เขตหนองจอกเริ่มโค้งแรกประชาสัมพันธ์เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

ข่าวทั่วไป Wednesday June 21, 2000 10:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มิ.ย.--กทม.
นายเดชา ศิริรัตน์ ผู้อำนวยการเขตหนองจอก กทม. เปิดเผยว่าในโค้งแรกของการรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวน ประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง เขตได้มีการเปิดตัวการประชาสัมพันธ์รูปแบบใหม่ คือการประชาสัมพันธ์ทางอากาศ โดยใช้เครื่องร่อนพารามิเตอร์บินประชาสัมพันธ์ทุกวันจันทร์ และวันพฤหัสบดี ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนและสื่อมวลชนเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ได้จัดทำแผนประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, จัดหน่วยประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่, จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ตามจุดต่างๆ , จัดบอร์ดประชาสัมพันธ์ภายในสำนักงานเขต โดยเน้นถึงอำนาจหน้าที่ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คุณสมบัติของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง การให้ความรู้ และความเข้าใจในการกาเครื่องหมายของคะแนนเลือกตั้ง การประชาสัมพันธ์ทางน้ำโดยนำเรือออกประชาสัมพันธ์ในคลองแสนแสบ รวมทั้งคลองแยกต่าง ๆ ที่สามารถล่องเรือได้
ผู้อำนวยการเขตหนองจอก กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการดำเนินการประชาสัมพันธ์ตามแผนประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งของสำนักงานเขตหนองจอกได้กำหนดเป็น 2 ระยะ โดยระยะแรก เป็นการประชาสัมพันธ์แจงกระตุ้นเตือน ปลูกฝังให้ประชาชนเกิดความตื่นตัวในระบอบประชาธิปไตย ภายใต้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2540 และเน้นให้เห็นถึงคุณค่าของการปกครองระบอบประชาธิปไตย ความสำคัญของการเลือกตั้ง ขั้นตอน ตลอดจนบทบาทและหน้าที่ของราษฎรว่าเป็นอย่างไร ในระยะที่ 2 เป็นการประชาสัมพันธ์ในช่วงโค้งสุดท้าย คือช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง เป็นการประชาสัมพันธ์เร่งเร้าชี้แจงแนะนำทำความเขัาใจให้ประชาชนได้ทราบถึงวัน เวลา และสถานที่ที่จะไปเลือกตั้ง รวมทั้งวิธีการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ซึ่งถือว่าการประชาสัมพันธ์ในระยะนี้มีความสำคัญมาก เขตจึงได้กำหนดให้มีการระดมการประชาสัมพันธ์ตามรูปแบบต่าง ๆ ที่กำหนดไว้อย่างเข้มข้น และได้เพิ่มการจัดแรลลี่จักรยานออกรณรงค์เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิให้มากที่สุดซึ่งการจัดจักรยานแรลลี่จะเป็นในรูปแบบสามประสาน คือ องค์กร ศาสนา องค์กรการศึกษา และองค์กรชุมชนในหมู่บ้านร่วมกันประกาศเจตนารมณ์ที่จะออกมาใช้สิทธิในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครด้วยความบริสุทธิ์ใจ และคาดว่าจะมีผู้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 23 กรกฎาคม 2543 กันเป็นจำนวนมาก
สำนักงานเขตหนองจอก จึงขอความร่วมมือประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในพื้นที่ ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครตามวัน เวลา และสถานที่ที่ท่านเคยไปใช้สิทธิให้มากที่สุด เพื่อให้เขตหนองจอกเป็นเขตที่มีผู้มาใช้สิทธิมากเป็นอันดับ 1 เหมือนการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครครั้งที่ผ่านมา--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ