กรมการขนส่งทางบกผ่อนผันการจดทะเบียนและเสียภาษีรถบรรทุกกระบะยกเท

ข่าวทั่วไป Tuesday March 14, 2000 17:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--กรมการขนส่งทางบก
กรมการขนส่งทางบกผ่อนผันให้รถบรรทุกกระบะยกเทที่ประกอบตัวถังเสร็จก่อนวันที่ 29 มีนาคม 2542 สามารถนำรถไปจดทะเบียนและเสียภาษีประจำปีได้ภายในวันที่ 30 มกราคม 2544
นายพงศกร เลาวิเชียร อธิบดีกรมการขนส่งทางบกเปิดเผยว่าเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ผลิต ผู้จำหน่าย ผู้ประกอบการขนส่ง หรือเจ้าของรถบรรทุกเป็นแบบกระบะบรรทุกยกเทซึ่งประกอบตัวถังเสร็จก่อนวันที่ประกาศกรมการขนส่งทางบก เรื่อง กำหนดลักษณะและมาตรฐานตัวถังส่วนที่บรรทุกของรถที่ใช้ในการขนส่งสัตว์หรือสิ่งของฉบับที่ 1 มีผลใช้บังคับคือวันที่ 29 มีนาคม 2542 กรมการขนส่งทางบกจึงประกาศ เรื่องกำหนดแบบตัวถังส่วนที่บรรทุกเป็นแบบกระบะบรรทุกเป็นแบบกระบะบรรทุกยกเทฉบับที่ 2 โดยผ่อนผันให้รถบรรทุกที่มีตัวถังส่วนที่บรรทุกเป็นแบบกระบะบรรทุกยกเทที่ประกอบตัวถังแล้วเสร็จก่อนวันที่ 29 มีนาคม 2542 สามารถขอจดทะเบียนและเสียภาษีประจำปีได้ภายในวันที่ 30 มกราคม 2544 โดยให้ผู้ประกอบการขนส่งหรือเจ้าของรถแนบหลักฐานเพิ่มเติมคือสำเนาใบกำกับภาษีของค่ารถบรรทุกยกเทหรือค่าประกอบตัวถังกระบะบรรทุกยกเทที่ระบุหมายเลขคัสซีที่ชัดเจนซึ่งจะต้องออกก่อนวันที่ 29 มีนาคม 2542
"การออกประกาศกรมการขนส่งทางบก เรื่อง กำหนดแบบตัวถังส่วนที่บรรทุกของรถกระบะบรรทุกยกเทฉบับที่ 1 เพื่อเป็นการแก้ไขและป้องกันปัญหาการดัดแปรงรถบรรทุกในลักษณะดังกล่าวเพื่อนำไปบรรทุกสิ่งของจนเกินพิกัดน้ำหนักตามที่ทางราชการกำหนดของรถบรรทุก แต่การออกประกาศกรมการขนส่งทางบก เรื่อง กำหนดแบบตัวถังส่วนที่บรรทุกของรถกระบะบรรทุกเท ฉบับที่ 2 นี้ เป็นการผ่อนผันเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ผลิต ผู้จำหน่าย หรือเจ้าของรถที่มีรถซึ่งประกอบตัวถังแล้วเสร็จก่อนวันที่ 29 มีนาคม 2542 ให้สามารถจดทะเบียนได้" นายพงศกรฯ กล่าวในท้ายที่สุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ