เมืองทองไซโกจัดโครงการเยาวชนสร้างสรรค์กับไซโก ประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมสำหรับนักเรียน ครั้งที่ 9

ข่าวทั่วไป Tuesday July 11, 2000 16:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--เพรสโก้ แชนด์วิค (ประเทศไทย)
บริษัท เมืองทองไซโก จำกัด ผู้แทนจำหน่ายนาฬิกาไซโก อัลบา รวมทั้งนาฬิกาตอกบัตร นาฬิกาจับเวลา และสกอร์บอร์ด แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดโครงการ "เยาวชนสร้างสรรค์กับไซโก" ประจำปี 2543 โดยเป็นการประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและประกาศนียบัตรวิชาชีพ ในหัวข้อ "สิ่งแวดล้อมเพื่อชุมชนในอนาคต" ชิงรางวัลทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 110,000 บาท ทั้งนี้ ได้เริ่มรับสมัครแล้วตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2543
โครงการ "เยาวชนสร้างสรรค์กับไซโก" เป็นโครงการประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ด้านสิ่งแวดล้อมที่บริษัท เมืองทองไซโก จัดติดต่อกันมาเป็นปีที่ 9 เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนใส่ใจต่อปัญหาสิ่งแวดล้อมของประเทศ และมีโอกาสฝึกฝนการวิเคราะห์ปัญหา ตลอดจนนำเสนอความคิดสร้างสรรค์เพื่อแก้ไขปัญหาที่สามารถนำไปขยายผลเพื่อประยุกต์ใช้ได้จริง ในรูปแบบของโครงงานวิทยาศาสตร์
สำหรับหัวข้อในการประกวดปีนี้ คือ "สิ่งแวดล้อมเพื่อชุมชนในอนาคต" นั้น มุ่งเน้นการอนุรักษ์และพัฒนาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในชุมชน โดยนักเรียนจะต้องนำเสนอปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นในเขตชุมชนของตนหรือที่พบเห็นอยู่โดยทั่วไป พร้อมทั้งนำเสนอความคิดในการแก้ไขปัญหาที่สามารถทำได้ง่าย มีประสิทธิภาพ มีรูปแบบที่แปลกใหม่ และมีความคิดสร้างสรรค์ในรูปแบบของโครงงานวิทยาศาสตร์ โดยวิธีการแก้ไขปัญหาที่นำเสนอนั้น นอกจากจะนำมาใช้งานได้จริงแล้ว จะต้องก่อให้เกิดการพัฒนาและความก้าวหน้าของชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคตด้วย
นายภูริช มหาดำรงค์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองทองไซโก จำกัด กล่าวว่า "บริษัทฯ ได้จัดโครงการเยาวชนสร้างสรรค์กับไซโกมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 แล้ว โดยในทุกครั้งที่ผ่านมาโครงการนี้ได้รับความสนใจมาเป็นอย่างดีทั้งจากนักเรียนและจากสถาบันการศึกษาต้นสังกัด"
"นอกเหนือจากการดำเนินโครงการประกวดภายในประเทศแล้ว ในกรณีที่ผลงานที่ได้รับรางวัลจากโครงการ "เยาวชนสร้างสรรค์กับไซโก" มีความโดดเด่นเป็นพิเศษ เมืองทองไซโกยังจะสนับสนุนให้นักเรียนที่ชนะการประกวด เข้าร่วมงานชุมนุมนานาชาติด้านวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นงานชุมนุมประจำปีเพื่อสรรหานักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์ จัดโดยองค์การซีมีโอ (Search for SEMEO Young Scientists) ณ ศูนย์เรคแซม ประเทศมาเลเซียด้วย ซึ่งที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ให้ความร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการในการจัดส่งนักเรียนที่ชนะเลิศการประกวดไปร่วมงาน
ดังกล่าวมาแล้ว 3 ครั้ง คือปี 2539-2541 และผลงาน "เครื่องสูบน้ำไร้มลภาวะด้วยแรงดึงดูดของโลก" ของนักเรียนโรงเรียนประทาย จ. นครราชสีมา ก็เคยคว้ารางวัลยอดเยี่ยมสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศมาจากงานนี้ด้วย "
สถาบันการศึกษาที่สนใจและมีความประสงค์จะส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดโครงการ "เยาวชนสร้างสรรค์กับไซโก" สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่คุณธนพร สุรีย์ หมายเลขโทรศัพท์ 257-0300 ต่อ 326--จบ--
-อน-

แท็ก ประกวด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ