กสิกรไทยเลือกใช้โซลูชัน แอพพลิแคชัน เซิร์ฟเวอร์ ของซิทริกซ์ ในการในการปรับระบบมาสู่การทำงานแบบ Server-base

ข่าวทั่วไป Thursday June 28, 2001 10:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--กสิกรไทย
ดร.พิพัฒน์พงศ์ โปษยานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายวิจัยและพัฒนาการทำงาน ธนาคารกสิกรไทย กล่าว โซลูชัน แอพพลิเคชัน เซิร์ฟเวอร์ ของ ซิทริกซ์ ช่วยให้ธนาคารทำงานแบบรวมศูนย์ และยกระดับการจัดการด้านไอทีได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยลดต้นทุนรวมในการขยายการใช้งานแอพพลิเคชันไปสู่พนักงานได้ในวงกว้าง รวมทั้งพัฒนาการบริหารเวิร์คโฟลว์ และการทำงานต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย ”ธนาคารกสิกรไทยมีการเติบโตที่ดี แต่การรับมือการขยายตัวทั้งในแง่ของขนาด และความซับซ้อนขององค์กรที่เกิดขึ้นตามมานั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการปรับเปลี่ยนระบบมาสู่การทำงานแบบ Server-based “
อย่างไรก็ตาม ด้วยการทำงานของ Citrix MetaFrame ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าสู่การใช้งานแอพพพลิเคชันได้อย่างรวดเร็ว และปลอดภัย โดยไม่ต้องมีการขยายแบนด์วิธเพิ่มแต่อย่างใด ดังนั้นจึงเป็นการช่วยรักษาต้นทุนการสื่อสารโทรคมนาคม โดยเฉพาะในด้านของการติดตั้งระบบสื่อสารโทรคมนาคมสำหรับสาขาของธนาคารทั่วประเทศ นอกจากนี้ทางธนาคารยังมีแผนที่จะใช้แอพพลิเคชันทางธุรกิจที่สำคัญ ๆ บนโซลูชันของซิทริกซ์ เช่น แอพพลิเคชันการค้าธุรกิจระหว่างประเทศ (Trade Finance) พร้อมทั้งติดตั้งโซลูชันของซิทริกซ์ เพื่อใช้งานในศูนย์บริการลูกค้าด้วย
ด้าน นาบีล ยูอาคิม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิทริกซ์ ซิสเต็ม เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “ซิทริกซ์ มีความภาคภูมิใจที่ได้เห็นอีกหนึ่งองค์กรสร้างมาตรฐานการใช้แอพพลิเคชันของตนด้วยการเลือกใช้ MetaFrame ทั้งนี้การวางระบบของธนาคารในครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าองค์กรขนาดกลางและขนาดใหญ่ เล็งเห็นถึงประโยชน์ในการปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมการทำงานจาก Client server ซึ่งให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ต่ำไปสู่โมเดลแบบ Server-based ของเรา” สำหรับผู้ที่รับผิดชอบในการดำเนินการวางระบบเซิร์ฟเวอร์เบสคอมพิวติ้งให้กับธนาคารกสิกรไทยในครั้งนี้ก็คือ อินฟอร์เมชัน เอนเตอร์ไพร้ซ์--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ