CITE 2001 งานแสดงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีการสื่อสาร อินเตอร์เน็ต และพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์

ข่าวทั่วไป Wednesday March 21, 2001 18:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ดิเวลลอปเม้นท์
ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ถือว่าเป็นช่วงพีคของกระแสธุรกิจดอทคอม เกือบทุกธุรกิจในประเทศไทยมุ่งเข้าสู่ตลาดการค้าบนโลกการสื่อสารไร้พรมแดนเช่นอินเทอร์เน็ต ทำให้เกิดรูปแบบการทำธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์หรือ อีคอมเมิร์ซซึ่งถือเป็นปัจจัยหนึ่งของความสำเร็จทางธุรกิจในปัจจุบัน ผู้ประกอบการต่างๆจึงมองหากลยุทธ์การตลาดและแหล่งสนับสนุนธุรกิจอีคอมเมิร์ซด้านต่างๆ เช่น กองทุนสนับสนุนทางการเงิน ( Internet venture capital ) ที่ปรึกษาทางธุรกิจบนเว็บ ( Web Consulting ) และระบบเทคโนโลยีการสื่อสาร เพื่อส่งเสริมและเปิดช่องทางใหม่ทางธุรกิจ
CITE 2001 ( Communications, Internet Technology, and E-Commerce ) งานแสดงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีการสื่อสาร อินเตอร์เน็ต และพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ได้รวบรวมสุดยอดนวัตกรรมการสื่อสารและระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์จากบริษัทผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกไว้บนพื้นที่กว่า 4,600 ตร.ม. ครอบคลุมเนื้อหาด้านเทคโนโลยีอย่างครบวงจร โดยแบ่งออกเป็น 5 โซน ได้แก่ E-Business, E-Application, E-Solution, E-Access, และ E-Government เพื่อเป็นแหล่งความรู้แก่ผู้ประกอบการในธุรกิจต่างๆที่สนใจเข้าสู่การค้าบนระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ภายในงานจะมีการสัมมนาวิชาการให้ความรู้ในเรื่องของระบบเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตและพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์อย่างเจาะลึกถึงวิกฤตการณ์ของธุรกิจเว็บไซท์ รวมถึงการวิเคราะห์ทิศทางและแนวโน้มในอนาคตโดยผู้ทรงคุณวุฒิจากสถาบันต่างๆ เช่น สำนักงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (NSTDA), ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ(NECTEC), เขตอุตสาหกรรมซอฟแวร์ประเทศไทย (Software Park Thailand), สมาคมธนาคารไทย ( The Thai's Banker Association ), ศูนย์พัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ( ECRC ) เป็นต้น
คุณโสภณ ดีสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาดและการขาย บริษัท เอ็น.ซี.ซี แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้จัดงาน CITE 2001 ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานว่า " เพื่อตอบรับการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจในยุคดิจิตัล ซึ่งผู้ประกอบการจำเป็นต้องหาทางเจาะเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้นในตลาดการแข่งขันที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทต่อวิถีชีวิตประจำวัน ทำให้เกิดความรวดเร็วในการติดต่อสื่อสารและเป็นการเปิดโอกาสทางการค้าสู่ตลาดโลก รวมถึงเป็นการตอบรับกับนโยบายของประเทศในการส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจไทยให้ทัดเทียมนานาชาติ"
ในงานนี้จะเป็นการแสดงเทคโนโลยีจากบริษัทชั้นนำด้านระบบเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตและอีคอมเมิร์ซ อย่างครบวงจร เพื่อเปิดโลกทัศน์แก่ผู้นำทางธุรกิจอี-คอมเมิร์ซและเป็นแนวทางสู่ความสำเร็จแก่ผู้สนใจ โดยมีบริษัทที่เข้าร่วมแสดงงาน เช่น กลุ่มบริษัทในเครือ AIS บริษัทผู้นำด้านการสื่อสารและโทรคมนาคมซึ่งเป็นโครงสร้างหลักของระบบเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตและ E-Business ทำให้เกิดการสื่อสารที่รวดเร็วทันสมัย รวมถึงบริการใหม่ "แว็บท่า" ( Portal site) เพื่อให้ข้อมูลด้านบริการต่างๆ ทำให้การท่องโลกอินเทอร์เน็ตเป็นไปอย่างง่ายดาย, CS Internet ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ( Internet Service Provider ) ที่เป็นตัวเชื่อมเครือข่ายผู้บริโภคขนาดใหญ่บนระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้ามาเลือกทำธุรกรรมต่างๆบนระบบอินเทอร์เน็ต , ADC Datanet ผู้ให้บริการเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ( Network Service Provider ) ซึ่งถือว่าเป็นช่องทางเชื่อมต่อทั้งภายในองค์กรและระหว่างธุรกิจต่างๆอย่างมีประสิทธิภาพ , DIF บริษัทพัฒนาซอฟแวร์อี-คอมเมิร์ซในเครือไอโพนิกส์ กรุ๊ปจากประเทศอังกฤษ, SCLG บริษัทที่ปรึกษาและบริการธุรกิจออนไลน์อย่างครบวงจร
ด้วยรูปแบบของงานแสดงเทคโนโลยีที่โดดเด่นจากงานแสดงสินค้าด้านการสื่อสารและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของงาน CITE 2001 ( Communications, Internet, Technology and E-Commerce ) จึงทำให้กลุ่มยักษ์ใหญ่ใน แวดวงไอทีเช่นกลุ่มชินคอร์ปเปอเรชั่น ซึ่งมีบริษัทในเครือที่ดำเนินกิจการด้านโทรคมนาคมและเทคโนโลยีการสื่อสารอย่างครบวงจร เช่น บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส, บริษัท ซีเอสอินเตอร์เน็ต, บริษัท ชินนี่ดอทคอม, บริษัทแอดวานซ์ดาต้าเน็ทเวิร์ค เป็นต้น ซึ่งทั้ง 4 บริษัทนี้พร้อมใจกันร่วมแสดงผลงานและเทคโนโลยีในงาน CITE 2001 เดือนมีนาคม ศกนี้
นายอิสระ กุศลาไสยานนท์ ผู้จัดการฝ่าย Wireless Internet บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส กล่าวถึงการเข้าร่วมงานในครั้งนี้ว่า " CITE 2001 เป็นงานที่รวบรวมเทคโนโลยีในด้านต่างๆมาแสดงไว้อย่างครบวงจร AIS จึงสนใจที่จะนำบริการ Mobile Life ซึ่งเป็นบริการอันทันสมัย ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าสู่ระบบอินเตอร์เน็ตจากโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีต่างๆเพื่อทำให้เกิดความสะดวกรวดเร็วในการติดต่อสื่อสารทั้งในชีวิตส่วนตัวและการงาน รวมทั้งเป็นช่องทางธุรกิจใหม่ในโลกอิเล็กทรอนิกส์เช่นปัจจุบัน "
นายภาคภูมิ จรูญภัทรพงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท แอ๊ดวานซ์ ดาต้าเน็ทเวิร์ค กล่าวถึงจุดเด่นของบริษัทที่จะนำไปแสดงในงานว่า " เนื่องจากเราไปบริษัทให้บริการด้านเครือข่าย หรือ Network Service Provider ( NSP ) ซึ่งเป็นระบบที่มีความรวดเร็วและปลอดภัยมากกว่าระบบอินเตอร์เน็ต ระบบเครือข่ายจึงถูกใช้ในองค์กรระดับชาติหรือองค์กรทางธุรกิจที่ต้องรับส่งข้อมูลสำคัญเช่น ธนาคารต่างๆ เป็นต้น โดยในอนาคตระบบนี้จะถูกนำเข้ามาใช้มากขึ้นในธุรกิจประเภทต่างๆ ในโอกาสนี้เราจึงร่วมนำเทคโนโลยีมาแสดงในงาน CITE 2001 โดยหวังว่าความรู้ดังกล่าวนี้จะมีส่วนผลักดันในธุรกิจไทยเติบโตไปสู่ตลาดโลก "
ในส่วนของสถาบันการเงินที่จะมาให้คำแนะนำแก่ผู้เริ่มต้นธุรกิจ เช่น ธนาคารไทยพาณิชย์ หนึ่งในธนาคารที่มีระบบ E-Banking ที่มีระบบความปลอดภัยและการให้บริการเทียบเท่ามาตรฐานเดียวกับธนาคารชั้นนำระดับโลก ซึ่งบริษัทต่างๆที่เข้ามาร่วมงาน CITE 2001 ต่างก็มุ่งหวังในการเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาให้ธุรกิจของต่างประเทศสามารถก้าวทันและแข่งขันได้ทัดเทียมนานาประเทศ โดยใช้อินเทอร์เน็ตเป็นช่องทางนำสินค้าและบริการต่างๆไปสู่ลูกค้าทั่วโลก
นอกจากนี้ยังมีบริษัทชั้นนำเข้าร่วมแสดงในงาน CITE 2001 มากกว่า 70 บริษัททั้งของไทยและต่างประเทศ รวมถึงมีการเวิร์คชอปและการสัมมนาให้ความรู้ด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์อย่างครอบคลุมทั้งด้านกฏหมาย โอกาสและแนวโน้มในอนาคต จากผู้ทรงคุณวุฒิเฉพาะด้าน ตลอด 3 วัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ทั้งนี้จะสามารถรองรับผู้เข้าร่วมได้มากกว่า 2 พันคน
CITE 2001 จึงเป็นงาน Trade Show ทางด้าน E-Business ที่ให้ผู้ประกอบการแต่ละรายได้โชว์วิสัยทัศน์ต่อธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับปี 2001 และแนวโน้มการเติบโตในอนาคต คือสุดยอดงานแสดงเทคโนโลยีพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ระดับชาติ และเตรียมพบกับงาน CITE 2001 ได้ในวันที่ 29-31 มีนาคม 2001 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป
ผู้สนใจเข้าร่วมการสัมมนา สามารถดูรายละเอียดงานได้ที่ www.qsncc.co.th/cite2001 และสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ โทร 2293000 # 4026, 4027 ( โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ )
สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายส่งเสริมธุรกิจการจัดงาน( PEO : Professional Event Organizer ) บริษัท เอ็น.ซี.ซี แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด โทร 2293000 # 4026, 4027

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ