โรลส์รอยซ์ พัฒนาการให้บริการด้านการเงิน

ข่าวทั่วไป Tuesday March 20, 2001 17:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
โรลส์รอยซ์ พีแอลซี ประกาศเดินหน้าพัฒนาการให้บริการด้านการเงิน โดย จีเอทีเอ็กซ์ แคพิทอล ซึ่งเป็นหุ้นส่วนของโรลส์รอยซ์ทางด้านการจัดการด้านการเงิน และเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกผู้ดำเนินธุรกิจให้เช่าเครื่องบินที่ใช้แก๊สเทอร์บายน์ ได้ตกลงเข้าถือหุ้นจำนวน 50% ในเพมโบรค กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจให้เช่าเครื่องบินโดยมีโรลส์รอยซ์เป็นผู้ถือหุ้นอยู่ด้วยเช่นกัน
จอห์น โรส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรลส์รอยซ์ กล่าวว่า “โรลส์รอยซ์ได้ลงทุนในส่วนของบริการด้านการเงินและบริการหลังการขายมาโดยตลอดเพื่อสนับสนุนธุรกิจของเรา การเข้ามาร่วมทุนของ จีเอที่เอ็กซ์ ครั้งนี้ทำให้โรลส์รอยซ์สามารถพัฒนาธุรกิจประเภทนี้ได้ดียิ่งขึ้น
หลังจากที่ จีเอที่เอ็กซ์ แคพิทอล บริษัทให้บริการด้านการเงินในสหรัฐอเมริกา ได้เข้าไปซื้อหุ้นของเพมโบรค กรุ๊ป จากอินเตอร์เนชั่นแนล อินเวสเมนต์ แอนด์อันเดอร์ไรท์ติ้ง และเพมโบรครวมทั้งผู้ก่อตั้งรายอื่นๆ ทำให้โรลส์รอยซ์ พีแอลซีและ จีเอทีเอ็กซ์ แคพิทอล เป็นผู้ถือหุ้นใน เพมโบรค กรุ๊ป ในสัดส่วนที่เท่ากัน”
บริษัท เพมโบรค กรุ๊ป จำกัด ก่อตั้งเมื่อเดือนธันวาคม 2541 เป็นบริษัทดำเนินธุรกิจให้เช่าเครื่องบินและบริการด้านการเงินแห่งเมืองดับบลิน ภายหลังโรลส์รอยซ์ได้ควบรวมกิจการให้เช่าเครื่องบินของตนเข้ากับบริษัท เพมโบรค แคพิทอล จำกัด ปัจจุบัน เพมโบรค กรุ๊ป มีเครื่องบินอยู่ในการครอบครองจำนวน 145 ลำ
ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ
โรลส์-รอยซ์ พีแอลซี เป็นองค์กรระดับโลกที่ตอบสนองความต้องการในปัจจุบันและอนาคตของอุตสาหกรรมการบินพลเรือน การบินทหาร และการพลังงาน ปัจจุบันมีฐานปฏิบัติการอยู่ใน 20 ประเทศทั่วโลก เทคโนโลยีแก๊สเทอร์บายน์ที่เป็นหัวใจสำคัญของโรลส์รอยซ์ คือเทคโนโลยีที่สร้างสรรค์กลุ่มเครื่องยนต์อากาศยานที่มีความหลากหลายที่สุดในโลก ปัจจุบันเครื่องยนต์โรลส์รอยซ์ 55,000 ลำ ติดตั้งให้บริการอยู่ตามสายการบินชั้นนำ 500 แห่ง องค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการทางด้านการบิน 2,400 แห่ง และกองทัพมากกว่า 160 แห่ง โดยจัดเป็นเครื่องยนต์ประเภทขับเคลื่อนปีกนิ่ง (Fixed Wing Aircraft) และเครื่องบินปีกหมุน (Rotary Wing Aircraft)
นอกจากนี้ โรลส์-รอยซ์ ยังเป็นผู้ให้บริการเครื่องยนต์ขับเคลื่อนทางน้ำ แก่กองทัพเรืออีกกว่า 30 แห่ง และทางบริษัทยังได้ลงทุนในตลาดอุตสาหกรรมพลังงาน ซึ่งรวมไปถึงอุตสาหกรรมน้ำมัน อุตสาหกรรมก๊าซและการผลิตพลังงาน และบริษัท โรลส์-รอยซ์ พาวเวอร์ เวนเจอร์ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของโรลส์-รอยซ์ ก็ยังเป็นผู้รับผิดชอบในโครงการหลายๆ โครงการของทางบริษัทอีกด้วย
โรลส์-รอยซ์ คือผู้นำทางด้านเทคโนโลยีแก๊สเทอร์บายน์สำหรับการบิน การผลิตพลังงาน และการผลิตเครื่องยนต์ขับเคลื่อนทางน้ำ ปัจจุบันบริษัทมีส่วนร่วมในโครงการเพื่ออนาคตที่สำคัญๆ หลายโครงการในอุตสาหกรรมประเภทดังกล่าว รวมทั้งโครงการเครื่องยนต์การบินและอุตสาหกรรมในตระกูล เทรนท์ โครงการเครื่องยนต์ยูโรไฟท์เตอร์ ไทฟูน (Eurofighter Typhoon) และ จอยท์ สไตรค์ ไฟท์เตอร์ (Joint Strike Fighter) และโครงการเครื่องยนต์ขับเคลื่อนทางน้ำ ดับเบิ้ลยูอาร์ 21 (WR21)
GATX แคพิทอล คอร์ปอเรชั่น (GAXT Capital Corporation) บริษัทในเครือของ GAXT Corporation ให้บริการด้านการเงินและให้เช่าเครื่องบิน มีความเชี่ยวชาญด้านสินทรัพย์และบริการต่างๆ ตลอดทั้งด้านโครงสร้าง การสร้างสรรค์และความเสี่ยงด้านการลงทุน นอกจากนี้ GAXT ยังเชี่ยวชาญด้านบริการให้เช่าและด้านการเงินเพื่อตอบสนองความต้องการของแต่ละประเภทธุรกิจ
นอกจากบริการให้เช่าเครื่องบิน GAXT มีความเชี่ยวชาญด้านให้บริการเช่ารถราง หัวรถจักร บริการให้เช่าเทคโนโลยีข้อมูลข่าวสาร บริการด้านการลงทุน และการจัดระบบด้านการเงินสำหรับลูกค้าที่ต้องการลงทุนในตลาดทุกประเภททั่วโลก
ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลของ GAXT Capital Corporation ได้ที่ www.gatxcapital.com และข้อมูลของ GAXT Corporation ที่ www.gaxt.com
บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
บราลี อินทรรัตน์
บงกช แพบรรยง
โทร. 658-6111-20--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ