ตลาดเครื่องบินหรู 'โบอิ้ง บิสสิเนส เจ็ต' แรงด้วยความคล่องตัวการใช้งาน

ข่าวทั่วไป Monday November 5, 2001 13:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 พ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
นายลี มอนสัน ประธานบริหารบริษัทโบอิ้ง บิสสิเนส เจ็ตส์ กล่าวว่าบริษัทได้รุกหนักในตลาดเครื่องบินหรูตั้งแต่เปิดบริษัทเมื่อปี 2539 โดยขณะนี้ครองความเป็นผู้ผลิตชั้นนำ ด้วยยอดขาย-จองเครื่องบินแบบ "โบอิ้ง บิสสิเนส เจ็ต" หรือ BBJ จำนวน 83 ลำ ซึ่งบินรับ-ส่งบุคคลสำคัญ ผู้นำประเทศ นักธุรกิจชั้นนำกว่า 19,000 ชั่วโมง โดยโบอิ้งสั่งผลิตไว้ใช้เอง 2 ลำ และเข้าฝูงบินเน็ตเจ็ตส์อีกหลายลำ
"เครื่องบินวีไอพี BBJ มีความคล่องตัวในการใช้งานมาก จึงมีผู้นำประเทศ กองทัพ กลุ่มนักธุรกิจ มหาเศรษฐี และบริษัทยักษ์ใหญ่สั่งผลิตเป็นจำนวนมาก โดยนำเข้าประจำการเพิ่มขึ้นจาก 17 ลำในปี 2543 เป็นเกือบ 40 ลำในปีนี้ เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการเดินทางติดต่อธุรกิจและรับ-ส่งผู้บริหาร"
ทุกวันนี้จะมีผู้พบเห็นเครื่องบินแบบ BBJ ที่สนามบินต่างๆ ทั่วโลก รวมทั้งจำนวน 6 ลำที่งานมหกรรมเครื่องบิน "ปารีสแอร์โชว์" เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งโบอิ้งเตรียมบุกตลาดเอเชียแปซิฟิก โดยจะนำ BBJ จำนวน 2 ลำมาเปิดแสดงที่งาน "ดูไบแอร์โชว์ 2001" ในวันที่ 4-8 พฤศจิกายนนี้
บริษัทโบอิ้ง บิสสิเนส เจ็ตส์ ได้ทุ่มเทเพื่อให้บริการและสนับสนุนด้านเทคนิคดีที่สุดแก่ลูกค้า ซึ่งกว่าครึ่งอยู่นอกสหรัฐฯ โดยในปีนี้ได้เปิดศูนย์บริการ BBJ อย่างเป็นทางการหลายแห่งในยุโรปและสหรัฐฯ สำหรับลูกค้าซึ่งส่วนใหญ่จะทำการบินไปทั่วโลก
ลูกค้า BBJ ยังได้รับบริการด้านความปลอดภัย ประสิทธิภาพที่วางใจได้ ความพึงพอใจและฝ่ายสนับสนุนภาคสนามทั่วโลกของบริษัทแม่โบอิ้ง และของบริษัทซีเอฟเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้ผลิตเครื่องยนต์ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างสเน็กม่า มอเตอร์ของฝรั่งเศส กับเจเนอรัล อิเล็กทริค หรือจีอีของสหรัฐฯ โดยโครงการผลิต BBJ ได้รับความสนใจจากลูกค้าตลาดเครื่องบินวีไอพีมาโดยตลอด
โบอิ้ง บิสสิเนส เจ็ตส์ เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัทโบอิ้งกับบริษัทเจเนอรัล อิเล็กทริค โดยเปิดตัวในปี 2539 เพื่อผลิตเครื่องบินโบอิ้งยุคหน้า 737-700 แบบ BBJ สำหรับบริษัทและวีไอพี จากนั้นในเดือนตุลาคม 2542 ได้ประกาศเริ่มผลิตโบอิ้ง 737-800 แบบ BBJ 2 ซึ่งมีพื้นที่ห้องโดยสารเพิ่มขึ้น 25% และพื้นที่เก็บสินค้าเพิ่มเป็น 2 เท่าตัว โดยทั้งสองแบบมีพื้นที่ อุปกรณ์ความสะดวกสบาย และคุณสมบัติการใช้งานมากกว่าคู่แข่ง พร้อมระบบสนับสนุนและผู้แทนบริการภาคสนามที่ทุ่มเทบริการอยู่ทั่วโลก
รายละเอียดเพิ่มเติม : บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0-2632-8300-7--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ