อาร์.เอส.ฟิล์ม ย้ำ รุกตลาดซื้อขายหนังต่างประเทศ แจงเปิดตลาด 3 ปี เก็บเงินเข้าร่วม 100 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Thursday June 16, 2005 16:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มิ.ย.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
ประสบความสำเร็จจากการไปเปิดตลาดซื้อขายภาพยนตร์ของค่าย อาร์.เอส.ฟิล์ม ณ เทศกาลมหกรรมภาพยนตร์นานาชาติ เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทีมงานนำโดย ราเชนทร์ ลิ้มตระกูล ผู้อำนวยการสายงานธุรกิจภาพยนตร์ พร้อมลูกทีมได้ไปเปิดบูธซื้อขายหนังในช่วงวันเวลาดังกล่าว ซึ่งในปีนี้ก็ได้รับการต้อนรับและประสบความสำเร็จเช่นเดียวกันกับปีที่แล้ว โดย ราเชนทร์ เปิดเผยถึงรายละเอียดในครั้งนี้ว่า
"สำหรับเทศกาลหนังที่เมืองคานส์ เราไปปีนี้เป็นปีที่ 3 แล้ว ซึ่งในปีนี้ก็ได้รับความสนใจจากนักธุรกิจสายภาพยนตร์จากประเทศต่างๆ เป็นจำนวนมาก เพราะปีนี้เราได้สถานีที่ตั้งบูธซื้อขายภาพยนตร์ของ อาร์.เอส.ฟิล์มในชั้น "ริเวียร่า" ซึ่งเป็นที่ตั้งบริเวณเดียวกันกับค่ายหนังยักษ์ใหญ่จากฮอลลีวู้ด ทำให้เราเป็นค่ายหนังไทยเพียงค่ายเดียวที่ได้อยู่ในชั้นนี้ เราได้นำหนังใหม่ของเราไปเปิดตัวในปีนี้ 3 เรื่อง คือ "ซาไกยูไนเต็ด", "จอมขมังเวทย์" และ "เดอะเมีย" ได้รับความสนใจเป็นอย่างดี โดยเฉพาะ "จอมขมังเวทย์" นั้น เราได้เปิดโรงภาพยนตร์ฉายให้ผู้ซื้อขายหนังได้ชม ซึ่งปรากฏว่ามีนักธุรกิจได้ให้ความสนใจมากจนที่นั่งชมไม่เพียงพอ ถึงกับเรียกร้องให้ฉายซ้ำอีก 1 รอบ ซึ่งเราไม่สามารถทำได้ พร้อมทั้งมีการเปิดการซื้อขายหนัง "จอมขมังเวทย์" ไปแล้วได้แก่ ประเทศอิตาลี และอินเดีย นอกจากนี้สถานีโทรทัศน์ช่อง 2 ของประเทศฝรั่งเศส ได้นำตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง "จอมขมังเวทย์" ไปฉายออกอากาศพร้อมทั้งรายงานข่าวว่า หนังไทยในปัจจุบันมีงานผลิตเทียบเท่าภาพยนตร์ของฮอลลีวู๊ดแล้ว ส่วนหนังเรื่อง "ซาไกยูไนเต็ด" มีผู้ติดต่อซื้อไปแล้วคือประเทศญี่ปุ่น อิตาลี ศรีลังกา สเปน และเรื่อง "เดอะเมีย" มีประเทศที่ซื้อไปแล้วคือ อังกฤษ และขณะนี้ยังมีอีกหลายประเทศที่กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาตกลงซื้อขายกัน
ส่วนภาพยนตร์ของเมื่อปี 2547 อาทิ "ปักษาวายุ" และ "ชู้" ที่ได้เคยเปิดตลาดไป ในเทศกาลมหกรรมภาพยนตร์นานาชาติ เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อที่แล้วนั้น ก็ยังสามารถมีการซื้อขายได้อยู่อีก อย่าง "ปักษาวายุ" มีประเทศที่ติดต่อซื้อเข้ามาในปีนี้เพิ่มเติมคือ สหรัฐอเมริกา อังกฤษตุรกี กรีซ ฝรั่งเศส และเรื่อง "ชู้" ประเทศที่ซื้อไปแล้วได้แก่ อินเดีย จีน ไต้หวัน ฮ่องกง สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ เยอรมัน ศรีลังกา อิตาลีและเกาหลี
สำหรับการซื้อขายภาพยนตร์ของอาร์.เอส.ฟิล์มปีนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ภาพของเราค่อนข้างดีมากในสายตานักธุรกิจภาพยนตร์ซึ่งจากการที่เราไปเปิดตัวซื้อขายหนังในระดับประเทศรวม 3 ปี เรามีรายได้กลับเข้ามาประมาณแล้ว 100 ล้านบาทครับ"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ติ๊ก-อารีย์ กาญจนรังสรรค์ 01-8195507/ยอร์จ-ธนา ศรีนิเวศน์ 01-8319954/
อาร์ต-ชิดชนก พานิชสุข 01-5634557/ฟิล์ม-กุลธิดา เมตตาริกานนท์ 01-6926915 หรือ
02-9386915-6 ต่อ 101, 115, 126,127--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ