ซีอิ๊วขาวเซิง โชว หวัง เปิดตัวรับกระแสผู้บริโภคตื่นตัวเรื่องสุขภาพ

ข่าวทั่วไป Tuesday April 5, 2005 12:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
ซีอิ๊วขาวเซิง โชว หวัง เปิดตัวรับกระแสผู้บริโภคตื่นตัวเรื่องสุขภาพชูจุดขายปลอดภัยจากสารก่อมะเร็ง ไม่ใส่สี , ไม่ใส่ผงชูรส , ไม่ใช้วัตถุกันเสีย แถมใช้วัตถุดิบแบบ Non GMO’s และหมักโดยวิธีการทางธรรมชาติ 100% ไม่ใช้สารเคมี
- หลังบริษัทยักษ์ใหญ่หลายรายเลือกใช้เป็นส่วนผสมในการผลิตสินค้าเพื่อส่งออกไปทั่วโลก -
ซีอิ๊วขาวระดับพรีเมี่ยมฝีมือคนไทย “เซิง โชว หวัง” ที่ได้รับการยอมรับในยุโรป และญี่ปุ่นที่เข้มงวดที่สุดเกี่ยวกับสุขลักษณะส่วนประกอบอาหาร สบกระแสตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพโตแบบต่อเนื่อง เปิดตัวสินค้ารับความต้องการตลาดระดับผู้บริโภครายย่อย (Consumer) หลังจากประสบความสำเร็จในตลาดภาคอุตสาหกรรมโดยใช้เป็นส่วนผสมสำหรับธุรกิจแปรรูปอาหารชั้นแนวหน้าของไทยชูจุดขายการเป็นสินค้าที่มีคุณสมบัติ 5 ไม่ ปลอดสารก่อมะเร็ง ไม่ใส่สี , ไม่ใส่ผงชูรส , ไม่ใช้วัตถุกันเสีย ทั้งยังใช้วัตถุดิบแบบ Non GMO’s เสริมความพรีเมี่ยมด้วยกระบวนการหมักตามธรรมชาติ 100% จึงให้คุณภาพที่เหนือกว่า ตั้งเป้าสร้างแบรนด์ในปีแรกผ่านกิจกรรมทางการตลาดแบบผสมผสานเน้นสร้างประสบการณ์ตรงแก่กลุ่มผู้บริโภคเป็นหลักโดยอาศัยความร่วมมือจากพันธมิตรด้านธุรกิจอาหาร
นางวินิดา มังกรกาญจน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไอ. จี แมนเนจเมนท์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายซีอิ๊วขาวระดับพรีเมี่ยมที่ผลิตโดยวิธีการทางธรรมชาติแบบ 100% ตามแบบฉบับการผลิตจากประเทศจีนที่มีความยาวนานมากว่า 600 ปี แบรนด์ “เซิง โชว หวัง” เปิดเผยว่า ซีอิ๊วขาวเซิง โชว หวัง เป็นสินค้าที่ผลิตโดยบริษัท ไทย-ซีโน ฟูด จำกัดซึ่งเป็นบริษัทของคนไทย ที่ปัจจุบันคุณภาพของสินค้าเป็นที่ยอมรับในระดับสากล สืบเนื่องจากเซิง โชว หวัง เป็นสินค้าที่ตลาดเชื่อมั่นได้ว่าทานแล้วไม่เกิดผลเสียต่อสุขภาพ เพราะมีการควบคุมกรรมวิธีในการผลิตอย่างสมบูรณ์ ได้รับมาตราฐาน GMP/HACCP ทำให้ได้ผลิตภัณฑ์ซีอิ๊วที่เป็นธรรมชาติจริงๆ ประกอบกับการคัดเลือกวัตถุดิบอย่างดี ทั้งถั่วเหลือง แป้งสาลี และเกลือ โดยมีการควบคุมคุณภาพตามหลักวิทยาศาสตร์ ทั้งยังมีการควบคุมคุณภาพวัตถุดิบให้ปลอดภัยจากสารพิษอัลฟลาท็อกซิน ยาฆ่าแมลงตกค้าง และไม่เป็นพืชที่ผ่านการตกแต่งยีนส์ (Non GMO’s)
“ในปีที่ผ่านมา ซีอิ๊วขาวมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 900 ล้านบาท โดยแบ่งตลาดออกเป็น 2 ระดับ คือ ตลาดในกลุ่ม MASS MARKET ซึ่งถือครองส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 93% หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 837 ล้านบาท และที่เหลือจะอยู่ในกลุ่มของสินค้าระดับบน (Premium product) ที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 7% หรือประมาณ 63 ล้านบาท เนื่องจากกระแสการตื่นตัวด้านการดูแลและห่วงใยต่อสุขภาพ (Health conscious) จึงเป็นเหตุผลหลักให้เราขยายธุรกิจจากเดิมเน้นขายซีอิ๊วขาวเพื่อตลาดภาค อุตสาหกรรม มาสู่ตลาดผู้บริโภครายย่อยภายใต้แบรนด์เซิง โชว หวัง” ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไอ. จี แมนเนจเมนท์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายซีอิ๊วขาวระดับพรีเมี่ยม แบรนด์เซิง โชว หวัง กล่าว
นางวินิดา มังกรกาญจน์ กล่าวเสริมว่า “เรามุ่งจับตลาดในระดับพรี่เมี่ยมเป็นหลัก โดยอาศัยเจาะเข้าไปในกลุ่มผู้ที่รักและห่วงใยสุขภาพ ซึ่งเราได้ทำการทดลองวางจำหน่ายเซิง โชว หวัง ควบคู่ไปกับการเน้นให้ผู้บริโภคได้ทดลองทาน และให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกซีอิ๊วขาวตามร้านค้าอาหารเพื่อสุขภาพต่างๆ ปรากฏว่า สินค้าได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภค เพราะเราสามารถทำให้ตลาดเชื่อมั่นในรสชาติและความปลอดภัยในตัวสินค้าที่ไม่ส่งผลเสียต่อร่างกายเมื่อบริโภค เมื่อเป็นเช่นนั้นเราจึงขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มไปยังซุปเปอร์มาร์เก็ต และไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำได้ครบ ในช่วงปลายปี 2547 ซึ่งจะเพิ่มความสะดวกในการซื้อแก่กลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี”
ทั้งนี้ ซีอิ๊วขาว เซิง โชว หวัง ยังมีกรดอะมิโนซึ่งเป็นส่วนย่อยในโปรตีนครบทั้ง 18 ชนิด ที่ช่วยเสริมความแข็งแรงให้แก่ร่างกาย ไม่ได้ปรุงแต่งรสชาติด้วยผงชูรส ไม่แต่งสีและไม่ใส่วัตถุกันเสีย ปัจจุบัน มีให้เลือก 2 แบบ ประกอบด้วย ซีอิ๊วขาวเซิง โชว หวัง สูตรทอง ที่ผลิตโดยการหมักเมล็ดถั่วเหลืองด้วยกรรมวิธีธรรมชาตินานกว่า 6 เดือน เหมาะสำหรับการปรุงอาหารที่ต้องการสีเข้มปานกลาง เหมาะสำหรับจิ้ม หมักอาหาร ต้ม ตุ๋น และซีอิ๊วขาว เซิง โชว หวัง สูตร 1 ที่ผลิตโดยการหมักเมล็ดถั่วเหลืองด้วยกรรมวิธีธรรมชาตินานกว่า 3 เดือน เหมาะสำหรับปรุงอาหารประเภทผัด ต้ม ตุ๋น หมัก ย่าง โดยทั้ง 2 แบบมีให้เลือก 2 ขนาดคือ ขนาด 700 ซีซี และ 300 ซีซี ผู้ที่สนใจสามารถหาซื้อได้ที่ ไฮเปอร์มาร์เก็ต และซุปเปอร์มาร์เก็ต ชั้นนำ อาทิ บิ๊กซี คาร์ฟู ท็อปส์ เดอะมอลล์ วิลล่ามาร์เก็ต อิเซตัน ยูเอฟเอ็มฟูจิ เอ็มโพเรียม และร้านจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพประกอบด้วย เลมอนฟาร์ม โกลด์เด้นเพลส เอเดน ชมรมมังสวิรัติ ร้านพลังบุญ (นวมินทร์) ร้านแด่ชีวิต ร้านภูนิชปาดิสเชอรี่ (อ.ต.ก.) ร้านบุริณสม (บัลวี) ร้านกรีนไลน์ (เสรีเซ็นเตอร์) ร้านเบิกม่าน ฯลฯ
“ปัจจุบันตลาดซีอิ๊วขาวระดับพรีเมี่ยมนั้น มีให้เลือกบริโภคไม่มากนัก ส่วนใหญ่จะเป็นสินค้านำเข้าจากต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นญีปุ่น เกาหลี และจีน ดังนั้นการเข้ามาของเซิง โชว หวัง ในครั้งนี้ จึงถือได้ว่าเป็นการเจาะตลาดพรีเมี่ยมโดยคนไทยครั้งใหญ่ของวงการซีอิ๊วขาวเมืองไทย ซึ่งการจะก้าวมาสู่สนามแข่งขันในระดับนี้ได้ต้องอาศัยประสบการณ์และต้นทุนในการผลิตที่ค่อนข้างสูง โดยเราได้นำประสบการณ์จากการผลิตในภาคอุตสาหกรรมมาพัฒนาใช้กับกลุ่มผู้บริโภครายย่อย ดังนั้นเราจึงมีศักยภาพเพียงพอในการผลิต และที่สำคัญกระแส Health conscious ของคนไทยในปัจจุบันมีแนวโน้มขยายตัวอย่างรวดเร็ว ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะส่งผลต่อตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพ หากเป็นเช่นนี้เชื่อว่า ซีอิ๊วขาวเซิง โชว หวังจะสามารถครองส่วนแบ่งในกลุ่มตลาดพรีเมี่ยมได้ประมาณ 20-25% ในปี 2548 ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไอ. จี แมนเนจเมนท์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายซีอิ๊วขาวระดับพรีเมี่ยม แบรนด์เซิง โชว หวัง กล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วิภาวริศ เกตุปมา หรือ สุรีย์พร สื่อสกุล (ตุ้ย) และ กรรณิกา สายพันธุ์ (ส้ม)
บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด 02-951-9431, 01-902-5948, 01-269-7731, 01-890-3568
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ