เชิญรับบริการปรับแต่งเครื่องยนต์ฟรีที่ คลีนิคมอเตอร์ไซด์สะอาดฯ 2-4 เม.ย. นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday April 3, 2001 11:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 เม.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ (2 เม.ย.44) เวลา 09.30 น. ที่ศูนย์รับขยะยังใช้ได้ กทม.2 ดินแดง ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงาน “คลีนิคมอเตอร์ไซด์สะอาด” ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการปรับปรุงคุณภาพรถจักรยานยนต์ในเขตกรุงเทพมหานคร กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 เม.ย.44 เวลา 08.30-16.30 น. โดยมี นางณฐนนท ทวีสิน รองปลัดกรุงเทพมหานคร นพ.กฤษณ์ หิรัญรัศ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ นายอภิรัตน์ ศิวพรพิทักษ์ ผู้อำนวยการเขตดินแดง นายสุเทพ เลาหวัฒนะ ประธานกรรมการมูลนิธิเพื่อไทยด้วยใจและใจ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ร่วมในพิธี
ประธานมูลนิธิเพื่อไทยด้วยใจและใจ กล่าวรายงานว่า เพื่อเป็นการสนับสนุนโครงการพัฒนาความสะอาดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ กทม.ได้ร่วมกับธนาคารโลก สมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย มูลนิธิเพื่อไทยด้วยใจและใจ บริษัทผู้ผลิตรถจักรยานยนต์และบริษัทจำหน่ายน้ำมัน ได้จัดกิจกรรมเพื่อบริการประชาชนในการตรวจวัดมลพิษและปรับแต่งรถจักรยานยนต์ให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถลดปริมาณมลพิษจากท่อไอเสีย ในวันที่ 2-4 เม.ย.44 เวลา 08.30-16.30 น. ณ ศูนย์รับขยะยังใช้ได้ เขตดินแดง ซึ่งกิจกรรมมอเตอร์ไซด์สะอาดนี้ ทางกทม.ได้จัดมาแล้ว 3 ครั้ง ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี โดยมีผู้เข้ารับบริการจำนวนมาก กิจกรรมในครั้งนี้ประกอบด้วย การตรวจวัดมลพิษจากรถจักยานยนต์ โดยกองโรงงานช่างกล และบริษัทผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ อันได้แก่ บ.ฮอนด้า ,บ.ยามาฮ่า,บ.ซูซูกิและบ.คาวาซากิ ดำเนินการปรับแต่งเครื่องยนต์ จำหน่ายอุปกรณ์รถจักรยานยนต์ในราคาพิเศษและมีของที่ระลึกมอบให้กับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วย
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การจัดกิจกรรมรณรงค์ตรวจสภาพรถจักรยานยนต์เพื่อแก้ปัญหามลพิษในอากาศในครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 4 อันเป็นกิจกรรมเพื่อส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่ดีของกทม. ปัจจุบันกทม.กำลังประสบปัญหามลพิษทางอากาศ โดยเฉพาะจากยานพาหนะรวมทั้งรถจักรยานยนต์ที่เป็นสาเหตุสำคัญในการก่อมลพิษ ซึ่งมีจำนวนถึง 1.5 ล้านคัน และส่วนใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์ 2 จังหวะมีการปล่อยมลพิษค่อนข้างสูง หากมีการดูแลรักษาและการซ่อมบำรุงที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องก็จะทำให้ปริมาณมลพิษลดลงได้ กทม.ได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาดังกล่าวและได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมเพื่อลดผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของประชาชน โดยร่วมกับธนาคารโลกจัดทำโครงการการจัดการคุณภาพอากาศในเขตกทม. และได้จัดทำโครงการมอเตอร์ไซด์สะอาด เพื่อชาวกทม.มาแล้ว 3 ครั้งซึ่งประสบความสำเร็จอย่างดี ตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการให้บริการกับประชาชนแล้ว ยังเป็นการเริ่มต้นที่ดีที่จะทำให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของมลพิษทางอากาศและมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยให้ความสนใจในการดูแลรักษายานพาหนะของตนให้ปล่อยมลพิษสู่ท้องถนนน้อยลง อันจะส่งผลให้อากาศในกทม. ดีขึ้นในอนาคต--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ