รัฐสภาจัดแข่งขันตอบปัญหาความรู้เกี่ยวกับรัฐสภา ประจำปี 2544

ข่าวทั่วไป Friday June 22, 2001 09:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--รัฐสภา
รัฐสภาร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการโดยการสนับสนุนของมูลนิธิคอนราด อเดนเนาว์ จะจัดให้มีการแข่งขันตอบปัญหาความรู้เกี่ยวกับรัฐสภา สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายสายสามัญและสายอาชีพ ภาครัฐบาลและภาคเอกชนทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตลอดจนเสริมสร้างทัศนคติที่ดีต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตย
การแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 2 รอบ คือ รอบคัดเลือกและรอบชิงชนะเลิศ โดยรอบคัดเลือกจะดำเนินการแข่งขันระหว่างวันที่ 10 สิงหาคม - 14 กันยายน 2544 ณ จังหวัด ที่เป็นที่ตั้งของสำนักพัฒนาการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ทุกเขตทั่วประเทศ และสำนักงานสามัญศึกษากรุงเทพมหานคร หรือตามแต่เขตการศึกษาจะเป็นผู้กำหนด เพื่อคัดเลือกตัวแทนเขตของแต่ละเขตการศึกษาเข้าไปชิงชนะเลิศ ในวันที่ 6 ธันวาคม 2544 ณ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร โดยรางวัลชนะเลิศ จะได้รับโล่ของประธานรัฐสภา พร้อมเกียรติบัตรและเงินทุนการศึกษา จำนวน 15,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศจะได้รับโล่ของรองประธานรัฐสภา พร้อมเกียรติบัตรและเงินทุนการศึกษา จำนวน 10,000 บาท และรางวัลชมเชย จะได้รับเกียรติบัตรและเงินทุนการศึกษา รางวัลละ 6,000 บาท
ขอเชิญชวนนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายสายอาชีพสมัครแข่งขัน ตอบปัญหาความรู้เกี่ยวกับรัฐสภาที่สำนักงานสามัญศึกษากรุงเทพมหานครและสำนักพัฒนาการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เขตการศึกษาทุกเขตที่โรงเรียนสังกัดอยู่ ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 22 มิถุนายน 2544
สอบถามรายละเอียดได้ที่กองการประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร โทร. 2441200 - 2
กองการประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ