กสท. จัดทำปฏิทินปี 2545 ในคอนเซ็ปต์ "อิสรภาพแห่งการสื่อสาร"

ข่าวทั่วไป Thursday December 20, 2001 15:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--กสท.
นางผ่องฉวี ตันติวุฒานนท์ ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ การสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) เปิดเผยว่า ในปี 2545 นี้ กสท. จะก้าวสู่วาระครบรอบปี 25 ปี จึงได้จัดทำปฏิทินขึ้น 2 แบบ คือ แบบตั้งโต๊ะ ในชื่อชุด "25 ปี กสท." และแบบแขวน ในชื่อชุด "อิสรภาพแห่งการสื่อสาร" (Feel the Freedom)
ปฏิทินตั้งโต๊ะในชื่อชุด " 25 ปี กสท. " ดีไซน์สวยงาม แปลกใหม่การบรรจุภัณฑ์จัดทำเป็นกล่องไม้รีไซเคิลงดงาม จำนวนหน้าปฏิทิน 365 หน้า สอดคล้องกับจำนวน 365 วันในหนึ่งปี หน้าปฏิทินแต่ละวันบรรจุสาระความรู้ที่น่าสนใจต่างๆ อาทิ วันหยุดนักขัตฤกษ์ประจำปี วันสำคัญที่ควรรู้ เช่น วันเด็ก วันครู วันตรุษจีน ฯลฯ เทศกาลและประเพณีสำคัญเรื่องราวที่น่ารู้ในแขนงต่างๆ มากมายพร้อมภาพวาดลายเส้นประกอบเรื่องอย่างสวยงาม
สำหรับปฏิทินแขวน ในชื่อชุด "อิสรภาพแห่งการสื่อสาร" นำเสนอโดยใช้ "นก" เป็นสื่อแทนสัญลักษณ์ แห่งความมีอิสระ เสรีภาพ เปรียบเสมือนตัวแทน กสท. ที่สร้างสรรค์อิสรภาพในการติดต่อสื่อสารแบบไร้พรมแดน ซึ่งปฏิทินนั้นจะเป็นภาพวาดของนกหลากหลายพันธุ์ในเมืองไทยพร้อมข้อมูลประกอบ ภาพวาดโดยฝีมือของอาจารย์บัณฑิต ผดุงวิเชียร ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี รวมทั้งเป็นเจ้าของ "พิพิธภัณฑ์บ้านนก" โดยเป็นภาพที่มีความประณีต สวยงามเฉพาะตัวเป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วไป
นอกจากนี้ กสท. ยังได้นำภาพนกจากปฏิทินแขวนมาไว้ในเว็บไซต์ของกสท. คือ www.cat.or.th เพื่อให้ผู้สนใจดาวน์โหลดไปใช้เป็น wallpaper ทางหน้าจอคอมพิวเตอร์ ของตนเองได้ซึ่งเป็นการเผยแพร่นกไทยให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก ปฏิทิน wallpaper นี้ยังใช้เป็นบันทึกประจำวันส่วนตัวได้โดยคลิกไปที่แต่ละวันในปฏิทินก็สามารถจดบันทึกรายการนัดหมายรายวันหรือหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ที่ต้องการติดต่อได้--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ