การบินไทยปิดสำนักงานขายตั๋วในสหรัฐ 7 แห่ง

ข่าวทั่วไป Monday October 15, 2001 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ต.ค.--การบินไทย
การบินไทยทำแผนลดค่าใช้จ่ายปีหน้า 2 พันล้าน ปิดสำนักงานขายตั๋วในสหรัฐ 7 แห่ง ประหยัดพลังงาน ประธานโกร่งยันไม่ปลด แค่กล่อมพนักงานออกก่อนเกษียณ หวังผลระยะยาว หารือเพิ่มเซอร์ชาร์จประชุมบอร์ดครั้งหน้า
นายวีรพงษ์ รามางกูร ประธานคณะกรรมการ และรักษาการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ หรือดีดีการบินไทย เปิดเผยภายหลังประชุมร่วม กับฝ่ายบริหารการบินไทยว่า จากผลกระทบที่เกิดขึ้นจากเหตุวินาศกรรมที่ สหรัฐอเมริกา และภาวะสงคราม การบินไทยตัดสินใจปิดสำนักงานขายตั๋ว 7 แห่งในสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่เดือน พ.ย.นี้เป็นต้นไป เช่น ชิคาโก ดัลลัส วอชิงตัน ซีแอตเติล นิวยอร์ก ซานฟรานซิสโก ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในปี 2545 ได้ประมาณ 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 500 ล้านบาท ส่วนพนักงาน 20 คนที่ประจำอยู่นั้นเป็นชาวต่างชาติ
ประธานบอร์ดการบินไทยกล่าวว่า ขณะนี้อุตสาหกรรมการบิน ทั่วโลกกำลังประสบปัญหา รัฐบาลก็มีความกังวลใจว่าจะกระทบต่อการบิน ไทยหรือไม่ สำหรับเป้าหมายผู้บริหารชุดนี้คือ จะพยายามรักษาธงชาติไทย ให้อยู่กับการบินไทยให้ได้ตลอด โดยให้นโยบายว่าศึกภายนอกก็หนักอยู่แล้ว ศึกภายในก็ต้องช่วยกัน ให้นึกถึงการบินไทยเป็นที่ตั้ง ให้สามัคคีกัน ไม่เช่นนั้นก็จะสู้กับสายการบินอื่นไม่ได้ การบินไทยต้องทำให้สำเร็จตามเป้า หมายที่รัฐบาลมอบหมายไว้--จบ--
--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ