิช ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดีเอชแอล อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ซอฟต์แวร์อีซี่ชิพเป็นผลงานที่เกิดจากการทำงานร่วมกันกับลูกค้าของเราอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ได้ ผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากที่สุด โดยมีการประเมินผลการทำงานของซอฟต์แวร์ก่อน นำออกใช้งานจริงเพื่อสร้างความมั่นใจว่าซอฟต์แวร์ของดีเอชแอลจะสามารถให้บริการได้มากกว่า"
อีซี่ชิพ วี4 ประกอบด้วยเครื่องมือใหม่ๆ หลายอย่าง เช่น (1) ระบบนำทางในสไตล์ MS-Outlook (2) การพิมพ์ใบนำส่งและเอกสารกำกับภาษีศุลกากรด้วยเครื่องเลเซอร์พรินเตอร์ (3) เครื่องมือ Quick Report ที่ให้ความยืดหยุ่นคล่องตัวในการจัดทำรายงานการขนส่งสินค้าแบบใหม่ (4) การแจ้งพิกัดการนำเข้าสินค้าจากโปรแกรมหลัก (5) เครื่องมือช่วยเหลือโดยละเอียดบนทุกหน้าจอ (6) เครื่องมือแปลงข้อมูล (Data Conversion Utility) จากโปรแกรมดอสเป็นโปรแกรมวินโดว์ส (7) เครื่องมือติดตั้งและวางโครงแบบการใช้งานบนเครือข่ายอีซี่ และ (8) การถอดโปรแกรมออกจากระบบภายในขั้นตอนเดียว
มร. มาร์ค ดูอัล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ดีเอชแอล เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "ดีเอชแอลลงทุนพัฒนาซอฟต์แวร์อีซี่ชิพให้มีประสิทธิภาพโดดเด่นเหนือคู่แข่ง เราจึงมั่นใจว่าอีซี่ชิพ วี4 รุ่นใหม่ล่าสุดจะได้รับการต้อนรับจากลูกค้าและเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย ซึ่งจะเป็นความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งจากความมุ่งมั่นอันยาวนานของดีเอชแอลที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่ายและเข้าถึงได้มากที่สุดในวงการขนส่งสินค้าด่วนทางอากาศ"
พร้อมกันนี้ ดีเอชแอลยังจัดโปรโมชั่น "อีซี่ชิพ รีวอร์ดส์" เพื่อส่งเสริมการใช้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์เป็นเครื่องทุ่นแรงในการขนส่งสินค้าด่วน โดยผู้ที่ใช้โปรแกรมอีซี่ชิพจะได้รับคะแนนสะสมที่วัดจากเปอร์เซ็นต์ ดีเอชแอลเปิดตัวซอฟแวร์ อีซี่ชิพ วี4 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดเพิ่มเครื่องทุ่นแรงและลดขั้นตอนการจัดการสินค้าด่วนแบบเบ็ดเสร็จของปริมาณการใช้ (Upload Performance) ของผู้ใช้อีซี่ชิพ วี4 ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง โดยการนับคะแนนจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ถึง 31 ธันวาคม 2544 ลูกค้าดีเอชแอลสามารถติดตามข้อมูลรายละเอียดของโปรโมชั่นได้จากเว็บไซต์ของดีเอชแอลที่ http://www.dhl.co.th/e-shipreward
ดร. ดอน กล่าวเสริมว่า "ดีเอชแอล อีซี่ชิพ เป็นระบบจัดการขั้นตอนการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศตัวแรกในธุรกิจนี้ที่เพิ่มความสะดวกด้วยรูปแบบการใช้งานที่ผู้ใช้สามารถควบคุมขั้นตอนการขนส่งสินค้าได้อย่างง่ายดายด้วยตัวเอง สำหรับกิจกรรมโปรโมชั่นลุ้นรางวัลเป็นโครงการที่ดีเอชแอลจัดขึ้นเพื่อสมนาคุณให้แก่ลูกค้าประจำของดีเอชแอล โดยกิจกรรมโปรโมชั่นอีซี่ชิพ วี4 รีวอร์ดส์นี้จะกระตุ้นความสนใจของลูกค้าด้วยรางวัลพิเศษที่มีให้เลือกหลากหลาย"
สำหรับดีเอชแอล อีซี่ชิพ วี4 ใหม่ล่าสุดนี้ เป็นซอฟแวร์ในภาคภาษาอังกฤษ ทั้งนี้ ดีเอชแอลวางแผน ที่จะเปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่สำหรับลูกค้าในเอเชียภายในสิ้นปีนี้
ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ
ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส เป็นผู้นำด้านบริการขนส่งเอกสารธุรกิจและพัสดุภัณฑ์ด่วนทางอากาศ ที่มีเครือข่ายจุดหมายการบริการมากกว่า 85,000 แห่ง ใน 228 ประเทศทั่วโลก ก่อตั้งในปี 2512 ปัจจุบันมีเครื่องบินลำเลียงสินค้ากว่า 250 ลำ และพาหนะขนส่ง 16,000 คัน ให้บริการลูกค้ากว่าหนึ่งล้านรายทั่วโลก ในเอเชียแปซิฟิก ดีเอชแอล ให้บริการในประเทศและเขตปกครองต่างๆ 40 แห่ง ด้วยทีมงานมากกว่า 17,000 คน เครือข่ายศูนย์บริการกว่า 3,400 แห่ง และยานพาหนะขนส่ง 4,000 คัน ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เวบไซต์ http://www.dhl.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ