ซิสโก้ ซีสเต็มส์ ได้รับรางวัลที่ 1 จาก World Bank พร้อมเงินทุนสนับสนุนเครือข่าย Cisco Networking Academy Program

ข่าวทั่วไป Monday June 18, 2001 11:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--ฟรอนเทียร์ ไดเจสต์
ซิสโก้ ซีสเต็มส์ ได้รับรางวัลที่ 1 จาก World Bank พร้อมเงินทุนสนับสนุนเครือข่าย Cisco Networking Academy Program เพื่อเสริมฐานการศึกษาในรูปแบบ E-Learning ไปสู่ชนบท
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ผู้นำด้านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตชั้นนำของโลก ได้รับการยอมรับเรื่องประสิทธิภาพของระบบเครือข่าย Cisco Networking Academy Program โดยได้รับรางวัลที่ 1 จาก World Bank เป็นเงินทุนสนับสนุนเพื่อนำเครือข่ายนี้ไปเสริมมาตรฐานการยกระดับคุณภาพชีวิตในชุมชนชนบทของประเทศไทย จากงาน Thailand Innovation Day
Cisco Networking Academy Program for Rural Thailand ของซิสโก้ ซีสเต็มส์ เป็น 1 ใน 15 โครงการที่ชนะเลิศรางวัลที่ 1 และได้รับส่วนแบ่งจากเงินกองทุนที่มีจำนวน 145,000 เหรียญสหรัฐ เพื่อใช้ในการสานต่อโครงการให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ได้วางไว้ จากงาน Thailand Innovation Day ซึ่ง World Bank ได้ร่วมกับกลุ่มพันธมิตร จัดขึ้นเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2544 ที่กรุงเทพมหานครเพื่อสนับสนุนให้นวัตกรรมยุคใหม่ได้เข้าไปเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้เกิดการพัฒนาคุณภาพชีวิต และบรรเทาความยากจนให้กับสังคมโลก ซึ่ง World Bank จะให้การสนับสนุนด้านเงินทุนสำหรับผู้คิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ได้รับการพิจารณาแล้วว่าเป็นผลงานที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้เพื่อยกระดับมาตรฐานคุณภาพชีวิตให้กับสังคมชนบทได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ตามเกณฑ์การพิจารณาหลักของงานที่ว่าด้วย "เทคโนโลยีสารสนเทศ และคุณภาพชีวิตในชนบทของประเทศไทย" ซึ่งมีผู้ส่งผลงานเข้าแข่งขันในครั้งนี้ถึง 70 โครงการจากทั่วประเทศ และคัดเลือกให้เข้ารอบสุดท้ายจำนวน 36 โครงการเพื่อตัดสินผู้ชนะเลิศรางวัลที่ 1 จำนวน 15 โครงการในวัน Thailand Innovation Day ที่ผ่านมา
มร.เจมาล-อุด-ดิน คาสสูม รองประธาน World Bank เอเชีย กล่าวว่า "วันนี้ เราเริ่มเห็นแสงแห่งศักยภาพในชุมชนชนบทที่ยากไร้และห่างไกลความเจริญ และเราจะเห็นต่อไปว่าผู้คนในชุมชนนั้นจะเอาชนะโอกาสที่มีอยู่เพียงน้อยนิดด้วยการแสวงหาหนทางใหม่ให้กับตนเองเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผ่านนวัตกรรมทางเทคโนโลยียุคใหม่ได้อย่างไร"
"ประเทศไทย มีลักษณะคล้ายกับประเทศในเอชีย และประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก ที่จะต้องเผชิญกับศตวรรษใหม่ซึ่งประเด็นโลกมีผลกระทบเพิ่มขึ้นต่อความสำเร็จทางผลผลิต ความท้าทายทางการพัฒนาในยุคของเรานี้ คือจะต้องเพิ่มความได้เปรียบ และผลิตผล เพื่อให้ประเทศไทยสามารถพัฒนาศักยภาพที่มีอยู่มากมายทั้งด้านความชำนาญ ภูมิปัญญา และโอกาส จนเกิดประสิทธิผลสูงสุด โดยเชื่อมโลกแห่งดิจิตอลเข้าไปไว้ในสิ่งที่เรียกว่า 'ศตวรรษแห่งความรู้'" มร. คาสสูม กล่าวเสริม
นายวรกร ภัทรายานันท์ กรรมการผู้จัดการบริษัทซิสโก้ ซีสเต็มส์ประเทศไทยกล่าวว่า "บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่โครงการ Cisco Networking Academy ได้รับรางวัลที่ 1 จาก World Bank ในฐานะของโครงการที่มีคุณภาพและสร้างสรรค์ประโยชน์ต่อสังคม ที่พร้อมจะเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับมาตรฐานคุณภาพชีวิตในชนบทของประเทศไทยตามวัตถุประสงค์ที่ World Bank ได้วางไว้" "การศึกษาผ่านระบบอิเล็คทรอนิกส์ หรือ อี-เลิร์นนิ่ง เป็นสิ่งที่มีบทบาทสำคัญ และจำเป็นอย่างมากในประเทศกำลังพัฒนา การกระจายเครือข่าย เพื่อสนับสนุนการศึกษา ด้วยรูปแบบการเรียนสมัยใหม่ พร้อมสื่อการสอนที่มีประสิทธิภาพ กำลังได้รับการยอมรับมากที่สุด ในด้านความครอบคลุมพื้นที่ และความรวดเร็วของการสื่อสารผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ยังช่วยลดข้อจำกัดด้านเวลา เพราะไม่ว่าผู้เรียนจะอยู่ที่ใด เวลาใด ก็สามารถเรียนรู้ได้อย่างต่อเนื่อง กว่าการเรียนตามวิธีปกติ ด้วยบทเรียนที่นักเรียนในโรงเรียนส่วนกลางใช้ จะสามารถใช้ร่วมกับนักเรียนในภูมิภาคต่างๆ ได้ ทำให้ทุกคนสามารถพัฒนาศักยภาพการศึกษาได้อย่างทัดเทียมกัน และประสานช่องว่างทางโอกาสในการเข้าถึงองค์ความรู้ระหว่างชุมชนเมืองและชุมชนชนบท ให้ลดน้อยลงผ่านนวัตกรรมทางเทคโนโลยี" นายวรกร กล่าวเสริม
รายละเอียดเกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์ ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ (NASDAQ; CSCO) เป็นผู้นำด้านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตระดับโลก ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวของซิสโก้ ซีสเต็มส์ สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cisco.co.th
เครื่องหมายการค้าและเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนที่ปรากฎบนเอกสารชุดนี้ เป็นลิขสิทธ์ของบริษัทเจ้าของเครื่องหมายการค้านั้นๆ
สุพจน์ ศรีนุตพงษ์
ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย)
โทร. 263-7066
อีเมล์ supoet@cisco.com
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์
บริษัท ฟรอนเทียร์ ไดเจสต์ จำกัด
โทร. 714-0996
suchiko@frontierdigest.co.th-- จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ