ฟิลิปส์เดินเครื่องรุกตลาดดิจิตอลเทคโนโลยี ปี 2001 เตรียมนั่งแท่นผู้นำตลาด ตั้งเป้าโต 25%

ข่าวทั่วไป Wednesday February 7, 2001 14:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย)
ฝ่ายคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ บริษัทฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยคุณชฎิล จุลินรักษ์ ผู้จัดการทั่วไป จัดประชุมสื่อมวลชนแถลงผลการดำเนินการในปี 2543 ซึ่งเติบโตขึ้นถึง 40 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปี 2542 ประกาศกลยุทธบุกตลาดปี 2544 เน้นสร้างภาพลักษณ์สินค้า Hi-End ในระบบดิจิตอลเทคโนโลยีระดับสูงมาตรฐานยุโรปและความเป็นผู้คิดค้นและผู้นำในเทคโนโลยีดิจิตอล โดยได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์สุดยอดเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่สามารถสาธิตให้ยอมรับในประสิทธิภาพสูงสุดได้จริง อาทิ เทคโนโลยีระบบภาพ 100 Hz Digital Scan Digital NatualMotion(DNM) จอมอนิเตอร์ LCD รุ่นไฮคลาสใหม่ล่าสุด เครื่องเล่น SACD ระบบ 6 Channel เครื่องแรกของโลกที่เล่นดีวีดีได้, ทีวีดีวีดีโทรทัศน์ที่เล่นดีวีดีได้, เครื่องเล่นดิจิตอลวีดีโอ DVHS เครื่องแรกในเอเชียโดยตั้งเป้าโต 25 เปอร์เซ็นต์ ในปี 2544 พิธีแถลงข่าวได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2544 ณ ศูนย์ประชุมไบเทค บางนา
คุณชฎิล จุลินรักษ์ ได้กล่าวถึงผลการดำเนินงานของฝ่ายคอนซูเมอร์อิเล็ทรอนิกส์ฟิลิปส์ในปีที่ผ่านมาซึ่งประสบความสำเร็จเติบโตขึ้นถึง 40 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับยอดขายในปี 2542 พร้อมประกาศแผนบุกตลาดในปีนี้ โดยเน้นสินค้ากลุ่ม ไฮ-เอ็นด์ ดิจิตอล ซึ่งฟิลิปส์มีความพร้อมในกลุ่มภาพและเสียงอย่างต่อเนื่องควบคู่กับแผนโฆษณาและส่งเสริมการขายที่แข็งแกร่ง เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้คิดค้นและผู้นำเทคโนโลยีดิจิตอล โดยผ่านกิจกรรมหลัก 3 โครงการ ได้แก่ โครงการเพื่อกลุ่มวัยรุ่น/Youth Project มุ่งรุกเข้าสู่ตลาดผู้บริโภครุ่นใหม่ โดยใช้ผลิตภัณฑ์ภาพและเสียงที่เป็นสุดยอดเทคโนโลยีและกิจกรรมตลาดแบบผสมผสานท้าทายอารมณ์คนรุ่นใหม่ โครงการสำหรับผลิตภัณฑ์ไฮเอนด์/Hi-End Project เพื่อสร้างชื่อและสร้างความชัดเจนให้"Philips Matchline" เป็นที่ยอมรับในฐานะผลิตภัณฑ์อันเป็นสุดยอดเทคโนโลยีกลุ่มภาพและเสียงของฟิลิปส์ ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีรายแรกของโลก และเป็นผู้นำในการสร้งกสรรค์เทคโนโลยีที่พลิกโฉมรูปแบบการให้ความบันเทิง และก่อให้เกิดมาตรฐานใหม่ในการดำเนินชีวิต และ โครงการผลิตภัณฑ์เทคโนโลยี/Techno Project ซึ่งเป็นการสร้างการรับรู้ ด้านเทคโนโลยี Wireless & Multimedia ซึ่งสร้างสรรค์โดยฟิลิปส์ และสร้างชื่อ"Brilliance" ในฐานะผลิตภัณฑ์จอมอนิเตอร์ที่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสนับสนุนมัลติมีเดีย โดยเฉพาะกับกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ หรือกลุ่มที่มี Techno Segment
"สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักใหม่ๆ ที่จะแนะนำสู่ตลาดเมืองไทยในปี 2544 นี้ประกอบด้วยเทคโนโลยีระบบภาพ 100 Hz Digital Scan Digital Natural Motion (DNM), จอมอนิเตอร์ LCD รุ่นไฮคลาสใหม่ล่าสุด เครื่องเล่น SACD ระบบ 6 Channel เครื่องแรกของโลกที่เล่นดีวีดีได้, เครื่องเล่น ดีวีดี และซีดีอาร์ รุ่นใหม่ ซึ่งโดยภาพรวมแล้ว ฟิลิปส์มุ่งที่จะก้าวสู่ความเป็นเลิศในธุรกิจ โดยเดินแผนผลักดันตลาดด้วยสินค้าในกลุ่มภาพและเสียงครบทุกประเภท เน้นความเป็นผู้นำในเทคโนโลยีดิจิตอลระดับสูงควบคู่ไปกับแผนการจัดทำโปรโมชั่นและกิจกรรมภาคสนาม พร้อมๆ กับการจัดกิจกรรมผ่านสื่อโฆษณา พร้อมกันนั้นยังได้เตรียมแผนสร้างเครือข่ายงานขาย พัฒนามาตรฐานงานด้านบริการให้สูงขึ้น 20-30% และขยายเครือข่ายศูนย์บริการให้ครอบคลุมกว้างขวางยิ่งขึ้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้นับเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เป้าหมายการเติบโต 25% ในปี 2544 ประสบความสำเร็จได้แน่นอน"คุณชฎิล กล่าวสรุป--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ