สภาพัฒน์จัดสัมมนาระดับอนุภาคสร้างความเข้าใจการจัดทำแผนพัฒนาพื้นที่ภายใต้แผนฯ 9

ข่าวทั่วไป Thursday August 24, 2000 12:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--สศช.
สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) กำหนดจัดการประชุมสัมมนาเรื่อง "การเสริมสร้างความเข้าใจในการจัดทำแผนพัฒนาพื้นที่ ภายใต้ทิศทางของแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 9 โดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง" ในระหว่างวันที่ 24-25 สิงหาคม 2543 ณ โรงแรมท็อปแลนด์ จังหวัดพิษณุโลก โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกเป็นประธาน และมีผู้เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการในภูมิภาคของ 4 กระทรวงปลัด ปลัดจังหวัด พัฒนาการจังหวัดผู้แทนองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น วิทยากรเครือข่ายของภาคีการพัฒนาต่าง ๆ องค์กรพัฒนาเอกชน นักวิชาการและผู้นำชุมชน
นายสรรเสริญ วงศ์ชะอุ่ม เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กล่าวว่าการสัมมนาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและระดมความคิดเห็นจากข้าราชการ นักวิชาการ นักพัฒนาเอกชน และผู้นำชุมชนให้สามารถประยุกต์กรอบวิสัยทัศน์และทิศทางแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 9 ไปใช้เป็นหลักในการวางแผนพัฒนาพื้นที่ระดับชุมชนกับแผนปฏิบัติการของภาครัฐและภาคีการพัฒนา ซึ่งผลจากการสัมมนาครั้งนี้จะนำไปใช้เป็นกรอบแนวทางการประสานและดำเนินงานในการจัดทำแผนพัฒนาระดับพื้นที่เพื่อการพัฒนาเมืองน่าอยู่ และชุมชนน่าอยู่ตามกรอบวิสัยทัศน์และทิศทางของแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 9 ซึ่งได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีแล้ว เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา
สำหรับการจัดสัมมนาระดับอนุภาคนี้จะดำเนินการตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม - ถึงเดือนกันยายน 2543 ใน 9 อนุภาค ได้แก่ ภาคเหนือตอนบนจัดที่จังหวัดเชียงใหม่ ภาคเหนือตอนล่างจัดที่จังหวัดพิษณุโลก ภาคอีสานตอนล่างจัดที่จังหวัดนครราชสีมา ภาคอีสานตอนบนและตอนกลางจัดที่จังหวัดขอนแก่น ภาคกลางและภาคตะวันตกจัดที่จังหวัดเพชรบุรี ภาคตะวันออกจัดที่จังหวัดชลบุรี ภาคใต้ตอนบนจัดที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ภาคใต้ตอนล่างจัดที่จังหวัดสงขลา และกรุงเทพฯ และกรุงเทพฯและปริมณฑลจัดที่กรุงเทพมหานคร โดยเริ่มจัดที่อนุภาคภาคเหนือตอนล่างที่จังหวัดพิษณุโลกเป็นอนุภาคแรก--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ