เปิดม่านมหกรรมดนตรีและศิลปะครั้งยิ่งใหญ่ "วอลโว่ อาร์ท ฟอร์ ไลฟ์ เฟสติวัล" ฉลองเปิดตัว 2 ยนตรกรรมเพื่อครอบครัวคนรุ่นใหม่

ข่าวทั่วไป Monday March 12, 2001 10:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--แฟรนคอมเอเซีย
V70 สปอร์ต แวก้อน และ วอลโว่ ครอสคันทรี AWD
วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานมหกรรมดนตรีและศิลปะครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี "วอลโว่ อาร์ท ฟอร์ ไลฟ์ เฟสติวัล" นำเสนอเหล่าศิลปินและวงดนตรีระดับคุณภาพของเมืองไทย รวมทั้งจัดกิจกรรมเพื่อความเพลิดเพลินหลากหลายรูปแบบ มอบความสุขแก่ทุกสมาชิกในครอบครัว ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 8 ถึงเสาร์ที่ 10 มีนาคมศกนี้ ณ ลานกลางแจ้งห้างสรรพสินค้าเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ ด้านถนนพระราม 1 พร้อมเชิญทุกท่านร่วมฉลองการเปิดตัวยนตรกรรมสำหรับครอบครัว ใหม่ 2 รุ่น วอลโว่ V70 สปอร์ต แวก้อน และวอลโว่ ครอสคันทรี ขับเคลื่อนสี่ล้อแบบออลวีลไดรฟ์ที่บริเวณโซนซี ภายในอาคาร
"วอลโว่ อาร์ท ฟอร์ ไลฟ์ เฟสติวัล" เปิดโอกาสให้ผู้ชมที่สนใจได้พาครอบครัวและมิตรสหายมาร่วมดื่มด่ำกับงานศิลปะและเทศกาลดนตรีครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี และมีความสุขกับการทำกิจกรรมสนุกสนานต่าง ๆ ร่วมกัน ตั้งแต่การเพนท์ร่างกายด้วยเฮนน่า การเพ้นท์สีเล็บ ใบหน้า การสาธิตการร้อยลูกปัด การทำนายโชคชะตา การวาดภาพบนพื้น การเพนท์เซรามิก รวมทั้งการแสดงดัดลูกโป่ง มายากล และละครใบ้ ที่มาร่วมสร้างสีสันและบรรยากาศแห่งความสนุกสนานแก่เหล่าสมาชิกตัวน้อยของครอบครัว ตลอด 3 วันแห่งความบันเทิง เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป
สำหรับงานคอนเสิร์ตกลางแจ้งจะเริ่มเวลาประมาณ 19.00 น.- 21.00 น. ของทุกวัน โดยจะเป็นการรวบรวมและชุมนุมเหล่าศิลปิน นักร้องแและนักดนตรีระดับคุณภาพของวงการดนตรีเมืองไทย มาร่วมสร้างความสุขและความประทับใจแก่ผู้เข้าชม ตามกำหนดการดังนี้
วันอังคารที่ 8 มีนาคม 2544
-งานศิลปะผสานดนตรีโดยจิตรกรเอกของไทยและเพลงจากภาพยนตร์ดังฮอลลีวู้ดในรูปแบบออเคสตร้า วงออเคสตร้าขนาด 60 ชิ้น ของวงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพ (BSO) จะมาบรรเลงบทเพลงไพเราะที่นำมาจากภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดที่ทุกคนชื่นชอบตลอดกาล ผสานกับเสียงร้องของศิลปินรับเชิญระดับคุณภาพ 2 ท่าน ได้แก่ ธานี พูนสุวรรณ และเสาวนิตย์ นวพันธ์ รวมทั้งขอเชิญชมลีลาพลิ้วไหวของตัวโน้ตที่เล่นล้อกับปลายพู่กันบนผืนผ้าใบของจิตรกรชั้นนำของเมืองไทย อย่าง อาจารย์ประเทือง เอมเจริญ อาจารย์ประทีป คชบัว และอาจารย์นิรันดร์ ไพจิตร โดยบทเพลงบรรเลงพิเศษที่จะนำมาบรรเลงเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่จิตรกรทั้ง 3 ได้แก่ เพลงจักรี ประพันธ์โดยดุษฎีบัณฑิตสาขาการประพันธ์เพลง ผศ.ดร. ณรงค์ฤทธิ์ ธรรมบุตร หัวหน้าภาควิชาดุริยางคศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพลง Rhapsody in Blues บทประพันธ์ของจอร์จ เกิชวิน และ เพลง Flight ประพันธ์โดยจิรพรรณ อังศวานนท์ และสินนภา สารสาสหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อตั้งวงฟองน้ำและอดีตสมาชิกบัตเตอร์ฟลาย สำหรับผู้อำนวยการด้านดนตรีทั้งหมดของมหกรรมดนตรีวอลโว่ อาร์ท ฟอร์ ไลฟ์ เฟสติวัล ครั้งนี้ คือ จิรพรรณ อังศวานนท์
ผลงานระดับมาสเตอร์พีซของจิตรกรเอกทั้ง 3 ชิ้น จะนำมาจับฉลากในวันที่ 10 มีนาคม เพื่อมอบเป็นของขวัญพิเศษสุดแก่ลูกค้าผู้โชคดี ที่สั่งจองวอลโว่ V70 สปอร์ต แวก้อน หรือวอลโว่ ครอสคันทรี ในงาน งานในค่ำคืนนี้ มี ซินดี้ สิรินยา วินศิริ เป็นผู้ดำเนินรายการ
วันศุกร์ ที่ 9 มีนาคม 2544
-ร็อคเนเวอร์ดายส์ อมตะแห่งดนตรีร็อค
ปรากฏการณ์แห่งดนตรีครั้งสำคัญที่แฟนเพลงร็อคไม่ควรพลาด พบกับการกลับมาอีกครั้งของ วง Dynamics สุรสีห์ อิทธิกุล และเหล่าสมาชิกวงบัตเตอร์ฟลายที่เคยสร้างตำนานคุณภาพของ วงการดนตรีมาแล้ว ซึ่งจะมาร่วมฟื้นตำนานอีกครั้งกับร็อคเกอร์ร่วมสมัยอย่าง โจ - ก้อง และบิลลี่ โอแกน
พลาดไม่ได้ คือ งานดนตรีคุณภาพจากวงเอกรงค์ ซึ่งนำโดยจิรพรรณ อังศวานนท์ และสินนภา สารสาส พร้อมกับศิลปินระดับคุณภาพ อาทิ แอนดรูว์ ฮีลเลย์ (เชลโล่) สุกานดา ศิริธนาภิรมย์ สีส้ม เอี่ยมสรรพางค์ และธานี พูนสุวรรณ พร้อมการแสดงจินตลีลาชุดพิเศษ ออกแบบท่าเต้นโดยวรารมย์ ปัจฉิมสวัสดิ์ ท่ามกลางบรรยากาศแสง สี เสียงตระการตาเต็มรูปแบบ
วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม 2544
-คอนเสิร์ตเพลงป๊อปหวานซึ้ง
ประทับใจไปกับเสียงดนตรีจากวง Hot Chilli และเหล่าศิลปินคุณภาพ ปั่น..ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว รัดเกล้า อมระดิษฐ์ อัยย์..พรรณี วีรานุกูล และฟอร์ด..สบชัย ไกรยูนเสน พร้อมกับการแสดงเดี่ยวแซกโซโฟน นอกจากนี้ยังมีรายการพิเศษการจับฉลากมอบภาพเขียนอันล้ำค่าของศิลปินชั้นแนวหน้าของเมืองไทย 3 ภาพที่วาดในคืนวันที่ 8 มีนาคม แก่ลูกค้าที่สั่งจองรถยนต์ในงานวอลโว่ อาร์ท ฟอร์ ไลฟ์ เฟสติวัล
ทุกค่ำคืน งานคอนเสิร์ตและกิจกรรมต่าง ๆ จะมีการรายงานสด ออกอากาศทางสถานีวิทยุ Smooth 105 FM ของยูแอนด์ไอ คอร์ปอเรชั่น ตั้งแต่เวลา 18.00 น.- 21.00 น.
2 ดาวดวงเด่นในงาน
งานวอลโว่ อาร์ท ฟอร์ ไลฟ์ เฟสติวัล จัดขึ้นพร้อมกับการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในกลุ่ม V-Line 2 รุ่น คือ วอลโว่ V70 สปอร์ต แวก้อน รถเอสเตทหรูอเนกประสงค์สำหรับครอบครัวยุคใหม่ และวอลโว่ ครอสคันทรี ขับเคลื่อนแบบออลวีลไดรฟ์ (AWD) เปี่ยมด้วยสมรรถนะที่พร้อมสำหรับทุกสภาพการขับขี่ ยนตรกรรมทั้ง 2 รุ่นได้รับการออกแบบและผลิตขึ้นภายใต้ปรัชญาพื้นฐานหลักของวอลโว่ ได้แก่ ความปลอดภัย คุณภาพและความห่วงใยต่อสิ่งแวดล้อม ให้ทางเลือกแก่สมาชิกทุกคนในครอบครัวให้ได้ใช้ชีวิตอิสระและมีคุณภาพ ซึ่งนอกเหนือจากความสนุกสนานในการขับขี่ ความหรูหราสะดวกสบาย ยังเป็นรถสำหรับครอบครัวที่ให้ประโยชน์ใช้สอยอย่างสมบูรณ์แบบและให้ความปลอดภัยสูงสุด
ทั้งวอลโว่ V70 สปอร์ต แวก้อน และวอลโว่ ครอสคันทรี่ ติดตั้งเครื่องยนต์ขนาด 2.3 ลิตร Light Pressure Turbo ที่เปี่ยมด้วยกำลังและสมรรถนะ และประหยัดเชื้อเพลิง ให้แรงม้าถึง 197 แรงม้าที่ 5,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดที่ 285 Nm ที่ 1980-5100 รอบต่อนาที
นอกจากนี้ ยังมีระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ปรับตามลักษณะการขับขี่พร้อมเกียร์ทรอนิก (Geartronic) ให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างฉับไว เพื่อการขับขี่อย่างเพลิดเพลินโดยไม่ต้องเหยียบคลัตช์ หรือถอนคันเร่ง เพื่อความฉับไวในการเปลี่ยนเกียร์เป็นเกียร์อัตโนมัติยามขับขี่อย่างผ่อนคลายและเป็นเกียร์ธรรมดาเพื่อการตอบสนองแรงดังใจ
แตกต่างบนความเหมือน
ยนตรกรรมทั้งสองรุ่น ตอบสนองความต้องการได้อย่างโดดเด่นแตกต่างกัน วอลโว่ V70 สปอร์ต แวก้อน เป็นยานยนต์อเนกประสงค์ที่ตอบสนองทุกความต้องการของชีวิตทันสมัยและไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่งของครอบครัวคนรุ่นใหม่ อีกหนึ่งในยนตรกรรมที่ปลอดภัยที่สุดในโลกจากวอลโว่ที่พร้อมมอบทั้งความสนุกสนานในการขับขี่ ตอบสนองความต้องการใช้สอยแบบอเนกประสงค์ V70 สปอร์ต แวก้อน เป็นรถเอสเตทหรูพันธุ์แท้ที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อม ได้รับการสร้างขึ้นจากแพลทฟอร์มเดียวกับ S80 ทว่าพัฒนาแยกต่างหากอย่างชัดเจน เพื่อให้เป็นหนึ่งในรถรุ่นที่ปลอดภัยที่สุดที่เคยมีการผลิตมา
วอลโว่ ครอสคันทรี เป็นความสมบูรณ์แบบของยนตรกรรมเพื่อการเดินทางอย่างสมบุกสมบันในทุกที่ เป็นการผสานกันอย่างลงตัวของเอสเตทระดับเฟิร์สคลาสที่ให้ทั้งความสะดวกสบาย สมรรถนะเร้าใจ ควบคู่กับความปลอดภัยของรถอเนกประสงค์ที่ขับเคลื่อนแบบออลวีลไดรฟ์ (AWD) ติดตั้งระบบ TRACS ทั้ง 4 ล้อ ให้ประสิทธิภาพเต็มที่เพื่อการทรงตัวและควบคุมการลื่นไถล และยังได้รับการออกแบบให้มีความสูงจากพื้นถึง 209 มม. เพื่อความคล่องตัวบนทุกสภาพเส้นทาง พัฒนาทุกรายละเอียดเพื่อให้เป็นยานยนต์คู่ใจ ที่พร้อมตะลุยไปกับคุณทุกสภาพถนน ทั้งบนเส้นทางเรียบและขรุขระทุรกันดาร
อุปกรณ์มาตรฐานเพื่อความปลอดภัยจากวอลโว่
ยนตรกรรมใหม่ทั้ง 2 รุ่น เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยอย่างสมบูรณ์แบบ วอลโว่เป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกและรายเดียวในประเทศไทยที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยสูงสุดแก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร โดยติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานความปลอดภัยต่าง ๆ อย่างเต็มที่ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มจากลูกค้า ดังมีรายการต่อไปนี้
-โทรศัพท์ GSM แบบติดตั้งในตัวเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่หนึ่งในนวัตกรรมสำคัญที่ทำให้ วอลโว่ V70 สปอร์ต แวก้อน และวอลโว่ ครอสคันทรี โดดเด่นจากคู่แข่งคือ โทรศัพท์จีเอสเอ็มแบบติดตั้งในตัว ซึ่งคนขับสามารถสั่งการทำงานได้โดยไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย หรือละความสนใจจากการขับขี่ที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ ทั้งนี้ โทรศัพท์ดังกล่าวจะทำงานประสานกับระบบเครื่องเสียงในรถ โดยวิทยุเทปจะมีการเปิดปิดเสียงอิเล็กทรอนิกส์ เมื่อมีสายโทรศัพท์เข้า-ออก
-เบาะนั่งเสริมสำหรับเด็กวอลโว่เล็งเห็นความสำคัญในการปกป้องชีวิตของผู้โดยสารรุ่นเยาว์ให้ปลอดภัย จึงได้ผลิตเบาะนั่งเสริมสำหรับเด็ก เพื่อให้เด็กเดินทางไปกับรถด้วยท่านั่งที่ถูกต้องและเกิดสวัสดิภาพสูงสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยามเดินทางไกล
-ระบบป้องกันการบาดเจ็บช่วงคอและหลัง (WHIPS) การชนทางด้านหน้าและด้านหลัง ถึงแม้จะเกิดขึ้นที่ความเร็วต่ำ ทว่าบ่อยครั้งที่ส่งผลให้เกิดการบาดเจ็บที่คอและหลัง และการบาดเจ็บนี้มักจะนำไปสู่การความเจ็บป่วยเรื้อรังในระยะยาว WHIPS เป็นระบบที่วอลโว่คิดค้นขึ้นเพื่อลดแรงกดที่กระดูกสันหลังและคอในกรณีเกิดการชนทั่ว ๆ ไป
-ระบบกระจายแรงกระแทกจากการชนด้านข้าง (SIPS) ทำงานโดยช่วยกระจายแรงกระแทกจากการชนด้านข้างไปยังส่วนต่างๆของรถ เพื่อให้แรงกระทบนี้ลดลงจนไม่อาจก่อให้เกิดความเสียหายโดยตรงกับผู้โดยสารได้ ระบบ SIPS รุ่นแรกนำมาใช้ใน ปี พ.ศ. 2534 โดยใช้โครงสร้างแบบคานและท่อกระจายแรงกระแทก ต่อมาระบบนี้ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นในปี พ.ศ. 2537 เมื่อคิดค้นถุงลมนิรภัยป้องกันบริเวณช่วงอกได้สำเร็จ
-ม่านนิรภัย (IC) ม่านนิรภัยเป็นขั้นตอนที่ 3 ของการพัฒนาระบบ SIPS ช่วยลดการบาดเจ็บจากการกระแทกด้านข้าง ม่านนิรภัยจะติดอยู่ที่ด้านซ้ายและขวาของรถ แต่ละด้านซ่อนตามแนบขอบด้านข้างของแผงบุหลังคาเหนือศีรษะ ช่วยป้องกันศีรษะผู้โดยสารที่นั่งทั้งทางด้านหน้าและด้านหลัง
-ระบบกระตุ้นถุงลมนิรภัยแบบสองจังหวะ(Dual Stage Airbag) อีกขั้นของการให้การป้องกันสูงสุดจากการชนที่รุนแรง ทำงานร่วมกับชุดดึงกลับเข็มขัดนิรภัย เข็มขัดและถุงลมนิรภัย โดยเซ็นเซอร์จะตรวจจับความแรงของการชนและสั่งให้ถุงลมทำงาน หากการชนไม่รุนแรงมาก ถุงลมนิรภัยจะถูกสั่งให้พองตัวเพียง 70% หากการชนรุนแรงมาก เซ็นเซอร์จะสั่งให้ถุงลมพองตัวเต็มประสิทธิภาพ
นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยอื่น ๆ อีกมาก อาทิ ระบบเบรก ABS แบบป้องกันล้อล็อกพร้อมระบบ EBD กระจายแรกเบรกที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งอุปกรณ์เพื่อความสะดวกสบายอื่น ๆ อาทิ ที่แขวนเสื้อคลุม โต๊ะวางของสำหรับเบาะนั่งหลัง ที่แขวนถุงสัมภาระ นอกเหนือจากความปลอดภัย ที่วอลโว่ให้ความสำคัญเสมอมาแล้ว วอลโว่ยังห่วงใยสภาพแวดล้อม โดยได้ติดตั้งเทคโนโลยี PremAir โ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเพื่อสภาพอากาศที่ดีขึ้น ลงในรถยนต์รุ่นใหม่ของวอลโว่ทุกรุ่นที่จำหน่ายอยู่ในประเทศไทย ระบบ PremAir โ เป็นเทคโนโลยีที่สามารถแปลงโอโซนที่ก่อให้เกิดฝุ่นควันพิษภายนอกรถที่อยู่ในระดับพื้นดินให้กลายเป็นอ๊อกซิเจน โดยใช้ระบบเร่งปฏิกริยา "PremAir โ" ซึ่งเป็นการฉาบสารเร่งปฏิกริยาบนหม้อน้ำ ซึ่งจะแปลงโอโซนให้เป็นอ๊อกซิเจนเมื่ออากาศไหลผ่านหม้อน้ำขณะรถยนต์เคลื่อนที่ ทำให้อากาศภายนอกรถสะอาดยิ่งขึ้น เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของทุกคน
วอลโว่ร่วมสร้างสรรค์เพื่อสังคม
มร. คาร์ล-โจฮัน แซนเดสโจ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทวอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "วอลโว่ผลิตรถยนต์มาเป็นเวลาหลายปี โดยคำนึงถึงหลักการพื้นฐานสำคัญ 3 ประการตลอดมา ได้แก่ ความปลอดภัย คุณภาพ และความห่วงใยสิ่งแวดล้อม ทั้งวอลโว่ V70 สปอร์ต แวก้อน และวอลโว่ ครอสคันทรี เปี่ยมด้วยคุณลักษณะต่าง ๆ ที่สามารถตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของครอบครัวคนรุ่นใหม่ ได้เหนือกว่ารถซีดานทั่วไป และการจัดงานวอลโว่ อาร์ท ฟอร์ ไลฟ์ เฟสติวัล ครั้งนี้ จะเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ทั้งวอลโว่มุ่งหวังให้สมาชิกในครอบครัวทุกคนได้ใช้เวลาอย่างมีความสุขร่วมกัน ด้วยการดื่มด่ำกับสุนทรียภาพของงานศิลปะและงานบันเทิงหลากหลายรูปแบบ ในบรรยากาศสบาย ๆ สอดคล้องกับนโยบายวอลโว่ ฟอร์ ไลฟ์ ที่สนับสนุนการใช้ชีวิตที่ดีอย่างมีความสุข"
เพื่อสนับสนุนการสร้างสายสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ยังเตรียมจัดกิจกรรมแห่งความท้าทายใหม่ "วอลโว่ เชียงใหม่ สิงคโปร์ คาราวาน" เปิดประตูสู่อีกรูปแบบหนึ่งของการใช้ชีวิตอย่างสนุกสนาน และตื่นเต้นผจญภัย บนเส้นทางคาราวานที่ยาวที่สุดที่เคยจัดขึ้นในประเทศไทย เพื่อเชิญเจ้าของ สปอร์ต แวก้อน ของวอลโว่ทุกท่านทั่วประเทศ ร่วมเดินทางไปกับวอลโว่ผ่านเส้นทาง 3 ประเทศ จากไทยสู่มาเลเซียและสิงคโปร์ ตลอดระยะเวลา 9 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน ถึง 6 พฤษภาคม 2544
วอลโว่ V70 สปอร์ต แวก้อน ราคาคันละ 2.595 ล้านบาท และวอลโว่ ครอสคันทรีใหม่ ราคาคันละ 2.895 ล้านบาท เชิญแวะชมยนตรกรรม 2 รุ่นใหม่จากวอลโว่ ได้ที่ห้างสรรพสินค้าเวิลด์เทรดเซนเตอร์ บริเวณโซนซี และชมคอนเสิร์ตพร้อมกิจกรรมเพื่อความบันเทิงต่าง ๆ ได้ที่บริเวณกลางแจ้ง (ฝั่งถนนพระราม 1)
Fact Sheet
วอลโว่ V70 สปอร์ต แวก้อนเอสเตทหรูอเนกประสงค์สำหรับครอบครัวรุ่นใหม่
วอลโว่ V70 สปอร์ต แวก้อน คือยานยนต์อเนกประสงค์ใหม่ ที่ตอบสนองทุกความต้องการของชีวิตทันสมัย และไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่งของครอบครัวคนรุ่นใหม่ พร้อมมอบทั้งความสนุกสนานในการขับขี่และการใช้สอยแบบอเนกประสงค์สมบูรณ์แบบ
สมรรถนะ เครื่องยนต์ 5 สูบ 2.3 ลิตร Light Pressure Turbo ของรถรุ่นนี้เปี่ยมด้วยสมรรถนะทรงพลัง และประหยัดเชื้อเพลิง ให้แรงม้าสูงสุดถึง 197 แรงม้าที่ 5000 รอบต่อนาที
ความปลอดภัย วอลโว่ V70 สปอร์ต แวก้อน เป็นหนึ่งในรถเอสเตทที่ปลอดภัยที่สุดที่วอลโว่ คาร์ คอร์ปอเรชั่น เคยผลิตมา ตัวรถที่สั้นลงทำให้การกระจายน้ำหนักรถดีขึ้น กันชนด้านหน้าได้รับการออกแบบให้ดูดซับแรงกระแทกในระยะสั้น นอกจากนี้ ยังมีการผสานความปลอดภัยในการขับขี่ (Active Safety) ความปลอดภัยในการโดยสาร (Passaive Safety) และระบบนิรภัยเพื่อให้การปกป้องคุ้มครองสูงสุด อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยอันโดดเด่น ได้แก่ ระบบควบคุมการยึดเกาะถนนและการทรงตัว (STC) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนน ระบบป้องกันการบาดเจ็บช่วงคอและหลัง (WHIPS) ระบบกระจายแรงกระแทกจากการชนด้านข้าง (SIPS) และม่านนิรภัย (IC) ซึ่งช่วยป้องกันการบาดเจ็บที่ศีรษะเป็นพิเศษเมื่อมีการชนด้านข้าง ที่เบาะทั้ง 5 ที่นั่ง มีเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุดพร้อมชุดดึงกลับเข็มขัดนิรภัยและพนักพิงศีรษะ
ประโยชน์ใช้สอย วอลโว่ V70 สปอร์ต แวก้อน เป็นนวัตกรรมที่เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติเพื่อประโยชน์ใช้สอยสมบูรณ์แบบ ติดตั้งเบาะนั่งรุ่นใหม่ ที่ออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ สามารถปรับเอนเพื่อให้ความสะดวกสบายสูงสุด พร้อมติดตั้งชุดควบคุมสภาพอากาศและชุดเครื่องเสียงระดับไฮคลาส วอลโว่ออกแบบเบาะนั่งด้านหลังโดยคำนึงถึงความปลอดภัยและการใช้สอยเป็นหลัก สามารถพับได้แบนราบเพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระ ทำให้วอลโว่ สปอร์ต แวก้อนเป็นยานยนต์อเนกประสงค์ชั้นนำเมื่อเทียบกับรถรุ่นเดียวกัน
และเมื่อเป็นรถที่คำนึงถึงความปลอดภัยของครอบครัวเป็นหลัก วอลโว่ V70 สปอร์ต แวก้อน ยังติดตั้งเบาะนั่งสำหรับเด็กเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เพื่อให้เด็กได้รับการปกป้องสูงสุดเมื่อเกิดอุบัติเหตุ รวมทั้งอุปกรณ์เพื่อความสะดวกสบายอื่นๆที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด อาทิที่แขวนถุงสัมภาระ โต๊ะวางของสำหรับเบาะนั่งหลังและที่แขวนเสื้อคลุม
นอกจากนี้ วอลโว่ วี70 สปอร์ต แวก้อน ยังมีนวัตกรรมที่พิเศษสุด คือโทรศัพท์ GSM ติดตั้งในตัวเพื่อการติดต่อสื่อสารที่สะดวกสบายและความปลอดภัย และระบบ PremAir โ ที่สามารถแปลงโอโซนเหนือพื้นดินให้กลายเป็นอ๊อกซิเจนเพื่อรักษาสภาพแวดล้อม
วอลโว่ V70 สปอร์ต แวก้อน ราคา 2.595 ล้านบาท ผู้ที่สนใจสามารถแวะชมและสัมผัสความสะดวกสบาย พลังและสมรรถนะรวมทั้งคุณสมบัติเพื่อความปลอดภัยของยานยนต์อเนกประสงค์รุ่นใหม่ ที่ตอบสนองความต้องการแห่งศตวรรษที่ 21 นี้ได้ที่โชว์รูมวอลโว่
"วอลโว่ ครอสคันทรี่" คือ ยานยนต์อเนกประสงค์ขับเคลื่อนแบบ "ออล-วีลไดรฟ์ (AWD)" ที่ผสานคุณสมบัติเด่นของรถเอสเตทหรูกับรถอเนกประสงค์ (SUV) ให้สมรรถนะเร้าใจ พร้อมความสะดวกสบาย และช่วยปกป้องทุกชีวิตให้เดินทางอย่างปลอดภัย
สมรรถนะ เครื่องยนต์ขนาด 2.3 ลิตร Light Pressure Turbo 197 แรงม้า ทำให้ "วอลโว่ ครอสคันทรี่"เหมาะสำหรับการขับอย่างเร้าใจทั้งบนทางหลวงและการขับขี่ในเมือง ด้วยแรงบิดสูงสุดถึง 285 Nm ที่รอบเครื่องยนต์ต่ำเพียง 1,980 รอบต่อนาที ระบบขับเคลื่อนแบบ "ออล วีล ไดรฟ์" ของวอลโว่วางใจได้บนทุกสภาพเส้นทาง ตั้งแต่ถนนเรียบทางตรงไปจนถึงถนนแคบและคดเคี้ยว นอกจากนี้ ระบบ TRACS ทั้ง 4 ล้อ ยังให้ประสิทธิภาพเต็มที่เพื่อการควบคุมและความคล่องตัวบนทุกผิวถนน ระบบกันกระเทือนหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัทและระบบมัลติลิงค์ที่ด้านหลัง ตอบสนองต่อการควบคุมได้อย่างแม่นยำเมื่อเกิดการลื่นไถลและทรงตัวอย่างสมดุลย์ แม้รถจะบรรทุกสัมภาระหนักเพียงใดก็ตาม ตัวรถที่สร้างขึ้นบนแพลทฟอร์มเพลาหลังแบบมัลติลิงค์ ช่วยให้การขับขี่นุ่มนวลทุกขณะ
ประสิทธิภาพ ระบบตั้งจังหวะปิด-เปิดวาล์วแบบแปรผันอย่างต่อเนื่อง(CVVT) ของวอลโว่ ครอส คันทรี สามารถลดแรงต้านทานภายในลง 25% เพิ่มประสิทธิภาพ ลดระดับเสียงรบกวน เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีดพร้อมระบบเกียร์ทรอนิคพัฒนาขึ้นสำหรับเครื่องยนต์ 5 สูบโดยเฉพาะ ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนเกียร์แบบธรรมดาโดยไม่ต้องเหยียบคลัตช์ หรือถอนคันเร่ง เพื่อความฉับไวในการเปลี่ยนเกียร์ที่ให้ความเพลิดเพลินในการขับขี่และการตอบสนองได้ดังใจ
ความปลอดภัย นอกจากนี้ ยังติดตั้งระบบ WHIPS ระบบป้องกันการเจ็บช่วงคอและหลัง ระบบ SIPs รองรับแรงกระแทกด้านข้าง ม่านนิรภัย (IC) เพื่อรองรับศีรษะของผู้โดยสารก่อนที่จะกระแทกกับด้านข้างรถ พร้อมระบบถุงลมนิรภัยแบบสองจังหวะ (Dual Stage Airbag) พองตัวแตกต่างกัน 2 ระดับตามความแรงของการชน
ประโยชน์ใช้สอย ภายในได้รับการออกแบบเพื่อประโยชน์ในสอยอย่างแท้จริง โดยติดตั้งเบาะนั่งหลัง 2 ส่วน (60/40) ล็อกได้ 2 ระดับเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เน้นการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยสูงสุดให้กับผู้โดยสารและการบรรทุกสัมภาระ รวมทั้งมีการติดตั้งโทรศัพท์เคลื่อนที่จีเอสเอ็ม เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกให้กับคนขับเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน รวมทั้งมีระบบ PremAir โ ซึ่งสามารถแปลงโอโซนในอากาศให้เป็นออกซิเจนช่วยรักษาสภาพแวดล้อมได้
วอลโว่ ครอส คันทรี ใหม่ เปิดตัวจำหน่ายที่ราคาคันละ 2.895 ล้านบาท เชิญแวะชมยนตรกรรมที่ตอบสนองทุกความต้องการของคนรุ่นใหม่ได้ ที่โชว์รูมวอลโว่ทุกแห่งทั่วประเทศ
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมชมงานได้โดยไม่ต้องเสียค่าผ่านประตู
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
คุณฉันทนา หินแก้ว / คุณศุภนีวรรณ ทันจิตต์
ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารบริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท แฟรนคอมเอเซีย จำกัด โทร. 233 4329/30 แฟกซ์ 236 8030 อีเมล์ : francom@loxinfo.co.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ