โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ขานรับนโยบายของรัฐบาล "30 บาท รักษาทุกโรค"

ข่าวทั่วไป Tuesday October 9, 2001 11:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--ม.ธรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขานรับนโยบายของรัฐบาล โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติให้บริการ "30 บาท รักษาทุกโรค" เริ่มตั้งแต่ 1 ตุลาคม นี้ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ร่วมโครงการ "30 บาท รักษาทุกโรค" ตามนโยบายดำเนินการหลักประกันสุขภาพ ถ้วนหน้าของรัฐบาล โดยเริ่มให้บริการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2544 เป็นต้นไป
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ยงยุทธ ศิริปการ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า จากการที่รัฐบาลมีนโยบายดำเนินการ หลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า เพื่อให้ประชาชนชาวไทยผู้ไม่มีหลักประกันสุขภาพอื่นใด ที่รัฐบาลจัดให้ ได้รับบริการทางการแพทย์และสาธารณสุขที่ได้มาตรฐาน มีประสิทธิภาพ อย่างทั่วถึง ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้ว 2 ระยะใน 21 จังหวัด และจะดำเนินการต่อไป ในส่วนที่เหลืออีก 54 จังหวัด และกรุงเทพมหานครบางส่วนในเดือนตุลาคม 2544 นั้น
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ได้ตอบรับนโยบายดังกล่าวของรัฐบาล โดยให้ความร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข จัดให้มีโครงการประกันสุขภาพถ้วนหน้า "30 บาท รักษาทุกโรค" ขึ้นในโรงพยาบาล ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเริ่มให้บริการแล้วตั้งแต่ วันที่ 1 ตุลาคม 2544 เป็นต้นไป โดยโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รับผิดชอบให้การดูแลรักษา สุขภาพของประชาชน มีพื้นที่ครอบคลุม 2 อำเภอ 5 ตำบล 24 หมู่บ้าน ประกอบด้วย
อำเภอคลองหลวง
ตำบลคลองหนึ่ง หมู่ที่ 7, 8, 16, 17,18,
ตำบลคลองสอง หมู่ที่ 7, 8, 9, 10
ตำบลคลองสาม หมู่ที่ 2, 3, 4, 5, 6, 7
อำเภอสามโคก
ตำบลเชียงรากน้อย หมู่ที่ 1 และ 4
ตลอดจนนักศึกษาของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รวมจำนวนประชากรที่ต้องรับผิดชอบ ทั้งสิ้นกว่า 40,000 คน
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ ยงยุทธ ศิริปการ กล่าวเพิ่มเติมว่า การให้บริการใน โครงการประกัน สุขภาพถ้วนหน้า "30 บาท รักษาทุกโรค" นี้ จะมีมาตรฐานการ ให้บริการเช่นเดียวกับการรักษาคนไข้โดยทั่วไป ซึ่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติมีความพร้อมทั้งด้านแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ฝ่ายสนับสนุน รวมถึง เครื่องมือประกอบการรักษาอันทันสมัย สำหรับในอนาคตโรงพยาบาลจะได้เตรียม การวางแผน เพื่อส่งเสริมสุขภาพให้กับประชาชนในเขตพื้นที่รับผิดชอบต่อไป ซึ่งต้อง อาศัยความร่วมมือจากสถานีอนามัย สาธารณสุขอำเภอ และสาธารณสุขจังหวัดด้วย--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ