คิวพีไอส่งผลิตภัณฑ์ใหม่เจาะกลุ่มโบรกเกอร์

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday November 15, 2000 15:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--คิวพีไอ
คิวพีไอเปิดตัว QuotePower Set-Top —Box และ QuotePower IVR หวังใช้เจาะตลาดโบรกเกอร์และนักเล่นหุ้นช่วงปรับตัวหลังการปรับลดค่าคอมมิชชัน
คิวพีไอ บริษัทจัดหาเทคโนโลยีด้านข้อมูลการซื้อขายหลักทรัพย์เปิดตัว QuotePower Set-Top —Box อุปกรณ์รับสัญญาณโทรทัศน์เพื่อรับบริการข้อมูลข่าวสารการซื้อขายหุ้นที่รวมเอาเครื่องพีซี เครื่องรับทีวี และโมเด็มเข้าไว้ด้วยกันสามารถเชื่อมต่อกับโทรทัศน์ในการเรียกดูข้อมูลหุ้นได้แบบเรียลไทม์ ควบคุมด้วยรีโมทคอนโทรล โดยมีเป้าหมายทางการตลาดสองรูปแบบ คือ ขายอุปกรณ์นี้ให้กับบริษัทหลักทรัพย์เพื่อนำไปให้บริการต่อแก่ลูกค้า และหาลูกค้าที่เป็นนักลงทุนเข้ามาเป็นสมาชิกใช้บริการ โดยจ่ายเเงินเป็นค่าตัวเครื่องประมาณ 6,500 บาท และค่าบริการรายเดือนๆ ละ 1,500 บาท
ส่วน QuotePower IVR (Interactive Voice Response) เป็นโซลูชันด้านการให้บริการข้อมูลการซื้อขายหลักทรัพย์และส่งคำสั่งซื้อขายผ่านระบบโทรศัพท์ตอบรับอัตโนมัติ ซึ่งคิวพีไอเน้นขายให้กับกลุ่มบริษัทหลักทรัพย์โดยเฉพาะเพื่อนำไปใช้ร่วมกับระบบที่บริษัทเหล่านั้นมีอยู่แล้ว โดยระบบดังกล่าวนี้มีราคาจำหน่ายอยู่ในราว 1.2-2 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับความซับซ้อนของระบบ
เท็ด ซิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวพีไอ จำกัด กล่าวว่า "เป้าหมายของเราต้องการเป็นอันดับหนึ่งของผู้ให้บริการเทคโนโลยี และโครงสร้างพื้นฐานสำหรับตลาดการเงินและหลักทรัพย์ ด้วยการให้บริการระบบการซื้อขายหลักทรัพย์แบบอิเล็กทรอนิกส์ระหว่างธนาคารและโบรกเกอร์"
ปัจจุบันคิวพีไอมีสาขาที่ประเทศ ฮ่องกง จีนไทย และฟิลิปปินส์ และจะเพิ่มอีก 3 แห่งภายในสิ้นปีนี้ ได้แก่ มาเลเซีย และสิงคโปร์ โดยตั้งเป้าหมายจะมีสาขาในประเทศเกาหลี ญี่ปุ่น และอินโดนีเซียภายในปีหน้า--จบ--
-สส-

แท็ก ข้อมูล   SET  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ