เสริมแนวป่าวิภาวดี ถวาย 100 ปี สมเด็จย่า

ข่าวทั่วไป Monday October 16, 2000 09:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ต.ค.--กทม.
กรุงเทพมหานคร ปรับปรุงภูมิทัศน์ริมถนนวิภาวดีด้านแนวโครงสร้างโครงการโฮปเวลล์ให้เป็นป่าเขียวชะอุ่มและมีสีสันตลอดเส้นทาง เพื่อเสริมความงามให้แก่ถนนเส้นนี้ เนื่องในวโรกาสงานเฉลิมฉลอง 100 ปี สมเด็จย่า
นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กทม. เปิดเผยว่า ในวันพุธที่ 18 ต.ค.43 นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะร่วมกับประชาชนในแนวถนนวิภาวดี — รังสิตปลูกต้นไม้ใหญ่เพื่อเสริมแนวป่าให้แก่ถนนสายนี้ จำนวน 4,200 ต้น ให้เกิดความร่มรื่น เขียวชะอุ่ม และเพื่อลดความแข็งกระด้างของเสาคอนกรีตโครงการโฮปเวลล์ โดยถือเป็นกิจกรรมเริ่มต้นของสัปดาห์การเฉลิมฉลอง 100 ปี สมเด็จย่า ของกรุงเทพมหานครที่จะมีกิจกรรมต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 24 ต.ค.43
นายอนันต์ กล่าวว่า นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ให้นโยบายในการปลูกต้นไม้ในถนนวิภาวดีว่า ให้ปลูกเป็นลักษณะสวนป่า เพื่อให้เกิดความร่มครึ้ม โดยให้จัดระดับต้นไม้ เป็น 3 ระดับ ชั้นในสุดในส่วนที่ติดกับโครงการโฮปเวลล์ให้ปลูกต้นไม้ใหญ่จำพวกประดู่ ตะแบก เสลา นนทรี ฯลฯ เพื่อให้เติบโตโดยไม่จำกัดความสูงจะได้เป็นฉากหลังสีเขียว และปิดบังเสาโครงการโฮปเวลล์ได้ ส่วนชั้นกลางซึ่งจะติดแนวสายไฟให้ปลูกต้นไม้พุ่มขนาดกลางจำพวก ทรงบาดาล หางนกยูงไทย ชุมเห็ดเทศ เป็นต้น เพื่อให้เกิดสีสันของไม้ดอกหลากสีตามชนิดของต้นไม้ และพุ่มด้านหน้าสุดติดแนวถนนวิภาวดีให้ปลูกต้นไม้พุ่มเตี้ยหลากสี เช่น เฟื่องฟ้า หูปลาช่อน ยี่โถ และชบา เป็นต้น ดังนั้นในภาพรวมของถนนสายนี้ จะเป็นถนนในแนวป่าที่ร่มรื่นมีสีสันดูแล้วสบายตาแก่ผู้มาเยือน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่ต้องเข้าออกเส้นนี้สู่สนามบินดอนเมือง
นายอนันต์ กล่าวในตอนท้ายว่า การปลูกต้นไม้เพื่อเสริมแนวป่า จะกระทำอย่างต่อเนื่องต่อไป และจะชักชวนบริษัท ห้างร้าน เจ้าของอาคารริมถนนวิภาวดี ได้ร่วมกันปลูกและตกแต่งต้นไม้บริเวณอาคารและแนวรั้วริมถนนด้วย เพื่อเสริมสวยให้ถนนวิภาวดีมีความงดงามมากขึ้น--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ